สมาชิกใหม่ของบ้าน


          สวัสดีค่า ห่างหายจากการเขียน Blog สักพักใหญ่ ไม่มีแรงบันดาลใจอะไรใหม่ๆ เลยคะ บวกกับช่วงนี้ค่อนข้างยุ่งๆ มีเรื่องให้ต้องทำและต้องคิดเยอะไปสักหน่อย เลยไม่มีเรื่องมาแลกเปลี่ยนคะ

         จะว่าไม่มีเรื่องอะไรแปลกใหม่ก็ไม่น่าใช่คะ เพราะช่วงเกือบๆ หนึ่งเดือนที่ผ่านมา ผู้เขียนได้มีสมาชิกใหม่เข้ามาร่วมชายคาคะ แอ๊นแอ่น แตนแต๊น...........

น้องแมวน่ามน ตัวนี้ชื่อ น้องเนล (Nail) คะ เป็นแมวเพศเมีย อายุประมาณกาลได้ว่าไม่น่าเกิน 3 เดือน
อยากเล่าให้ท่านผู้อ่านทราบจังคะถึงวันแรกที่พบกัน ผู้เขียนไปรอรับคุณ น้องเนล ที่สนามบิน จ.พิษณุโลก........... คะ  
ใช่คะ อ่านไม่ผิดคะ คุณน้องเธอมาแบบ Hisocioeconomic cat คะ เธอนั่งเครื่องมา ถ้าจำไม่ผิดวันนั้นประมาณวันที่ 14 มิ.ย. 50 วันนั้นฝนตกพร่ำๆ ด้วยคะ ตอนนั้นก็ประมาณ 4 ทุ่มได้ ผู้เขียนและเพื่อนที่แสนจะใจดีอีกสองคน ไปเกาะขอบรั้วสนามบิน รอการมาถึงอย่างใจจดใจจ่อของคุณน้องเธอ
  
ครั้งแรกที่เจอ น้องเนล คุณน้องเธอมาในกรง มีตุ๊กตาหมีสีเหลืองสดใส ห่วงยางผ้าสีแดงวางมาข้างๆ คะ แสดงให้เห็นเลยคะว่า คนที่ดูแลคุณน้องหน้ามนตัวนี้มาก่อน รัก และใส่ใจ กับน้องแมวตัวนี้มากทีเดียวคะ น้องเนล มาด้วยอาการสั่นหงึกๆๆ เลยคะ ไม่ขยับตัว ดูออกเลยคะว่าคงกลัวมากๆ แน่เลย
ข้างกรงมี Certificate of cat vaccination มาด้วยคะ ชื่อเดิมของน้องแมวตัวนี้ คนเลี้ยงตอนแรกให้ชื่อว่า "กุ๊งกิ๊ง" คะ ตอนแรกเพื่อนที่ไปรับคุณน้องหน้ามนตัวนี้ด้วยกันบอกว่าน่าจะชื่อ "เรน (Rain) " เพราะเค้ามากับฝนคะ แต่ผู้เขียนอยากให้ชื่อว่า เนล (Nail) ไม่ใช่ให้คล้องจองกับชื่อของผู้เขียนหรอกนะคะ แต่อยากตั้งชื่อไว้ให้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้มีพระคุณที่ทำการติดต่อหาน้องแมวตัวนี้มาให้ผู้เขียนได้เลี้ยงคะ ผู้มีพระคุณท่านนั้นคือ อ.ก้อย แสนสวยคะ เลยอยากตั้งชื่อให้ใกล้ๆ กับ อ.ก้อย สักหน่อย
(ขอขอบคุณ อ.ก้อย มากๆ นะคะ ที่เป็นธุระคอยติดต่อให้ตลอดเลย ขอบคุณคะ)
อ่าน Certificate of cat vaccination ไปๆ มาๆ ก็สะดุดกับ โรคลิวคีเมีย  คะ สงสัยมากคะ แมวเป็นโรคลิวคีเมียได้ด้วยหรอ??? แถมมีวัคซีนป้องกันโรคลิวคีเมียด้วยแหนะ???  เลยลอง Search ข้อมูลเรื่องนี้ดูสักหน่อยคะ .........
โรคมะเร็งของเม็ดเลือดในแมว ( Feline Leukemia ) ::
เกิดจากเชื้อไวรัส FeLV ซึ่งจะทำลายเซลล์ในระบบการสร้างภูมิคุ้มกันของแมวทำให้แมวไม่สามารถต่อสู้กับการติดเชื้ออื่น ๆ เช่นปอดอักเสบ นอกจากนี้ไวรัสตัวนี้ยังสามารถก่อให้เกิดมะเร็งในประชากรแมวบางส่วนได้ เช่น มะเร็งเม็ดเลือดและมะเร็งต่อมน้ำเหลือง เมื่อมีการติดเชื้อไวรัส FeLV แมวบางตัวสามารถกำจัดเชื้อตัวนี้ไปได้และหายจากโรคนี้ แต่ถ้ามีการติเชื้ออย่างถาวร แมวจะเสียชีวิตได้ แมวที่มีสุขภาพอ่อนแออย่างต่อเนื่องหรือเจ็บป่วยจากการติดเชื้อหรือมีไข้ อาจจะเป็นโรคนี้ได้
ไม่น่าเชื่อนะคะ มีอย่างนี้ด้วย.............
อ้อ!!!! ตอนนี้ผ่านมาก็เกือบๆ เดือนแล้วคะ ผู้เขียนโดนทั้งข่วน ทั้งตะปป จากเล็บทั้ง..... อืม เอาเป็นว่าทั้ง 4 เท้า เลยแล้วกันคะ ทุกวันนี้ เค้าไม่หงอยหรือกลัวผู้เขียนแล้วคะ เจอหน้ามีแต่ร้อง "เหมียวๆๆ" กับ กระโดดเข้าใส่ตลอดคะ นี่ภาพปัจจุบันคะ.............

โอ้โห้!!!! ถ่ายรูปแมวเนี้ยมันยากกว่าที่คิดไว้มั๊กมากคะ ทั้งซน ทั้งขยับ ดุ๊กดิ๊กตลอดเวลา ออกอาการไฮเปอร์เอามากๆ คะ เลยมีรูปมาอวดแค่เนี้ยแหละคะ
สนุกดีนะคะ เวลามีสัตว์เลี้ยงตัวน้อยๆ อยู่ในบ้าน บ้านก็ดูสดใสขึ้นคะ เจ้าของก็พลอยอารมณ์ดีไปด้วยคะ 55555.................
ต้องขอโทษท่านผู้อ่านทุกท่านนะคะ ที่คราวนี้เขียนเรื่องสาระน้อยไปสักหน่อย แต่อดเอา น้องเนล มาแนะนำและมาอวดไม่ได้คะ โอกาสหน้าอาจมีภาคสองมาบอกเล่าให้ฟังนะคะ ว่าคุณน้องตัวดีเป็นอย่างไงไปบ้างแล้ว..............
อ้อ !!! อาทิตย์หน้าว่าจะพาเค้าไป ปุ๊ยา ตามใบรับรองการฉีดวัคซีนแมวที่แนบมาคะ ถ้ามีเรื่องอะไรแปลกใหม่จะเอามาเล่าให้ฟังนะคะ วันนี้หมดเรื่องเล่าด้วยประการละชะนี้คะ....... บ๊ายบายค่า
  
หมายเลขบันทึก: 110667เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2007 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ท่าทางจะซนเหมือนกันหรือเปล่า? มีแอบข่วนเบาะปะครับ?
  • จริงแล้วแมวนี่น่ารัก แต่ ก้น่ากลัวในเวลาเดียวกัน เคยโดนแมวข่วนเป็นรอยเลือดออกตอนเด็กๆ โตมาเลยไม่อยากเล่นกับแมวอีกเลย

ใช่เลยคะคุณ บ่าววีร์ ทั้งซนและขี้เล่นมากๆ เลยคะ มีอยู่ครั้งหนึ่ง เค้าซนและคึกมากวิ่งไปวิ่งมาด้วยความว่องไวและปราดเปรียวตามสไตน์ของเค้านั่นแหละคะ แล้วเป็นไงทราบไหมคะ "วิ่งเอาหัวโหม่งประตู ตุ้ม...." เลยคะ สงสัยคงมึนจัดเลยหยุดซ่าไปแป๊ปหนึ่ง ทำหน้าทำตางง แอบแอ๊บแบ้วด้วยคะ แล้วก็กลับมาคึกเหมือนกินยาบ้าต่อ ไม่จำจริงๆ คะ 555555........ ส่วนเรื่องข่วนเบาะไม่ต้องห่วงคะ ตอนนี้โซฟาที่บ้านหลุดเป็นขุยๆ หมดแล้วคะ.....

ส่วนคุณ แก่นจัง ก็จริงนะคะ แมวเนี้ยถึงจะน่ารักแต่ก็เอาใจยากคะ ถ้าโดนข่วนเหมือนคุณ แก่นจัง ตอนเด็กๆ ก็คงนึกขยาดเหมือนกันคะ แต่ น้องเนล ตัวนี้ ควบคุม (พอ) ได้คะ ลองมาเล่นกับเค้าดูสิคะ เค้าน่ารักอยู่คะ

แมวที่บ้านผมไม่ค่อยข่วนนะ แต่กัดแล้ววิ่งหนี. -_-! (นั่งอยู่ดีๆ ก็วิ่งมากัดอะ แล้วหนีเลย)

น่ารักนะเนี่ย..

 หมายถึงคุณน้องเนลอ่ะจ๊ะ

ดูท่าทางมันจะซนจริงๆ คุณน้องทิพย์ก็ให้เวลามันมากๆ หน่อยละกัน จะได้ไม่เป็นแมวขี้เหงา

น่ารักจังค่ะ คงซนใช่ย่อยท่าทางคงจะทำให้คนเลี้ยงปวดหัวไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ก็คงทำให้หายเหงาได้เหมือนกัน

ขอบคุณทุกท่านมากนะคะ ที่เข้ามาดูหน้าตาสมาชิกใหม่กัน

ทั้งดื้อ ทั้งซน ทั้งน่าขย้ำ เลยคะ เจ้าเหมียวตัวดีตัวนี้คะ

แต่อย่างคุณ Ninko และคุณ คนึง ตรงต่อกิจ ว่านั้นแหละ น้องเนล ตัวนี้น่ารักมากคะ (แม้จะซนและทะลึ่งตึงตังไปบ้างก็ตามทีเถอะ) ไม่เหงาเลยคะ.......

ปล.พาไปฉีดวัคซีนมาแร้วค่า โอ้โห้!!! นึกว่าจะร้องเสียอีก เงียบ ซึม กับหม่ำข้าวได้น้อยลง ไปประมาณ 2 วัน แร้วคะ แต่ค่อยๆ ดีขึ้นนิดหนึ่งแล้วคะ เป็นห่วงแทบแย่คะ.......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท