แนะนำวิธีง่ายๆ ในการจัดการกับหมากฝรั่งที่มาติดเสื้อผ้าของเรา


เมื่อหมากฝรั่งเจ้าปัญหามาเกาะแกะกับเสื้อผ้าตัวเก่ง เราจะทำอย่างไรกับมันดีนะ? ไม่ยากค่ะ มาดูกันเลยว่าจะขจัดมันอย่างไรดี....

          เมื่อหลายวันก่อนดิฉันไปรับประทานอาหารเที่ยงที่ร้านข้าวแกงแห่งหนึ่ง หลังจากสั่งข้าวราดแกงเสร็จแล้ว ก็ไปหาที่นั่งตามปกติ หลังจากกินข้าวเสร็จแล้วลุกขึ้นจากโต๊ะ เท่านั้นแหละ สายตาเหลือบไปเห็นกางเกงตัวเก่ง โอ้แม่เจ้า!!! ไอ้หมากฝรั่งที่ไหนก็ไม่รู้มาติดกางเกงเลอะเทอะไปหมด ซวยจริงๆ เลย ก็เลยสำรวจหาที่มาของมัน เจอแล้ว มันแปะอยู่ใต้โตะที่เรานั่งกินข้าวนี่เอง ในใจก็นึกตำหนิไอ้คนที่มันเคี้ยวหมากฝรั่งแล้วมักง่ายเอามาแปะไว้ ทำไมนะไม่หาที่ทิ้งให้มันดีกว่านี้ การกระทำเล็กๆ น้อยๆ ของเขาเนี่ยมันก็สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเขาเหมือนกันนะ (ขอบ่นหน่อยเถอะ)...... เอาล่ะมาเข้าเรื่องต่อดีกว่า เพราะมันไม่ใช่ปัญหาของเขาแล้วล่ะ แต่มันเป็นปัญหาของเราว่าจะจัดการอย่างไรดีให้ไอ้เจ้าหมากฝรั่งมันหายสาบสูญไปจากกางเกงของเรา สงสัยคงจะต้องทิ้งซะละมั้ง (แต่ก็เสียดาย) ตอนแรกไม่รู้ทำไงก็เลยเอามีดโกนมาขูดๆ ให้มันออกไป แต่มันก็ออกไม่หมด ก็ยังคงเหลือซากอยู่ พี่ๆ ที่ออฟฟิศก็เลยแนะนำให้เอาน้ำมันที่ใช้สำหรับเติมเครื่องบิน (Jet A-1) มาเช็ด ในใจเราก็ยี้ๆๆๆ เหม็นจะตาย จะให้เช็ดได้ไง เพราะต้องนั่งทำงานต่ออีกตั้งหลายชั่วโมงกว่าจะได้กลับบ้าน เวียนหัวตายก่อนพอดี คิดไปคิดมา ก็เลยคิดจะลองใช้แอลกอฮอล์ดู เพราะว่าเคยเอาไปเช็ดคราบสกปรกบนโทรศัพท์ หรือรอยปากกาที่ติดตามเล็บมือ มันก็ออก มันน่าจะเช็ดหมากฝรั่งได้ ก็เลยไปเปิดตู้ยาสามัญประจำออฟฟิศ เอาสำลีชุบแอลกอฮอล์ (ยี่ห้อศิริบัญชา) มาเช็ดๆๆๆๆๆๆ กางเกง ผลปรากฎว่า "มันออกจริงๆ ค่ะ" ออกหมดไม่เหลือคราบเลย แถมกางเกงไม่เหม็นด้วย มีแค่รอยเปียกนิดหน่อยแค่นั้นเอง ซักพักมันก็แห้งเหมือนไม่มีรอยอะไรมาก่อน เป็นวิธีที่พบโดยบังเอิญของเรา แต่ว่าคนอื่นๆ อาจจะทราบมาตั้งนานแล้วก็ได้ ส่วนดิฉันเพิ่งจะทราบเมื่อไม่นานมานี้เองค่ะ หรืออาจจะมีวิธีที่ง่ายกว่านี้ก็ได้ ถ้าใครทราบก็มาแบ่งปันความรู้กันบ้างนะคะ เผื่อว่าวันหลังเจอเหตุการณ์อย่างนี้อีก จะได้จัดการกับมันถูก.......... 

หมายเลขบันทึก: 110175เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2007 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2012 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

เสียดายจังเมื่อ2 สัปดาห์ก่อนเพิ่งจะทิ้งกางเกงที่ติดหมากฝรั่งทิ้งไป น่าจะรู้ก่อนหน้านี้นะ ติดเต็มก้นเลย

นั่นน่ะซิน่าเสียดายแทนพี่แหม่มจัง เอาไว้คราวหน้าถ้าหากเจอเหตุการณ์อย่างนี้อีก พี่แหม่มลองทำดูนะคะ

สวัสดีค่ะออ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจ๊ะ  ว่าแล้วก็ได้วิธีจัดการกับหมากฝรั่งที่ติดอยู่ที่กระโปรงซะที จะลองทำดูจ๊ะ

ลองทำดูนะจ๊ะ ได้ผลหรือไม่ได้ผล อย่าลืมบอกด้วยน๊า

พี่ขอเพิ่มเติมให้อีกนิด แหมทำเหมือนตอนอยู่ในห้องเรียนอีกแล้ว เคยดูในทีวีรายการอะไรหนาๆๆๆๆๆๆๆ ที่ว่าฉลาดสุด ๆ น่ะ เฮ้อลืมอีกแล้ว ใช้วิธีนำเสื้อผ้าที่ติดหมากฝรั่งแช่ในตู้เย็น แล้วนำออกมาซักก็จะหายนะ ลองทำดู ถ้าสำเร็จก็บอกต่อ ๆ กันไปก็แล้วกันนะ ......ซิบอกไฮ

ขอบคุณค่ะพี่จุ้ยสำหรับคำแนะนำวิธีใหม่ๆ แต่แหมเอาใส่ในตู้เย็นเลยเหรอคะ ถ้าแบบว่ากางเกงยีนส์ที่ใส่มาเป็นเดือนถูกหมากฝรั่งติด แล้วเอาไปใส่ตู้เย็น เปิดตู้เย็นออกมาที ไม่สลบไสลไปทั้งบ้านเลยเหรอคะ อิๆๆ...

แอนก็เคยทิ้งกางเกงไปตัวนึงเหมือนกัน

วิธีแก้หมากฝรั่งติดผม ตอนแรกก็หาข้อมูลในเนี๊ยแหละใครก็บกน้ำแข็งประคบ

สรุปว่าไม่เวิร์คเลิกคิดไปเลย.......

ของผมกระจุกเบ้อเร่อกระจายเต็มหัว

ไม่รู้ผมไปนอนทับได้ไง.....

*****วิธีแก้ น้ำมันสนเช็ด มันจะละลายไปเอง เนี่ยผมเพิ่งเช็ดไปง่ายนิดเดียว ขขกหมดแล้ว ว่าแล้วก็ต้องไปสระผม************

ฝากไว้เป็นวิทยาทานครับ

นิกร

ได้ผลจริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆพึ่งทำเมื้อกี้ได้ผลจริงคะ ขอบคุณมากนะคะ

ออกจริงๆหรอกคะ*_* <_>

ได้ผลครับ ขอบคุณ

ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำแนะนำดีๆแบบนี้ ตอนแรกกลุ้มใจมากไม่รู้จะจัดการกับมันยังไง

ใช้น้ำยาล้างเล็บและสำลีชุปน้ำยาล้างเล็บเช็ดๆและถูกๆๆๆ ก็จะออกเช่นกัน

ยาหม่องตราถ้วยทองหรือตาอื่นๆ ลองดูนะคับน่าจะออกเหมือนกัน

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ

ประสปการณ์ตรงครับ ทัชชีคลีน น้ำยาทำความสะอาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ขยี้แรงๆหลุดออกอย่างง่ายดาย

ขอบคุณมากๆค่ะ

นั่งกลุ่มใจตั้งแต่อยู่โรงเรียนแล้ว

กลับมาลองหาดู ได้ผลจริงๆ ด้วย

ขอบคุณมากๆค่ะ

เพิ่งเจอมาเหมือนกันเลยอ่ะ อยากจะแช่งถึงต้นตระกูลคนทำจิงๆๆ แต่ก็เอาเถอะกลัวบาป คงต้องปล่อยมันไปอ่ะน่ะ... เมื่อเราอ่านเจอก็ทำเลยโดยใช้ก้อนน้ำแข็งมาถูๆๆๆประกบไว้ พอเจ้าตัวปัญหามันแข็งก็ขยี้เลย... สุดท้ายออกหมดค่ะ แต่สงสารกางเกงตัวเก่งของเราจังกลัวตรงที่ขยี้แรงไปเนื้อจะบาง..เดี๋ยวขาดไว....หวงน่ะค่ะ...อิอิ ลองใช้วิธีนี้ได้เลยน่ะค่ะ ฟันธงโชะเด๊ะ ค่ะ

ใช้เบบี้ออยเช็ดคะ ได้ผลจริงๆ

น้ำมันมะพร้าวก็ออกนะค่ะ

จิ๊งอ่อ

เชื่อผมดิ...เม้นท์ผมใช่สุดแล้ว น้ำมันสนอย่างเดียวเลยไม่ต้องคิดมากหายชัวร์ไอ้น้ำแข็งถูรัยเนี่ยไม่เวิร์ค หมากฝรั่งติดผมต้องน้ำมันสน หมากผรั่งติดเบาะหนังรอให้มันแข็งเอาสเตรทคลีนถูหรือยาหม่องก็ได้  หมากฝรั่งติดสีรถก็น้ำมันสน หมากฝรั่งติดเบาะผ้าก็น้ำมันสน 

 

นิกร ฝากไว้เป็นวิทยาทาน เชื่อว่าเดี๋ยวมีคนโดนก็มาหาคีย์เวิร์ตนี้ครับ

ขอบคุณทุกคนนะคะที่ช่วยแชร์ประสบการณ์ คนที่มีปัญหาเรื่องหมากฝรั่งติด จะได้นำเอาความรู้ไปใช้ค่ะ

จะเอาติดเส้นผมไม่เอาติดเสื้อ

นางสาว เอิ่ม .... นามสกุล อ่าหะ

เออ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ รู้แล้ว !!! ขอบคุน :D

ประกาศ ใครท่านใดพอจะมีวิธีเอาหมากฝรั่งออกจากพรหมบ้างหมดปัญญาจริงมีสารชนิดใดที่สามรถละลายหมากฝรั่ง เพราะว่าพรหมปูมาก็ราคาสองแสนกว่าแล้ว ช่วยหน่อยนะครับ ผมสรรหาวิธีมาก็เยอะแต่ใช่ ไม่ได้ผลกับพรหมปูพื้นเลย

ใช้ น้ำมันมวย ก้ออกเหมือนกันคร่า

ใช้ได้จริงจริงครับ นึกว่าได้ทิ้งเสียแล้ว

ใช้แอลกอฮอล์ (ยี่ห้อศิริบัญชา) แป๊ะเลยค่ะ แต่ว่าต้องออกแรงเช็ดแรงๆ แต่ว่าก็ออกไม่หมดหรอกค่ะ เพราะว่าหมากฝรั่งมันฝังเข้าไปในเนื้อกางเกงยีนส์เลย แต่พอแอลกอฮอล์แห้งก็ดูไม่ออกค่ะว่าเคยเลอะมาก่อน ใช้ได้ผลดีเกินคาดค่ะ เกือบทิ้งกางเกงตัวเก่งไปแล้วนะเนี่ย ขอบคุณเคล็ด(ไม่)ลับดีๆนะคะ

เช็ดอยู่คะยาล้างเล็บแล่ม มาก ขอบคุนคะ



ใช้แองกอฮอล ออกจริงๆคับ แจ๋วๆ ^^

ลองเช็ดดู....ออกหมดเลยค่ะ. ขอบคุณมากๆ นะค่ะ.
  • .
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท