Noo_bee
นางสาว จุฑามาศ (บี) ไพยรัตน์

การบรรยาย เรื่อง "การประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจแก่องค์กรในภาวะวิกฤติ" และ "การใช้สื่อวิทยุเพื่อการประชาสัมพันธ์"


                 เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6  ก.ค. 50  ดิฉันได้มีโอกาสเข้ารับฟังการบรรยาย  เรื่อง "การประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจแก่องค์กรในภาวะวิกฤติ" และ "การใช้สื่อวิทยุเพื่อการประชาสัมพันธ์" ณ ห้องประชุม 210 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  โดยวิทยากรที่มาบรรยายในครั้งนี้ เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและหลายๆท่านก็คงจะได้ยินชื่อของท่านมาบ้างแล้ว

               ท่านแรกก็คือ พ.อ. อัคร  ทิพโรจน์  โฆษกกองทัพบก  และผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการความมั่นคงภายในภาค 4  ส่วนหน้า  ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และทุ่มเทการทำงานในการที่จะช่วยให้สถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ดีขึ้น และเกิดความสงบในอนาคตคะ

              และวิทยากรท่านที่สอง คือ คุณสุภาวดี  ชัยวิเศษ  ดีเจคนสวย จาก สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา (ผู้ดำเนินรายการวิทยุ "ใต้สันติสุข" นั่นเองคะ)


             ซึ่ง งานประชาสัมพันธ์  กองกลาง  มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  ได้จัดการบรรยายดังกล่าวขึ้น  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดให้กับ คณะกรรมการเครือข่ายประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย ซึ่งมีผู้เข้าร่วมมาจากหลายสถาบันด้วยกัน  กล่าวถึงตอนนี้  บางท่านคงจะคิดว่าดิฉันเป็นหนึ่งในคณะกรรมการฯใช่มั๊ยคะ  แต่ที่จริงแล้วดิฉันไม่ได้เป็นคณะกรรมการฯดังกล่าวหรอกคะ  แต่ที่ดิฉันเข้ารับฟังการบรรยายดังกล่าว ก็เพื่อจะได้ทราบแนวทางการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของคณะฯ ทางสื่อต่างๆ และจะได้นำความรู้มาประยุกต์ใช้กับการทำงานของดิฉันได้คะ 

            ถึงแม้ว่าดิฉันจะเป็นผู้เข้ารับการอบรมที่ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้จัดสักเท่าไหร่นะคะ  แต่จากการที่ดิฉันได้รับฟังการบรรยายในครั้งนี้  ทำให้ดิฉันได้รับความรู้ต่างๆอย่างมากมาย  ซึ่งทำให้ดิฉันได้ทราบถึงการประชาสัมพันธ์ข่าวสารลงสื่อต่างๆ และทำให้ทราบว่าในปัจจุบันการประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆ เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมากคะ

            นอกจากนั้น ดิฉันยังได้รับข้อคิดจากเรื่องเล่าถึงประสบการณ์ของท่านวิทยากรทั้ง 2 ท่าน ด้วย  ซึ่งขอบอกเลยคะว่าท่านวิทยากรทั้ง 2 ท่าน เป็นบุคคลที่มากไปด้วยประสบการณ์ และประสบการณ์ต่างๆ ของท่าน ก็มีประโยชน์กับบุคคลอื่นๆ  ซึ่งเมื่อดิฉันได้รับฟังแล้วได้รับข้อคิดต่างๆอย่างมากมาย  ดิฉันจึงคิดว่าน่าจะนำเหตุการณ์จากประสบการณ์ของวิทยากรทั้ง 2ท่าน มาเล่าสู่กันฟัง  เพื่อจะได้เป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านท่านอื่นๆ ไม่มากก็น้อยคะ  ถึงตอนนี้หลายท่านคงจะอยากทราบเนื้อหาแล้วใช่มั๊ยคะ  สามารถติดตามได้จากบันทึกฉบับนี้คะ http://gotoknow.org/blog/gossip/110259 

หมายเลขบันทึก: 110178เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2007 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ตามมาอ่านให้ครบทุกบันทึก
  • กลัวคนเขียนเสียใจ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท