สุไลมาน 35


28 ธค 2548

     วันนี้เป็นการถ่ายทำของสาขาฟิสิกส์   มี อ.ราม และ อ.สุมิตรเป็นผู้ดำเนินรายการ  มีนักเรียนจากโรงเรียนสวานกุหลาบมาร่วมด้วยแบ่งเป็นช่วงเช้า 16  คน บ่าย 16 คน

  การถ่ายทำในช่วงช่วงเช้าเป็นเรื่องการทดลอง หยดน้ำมันมิลิเเกน ส่วนตอนบ่ายเป็นเรื่อง Photo electric  การถ่ายทำวันนี้ในช่วงเช้าผมรับหน้าที่เป็น Prop  คือมีหน้าที่จัดฉากหรือทำตามคำสั่งของ Floor  เช่น   Floor  สั่งให้เก็บอุปกรณ์บนโต๊ะ Prop ก็ต้องไปเก็บอุปกรณ์นั้นมา เป็นต้น

     ส่วนตอนบ่ายผมก็เปลี่ยนหน้าที่มาเป็น คุมเเสง หน้าที่คนคุมเเสงก็คือ เปิด - ปิด เพิ่มระดับความสว่างของไฟในแต่ละช่วง  การถ่ายทำวันนี้ใช้เวลาถ่ายนานมากเพราะมีนักเรียนมาด้วยและเป็นการทดลองที่ต้องใชเวลาในการทดลองค่อนข้างนาน   วันนี้ถือว่าป็นประสบการณ์ที่ดที่ได้ลองถ่ายทำขนาดไหญ่แบบนี้ทำให้ได้เห็นปัญหาต่าง ๆ ในการถ่ายทำ ปัยหาที่พบส่วนมากจะเป็นเรื่องของการท่องบทเพราะว่าบทพูดมันยาว..พูดไม่ตรงกับบทบ้างแล้วก็เรื่องมุมกล้องมีคนเข้าฉากเยอะช่างภาพก็เหนื่อยป็นพิเศษในการจับภาพแต่ละมุม  วันนี้ใช้เวลาถ่ายทำจนถึง   17.00 เลยครับ  วันนี้สวัสดีครับ....

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11032เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2005 16:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

***Happy New Year***

มีความสุขม๊าก...มาก สมวังดังตั้งใจด้วยนะ

Happy new year 2006

ขอให้มีความสุขในปีใหม่นี้นะ

คิดสิ่งใดสมดั่งตั้งใจนะ คิดถึงนะจ๊ะ

ดร.รสสุคนธ์ มกรมณี
วันนี้ 10 มกราคมแล้วค่ะ  บันทึกของปีใหม่ตั้งแต่ 4 มกราคมเป็นต้นมา ยังไม่ปรากฏให้เห็นเลยค่ะ  จะเริ่มเกเรรับปีใหม่เลยหรือไง?  เริ่มต้นไม่ดีก็มีโอกาสที่จะไม่ดีไปทั้งปีนะคะ  อาจารย์จะเข้ามาตรวจอีกครั้ง  หวังว่าจะเห็นการปรับปรุงค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท