แก้วมังกร


ผลไม้กับสุขภาพ
ผลไม้ ประเทศไทยเป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์ด้วยพืชผักผลไม้ มีรับประทานกันตลอดปี ผลไม้ที่เราที่เราทานกันอยู่ทุกวันนี้ บางคนคิดว่าทานแทนข้าวเป็นการลดน้ำหนัก แต่แท้จริงแล้ว ผลไม้บางชนิดทานมากเกินไปก็เกิดโทษได้ ตัวอย่างเช่น แก้วมังกรเป็นผลไม้ที่ทีแร่ธาตุมากมายมีวิตามินซี ฟอสฟอรัส โปรตีน แคลเซียม ช่วยบำรุงผิวและระบบการทำงานต่างๆของร่างกาย ช่วยป้องกันโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคท้องผูก สร้างเสริมระบบการกำจัดของเสียของร่างกายมีไฟเบอร์สูง แต่ถ้าทานเกินวันละ 2 กิโลกรัมจะทำให้ตับทำงานหนัก เม็ดสีดำในแก้วมังกรจะไปก่อกวนการทำงานของเม็ดเลือดแดงเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งได้ เห็นไหมว่าน่ากลัว ดังนั้นจะทำอะไรก็แล้วแต่ไม่ว่าจะเป็นกิน ทำงานหรือกิจกรรมต่างๆ ก็ขอให้เป็นทางสายกลางไว้แหละดีที่สุด
หมายเลขบันทึก: 109722เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2007 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ไม่ค่อยชอบทานครับ แต่พอรู้ว่ามีประโยชน์จะพยายาม "ค่อยๆ" ทานให้ได้

ยินดีครับที่สร้าง blog แห่งความรู้ เผยแพร่...

สู่สาธารณชน

สวัสดีค่ะ

เม็ดสีดำในแก้วมังกรจะไปก่อกวนการทำงานของเม็ดเลือดแดงเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งได้ เห็นไหมว่าน่ากลัว ดังนั้นจะทำอะไรก็แล้วแต่ไม่ว่าจะเป็นกิน ทำงานหรือกิจกรรมต่างๆ ก็ขอให้เป็นทางสายกลางไว้แหละดีที่สุด

แหม น่ากลัวค่ะ

แต่ไม่ค่อยทานมากอยู่แล้วค่ะ

ขอบคุณนะคะ สำหรับข้อมูล

สวัสดีครับ

อ่านแล้วกลับมามองตัวเองนะครับว่า  ช่วงนี้ก็ทานตลอด แทบจะพูดได้ว่าทานทุกวัน  แต่ก็ไม่เยอะนะครับ รู้อย่างนี้แล้วเว้นวันทานจะดีไหมครับ ไม่อยากเป็นมะเร็งนะครับ

        รู้จักผลไม้นี้เมื่อไม่นานมานี่เอง     ดูจากลักษณะไม่น่าอร่อย   แต่พอได้รับรู้ในรสชาติแล้ว  ก็พอได้  แต่ไม่ค่อยได้รับประทานบ่อยนัก  
นาย เอกลักษณ์ สุขโชติ

แก้วมังกรก็มีประโยชน์เหมือนกันแฮะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท