กาแฟ


หากเราเปรียบ "กาแฟ" ดั่ง "ผู้หญิง" คนหนึ่งที่เข้ามาในบรรยากาศ และ ในช่วงที่อารมณ์อ่อนไหวพอดิบพอดีหละ...?
 อันนี้ copy มาจากที่ space นะครับ คราวหน้าจะมาเขียนที่นี่โดยตรงเลยนะ
================================================
"...สัญญาต้องเป็นสัญญา สัญญาว่ามาต้องมา..."
เบิร์ดกลับมาแล้วครับ พี่น้อง ทุกๆคนยังสบายดีอยู่มั๊ย.....อ้วกหวะ!! ไอ้แก๊ป กลับมาได้แล้ว ตื่นๆๆๆ
อ่ะ กลับมาเขียน space ตามคำสัญญาครับ แต่จริงๆแล้วสัญญาไว้ว่าจะมาเล่าเรื่องที่โน่นให้ฟังอีก......แปะไว้คราวหน้าละกันวะ
คราวนี้จะมาเขียนเรื่องราวของความรัก(อีกแล้ว) เนื่องจากคราวที่แล้วมีหลายคนติดใจในเรื่องของ "วิชาจีบหญิง" ที่เรียกว่าฮากันอุจจาระแตกอุจจาระแตน กันเลยทีเดียว ก็จะไม่ฮาได้ยังไง พี่ท่านล่อปล่อยไก่ทั้งฟาร์มซีพีเลยนี่
มาคราวนี้ตัวกระผมก็จะขอสวมบท นักรัก ชั้นดี อยากจะเปรียบเทียบความรักเป็นอะไรง่ายๆให้ท่านฟัง เผื่อมันจะไปเตะต่อมลูกหมาก....ไม่ใช่ ไปเตะต่อมอะไรบางอย่าง ทำให้ท่านรูสึกดีกับคำว่า "ความรัก" ขึ้นมาบ้างก็ได้
อย่างขึ้นชื่อเรื่องไว้หราเลยว่า "กาแฟ" ใช่แล้ว คราวนี้เรามาลองเปรียบเทียบความรักกับ "กาแฟ" ดูบ้างซิ ว่า "ความรัก" กับ "กาแฟ" มันเหมือนกันยังไงวะ
หลายคนคิดเสมอว่า "ความรัก" กับ "กาแฟ" มันไปกันไม่ได้  อย่างที่หลายคนรู้ว่า "ความรักออกจะแสนอ่อนหวาน" ส่วน กาแฟ ก็ช่าง ขมเสียนี่กระไร แล้วมันจะมาเกี่ยวข้องกันได้เยี่ยงไรเล่า ไอ้มั่ว!!!!!
ใช่แล้วครับ กระผมก็ยอมรับว่า กาแฟ มันช่างขมเสียนี่กระไร ช่างไม่เข้ากับคำว่า "ความรัก" ที่หลายคนขวนขวายไขว่คว้า เพราะรู้ว่า "รัก" มันหวานเกินกว่าน้ำตาลทรายแดงเสียอีก
แต่ถ้าลองมองในมุมที่ว่า ถ้าเปรียบ "น้ำตาล" ดั่ง บรรยากาศ เปรียบ"ครีม" ดั่ง อารมณ์อ่อนไหว หากเราผสมเพียงสองอย่างนี้คลุกเคล้าให้เข้ากัน กระดกยกหมดแก้วอย่างไร ก็คงอร่อยมิได้เป็นแน่
หากเราเปรียบ "กาแฟ" ดั่ง "ผู้หญิง" คนหนึ่งที่เข้ามาในบรรยากาศ และ ในช่วงที่อารมณ์อ่อนไหวพอดิบพอดีหละ...?
ผมเชื่อว่าหลายท่านคงเคยเป็น ในจังหวะที่ชีวิตนึง ถึงจุดที่เราอ่อนไหวที่สุด นั่นก็คือ ปริมาณ "ครีม" ในถ้วยกาแฟมันสูงเกินกว่าจะรับไหว หากเติมด้วย บรรยากาศสุดว้าเหว่ ไม่มีใครเข้าใจ นั่นก็คือ ปริมาณ "น้ำตาล" สูงถึงขั้นที่เป็น เบาหวานกันได้เลย หากเติมกาแฟที่ กลิ่นหอมเพียงนิด เปรียบดั่งการเจอหญิง สักคน ผู้หญิงคนนั้น มักจะทำให้เราหวั่นไหวได้เสมอ ดั่งว่าเราได้กาแฟที่รสดี กลมกล่อมพอดิบพอดี เราย่อมอยากที่จะดื่มกาแฟแก้วนั้นให้หมด เพราะ "ครีม" "น้ำตาล" และ "กาแฟ" มันอยู่ในสัดส่วนที่ลงตัว นั่นเอง
แต่หาก สัดส่วนการเติม ครีม น้ำตาล กาแฟ ผิดแปลกไปแม้แต่เพียงนิด กาแฟถ้วยนั้นก็อาจไม่กลมกล่อมอย่างที่เราคาดหวังไว้ จนอาจจะอยากเททิ้งมันเสียเดี๋ยวนั้นเลยก็ได้
เปรียบดั่งการเจอผู้หญิงผิดที่ ผิดเวลา ผิดอารมณ์ ต่อให้สวยปานใด มันก็อาจจะยากต่อการถูกใจเป็นแน่แท้
แล้วท่านหละ เปรียบความรักของท่านดั่งสิ่งใด...?
 "...รักเอย จริงหรือ ที่ว่าหวาน..."
คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 110485เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2007 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

            "...รักเอย จริงหรือ ที่ว่าหวาน..." ในความรักของดรีมก็มีทั้งหวานและขมปนกันค่ะ...แต่ดรีมก้ยังเลือกที่จะมีรักค่ะ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท