ด้วยใจที่จดจ่อ


หากเราทำหน้าที่ไม่ดี ผลเสียจะเกิดแก่ราชการเป็นแน่แท้

         เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ดิฉันได้รับคำสั่งให้เป็นกรรมการคุมสอบการสรรหาพนักงานราชการของ กศน.สุรินทร์  ซึ่งได้มีการประชุมคณะกรรมการทั้งหมดแล้ว  มีการซ้อมความเข้าใจการปฏิบัติในการสอบกันเป็นที่เรียบร้อย   เราในฐานะที่ได้รับมอบหมายก็ตั้งใจจะปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพ เพราะหากเราทำหน้าที่ไม่ดี  ผลเสียจะเกิดแก่ทางราชการเป็นแน่แท้ 

         เมื่อคืนสะดุ้งตื่นกลางดึกด้วยอาการตกใจมาก  แล้วก็ทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้น  ก็พบว่าในความฝันนั้นเป็นบรรยากาศของการสอบพนักงานราชการ   เมื่อสอบเสร็จมีคนมาบอกว่า กรรมการไม่ได้ตรวจบัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ ทำให้เกิดการประท้วงเกิดขึ้น ดิฉันตกใจสุดขีด (ทั้งในฝันและตอนตื่น)  หลังจากนั้นก็นอนไม่หลับอีกเลย ลุกขึ้นดูนาฬิกา เป็นเวลา 04.10 น. พลิกไปมาบอกตัวเองว่า ควรนอนต่อเพราะจะได้สดชื่นเมื่อไปทำหน้าที่  แต่แล้วก็ไม่ได้ผล นอนอย่างไรก็ไม่หลับ จิตคิดวนเวียนอยู่กับการสอบ

           สุดท้ายลงเอยที่ ตื่นดีกว่า ไปท่องบล็อกยังได้ประโยชน์กว่า จึงดีดตัวเองลุกขึ้นมาเข้า G2K  แล้วก็เขียนเสียเลย  ใจที่จดจ่อย่อมเกิดผลทั้งดีและไม่ดีในเวลาเดียวกัน

หมายเลขบันทึก: 109768เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2007 05:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อาจารย์  การจัดการความรู้เรื่องงานการเงินของอาจารย์เป็นที่น่นนับถือยิ่ง  อยากให้อาจารย์  เขียน  KA  ลงใน  บล็อกของอาจารย์จะได้ไหมเปิดเป็นที่ปรึกษาในการทำงานการเงินก็จะเป็นพระคุณกับ  ศบอ.ต่าง อย่างยิ่งนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท