สุไลมาน 33


26 ธค 2548

    วันนี้ที่ สสวท.ไม่มีการถ่ายทำรายการ  แต่วันนี้เป็นวันที่ เพื่อนนักศึกษาจาก ม.รามคำเเหง Present  โครงการกลุ่ม ชื่อโครงการคือ   การผลิตสื่อเรื่องไฟฟ้าสถิตด้วยโปรเเกรม  Power Point  ก่อนที่จะมีการ Present  นศ.ฝึกงานทั้งหมดก็ช่วยกัน จัดสถานที่ ติดตั้ง Computer และเครื่องฉาย  Projector จัดเตรียมกาแฟและอาหารว่าง  วันนี้มีอาจารย์จากสาขาเทคโนโลยีทางการศึกษามาชมการ Present โครงการ ประมาณ 10 คนครับ

  การ Present เริ่มต้นด้วยการรายงานประสบการณ์และความรูที่ได้จากการฝึกงานที่ สสวท.  เล่าถึงการเข้าไปฝึกงานในเเต่ละฝ่าย ตั้งเเต่ ฝ่ายโทรทัศน์ ฝ่ายศิลป์ และโรงพิมพ์   แล้วต่อด้วยการ Present โครงการ สำหรับโครงการ การผลิตสื่อเรื่องไฟฟ้าสถิตด้วยโปรเเกรม  Power Point เป็นสื่อการสอนวิชาวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องไฟฟ้าสถิต  มีการสาธิตการเกิดไฟฟ้าสถิตโดยเอาลูกโป่งถูกับผ้าไหมพรมแล้วเอาลูกโป่งไปตั้งเหนือเศากระดาษที่เตียมไว้จากนันลูกโป่งก็จะดูดเศากระดษขึ้นมา   มีเสียงวิจารณ์จากอาจารย์ที่ชมการ Present ว่า  ใน Power Point มีตัวอักษรเยอะเกินไป เสียงในการบรรยายเป็นเสียงโทนเดียวกันหมด ( Monotone )

    อ.ดุสิต  แนะนำให้ไปแก้ไขและทำเพิ่มเติม 

    อ.มนตรี พูดเเนะนำว่า ในการฝึกงาน นักศึกษาควนเก็บประสบการณืให้มากที่สุด เพื่อทีจะได้เอาไปใช้ในชีวิตการทำงานจริง ๆ ได้.....

   สำหรับ วันนี้ สวัสดีครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11028เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2005 15:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท