How to ?นักเรียนคุณอำนวยเมืองคอน


สำหรับตัวเองแล้วการจะเป็นคุณอำนวยคงต้องนับจากศูนย์
จากการนัดพบผู้ก่อการดีโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนเมื่อวานวันที่ 10 ก.ค.50 ที่โรงพยาบาลมหาราช เหล่าผู้ก่อการดีทั้งหลาย ก็มีตามรายละเอียดที่หลายๆบล็อกได้เล่าไปแล้วตามอ่านกันได้ ที่ แพลนเน็ต http://gotoknow.org/planet/kfcopnakhonsi มีนักเรียนหลายท่านเข้ามาเล่าให้ฟังกันบ้างแล้ว 

จากการร่วมหารือกันเมื่อวานนี้ก็ได้พบปะตัวเป็นๆ กับคนดังประจำ gotoknow.org หลายๆท่าน(ว่าที่นักเรียนโรงเรียนคุณอำนวย) ซึ่งหลังจากที่ได้อ่านผลงานผ่านบล็อกกันมานานพอควรมาพบตัวจริงกันเมื่อวานนี้เอง และหลังจากที่ได้พูดคุยกันอยู่พักหนึ่ง(จริงๆแล้วนั่งฟังอย่างเดียวจึงจะถูก) เลยอยากจะเล่าความรู้สึกถึงความกังวลของตัวเองซึ่งตอนที่นั่งฟังอยู่ก็รู้สึกได้ว่าทั้งหมดนั้นต่างล้วนทำงานในฐานะคุณอำนวยมาแล้วทั้งนั้น(จะมียกเว้นก็คือตัวเองซึ่งเพิ่งเข้ามาทำงานที่เกี่ยวเนื่องกับชุมชนกับกระบวนการ kmได้ไม่นาน) ซึ่งก็มีผลงานเป็นที่รู้จักกันกว้างขวาง ก็ทำให้รู้สึกกังวลอยู่เล็กน้อยถึงปานกลาง เพราะจากการพูดคุยโรงเรียนคุณอำนวยต้องการให้นักเรียนเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน แต่สำหรับตัวเองนั้นคาดว่าคงจะหาอะไรไปแลกกับนักเรียนท่านอื่นนั้นยากเหลือเกิน ถ้าจะเปรียบก็คงเหมือนกับคนหาปลาตัวเองที่มีแค่ปลาซิว ปลาสร้อย อยู่ในข้องคงไม่กล้าที่จะเสนอเอาไปแลกกับปลาช่อน ปลาหมอของคนอื่นเพราะรู้ว่าคงไม่มีใครอยากแลกเป็นแน่แท้(แต่ถ้าใครเบื่อปลาช่อนแล้วก็คงไม่ว่ากัน)  เพราะฉะนั้นสำหรับตัวเองแล้วการจะเป็นคุณอำนวยคงต้องนับจากศูนย์ เพราะเท่าที่สัมผัสได้ดูเหมือนว่าโรงเรียนคุณอำนวยจะเป็นโรงเรียนที่คุณอำนวยเค้าเรียนกันมากกว่าการที่จะเป็นโรงเรียนที่สร้างคุณอำนวย (เอ. เข้าใจถูกหรือเปล่า ไม่ทราบคะ) ช่วงท้ายของรายการก็สรุปประเด็นกันซึ่งที่นี่ http://gotoknow.org/blog/rviolet/110397 และ http://gotoknow.org/blog/nfeteacher/110346 มีกล่วถึงโดยละเอียดค่ะ และตัวเองก็ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่คุณลิขิตแทน(.โล่งไปค่ะ..) ยังไงจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามความสามารถค่ะ

 และในฐานะที่คาดว่าจะเป็นผู้น้อยที่สุดในโรงเรียน ก็ต้องขอแสดงความเคารพทั้งผอ. อาจารย์  ภารโรงและเพื่อนนักเรียนคุณอำนวยทุกท่านค่ะ หวังไว้ว่าจะได้รับทั้งคำแนะนำ คำเตือน หรือจะเป็นคำชมบ้างก็ยินดีค่ะ แล้วเจอกันวันที่ 13 ก.ค.50 ค่ะ
หมายเลขบันทึก: 110424เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2007 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

นักเรียนนู๋เล็กในฐานะ"คุณลิขิต"ก็อาจจะเป็นครูของคนอื่นๆได้เช่นกัน ไม่มีใครเก่งทุกอย่างหรอกครับ

พื้นฐานเดิม ความมุ่งมั่นตั้งใจ และโอกาสคือ3ปัจจัยที่จะทำให้นักเรียนก้าวหน้าขึ้น 
2 ปัจจัยแรกอยู่ที่ตัวเรา ปัจจัยที่3เปิดกว้างให้แล้วครับ

ขอบคุณพี่ภีมค่ะ

จะพยายามทำเต็มที่ค่ะ ตามแบบฉบับและสไตล์ที่เป็นตัวเอง

                พื้นฐานการลิขิตศูนย์เลยหรือเนี่ย...รี่ขนาดศูนย์นะ...ถ้าลิขิตได้มากกว่าศูนย์จะสักขนาดไหนเนี่ย....ถ่อมตัวมากไปหน่อยละมั้ง ยอดคนเก่ง

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท