ตามไปดู กองทัพอากาศเขาทำ KM ตอนที่1


สัมมนาเชิงปฎิบัติการ "เทคนิคการจัดการความรู้ในหน่วยงาน"

วันนี้26มิ.ย ได้มีโอกาสอีกครั้งที่ไปเข้าร่วมเป็นวิทยากรกับทีมKMของกรอนามัย เป็นครั้งที่2ของกองทัพอากาศสถาบันวิชาการทหารชั้นสูง  คราวนี้ไปไกลกว่าดอนเมืองหน่อยหนี่งคือที่ ศุภาลัย ป่าสัก รีสอร์ท สระบุรี บรรยากาศสวย ร่มรื่น

เรา3คน (คุณจิ๋ม และปลา)ออกเดินทางโดยรถตู้ของทหารมารับที่หน้าโรคผิวหนัง  (เข้าใจว่าเป็นที่นี่) เรา3คนจึงเดินออกมาจากศูนย์ เพื่อมาขึ้นรถ   หลังจากนั้นก็ไปรับทีมงานผู้จัดที่ ทอ.  ใช้เวลาไปนานเราก็มาถึง

        

ช่วงเช้าวันนั้น ก็แนะนำตัว สร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายกันก่อน ไม่อย่างนั้นเวลาเข้ากลุ่มแลกเปลี่ยนจะไม่ลื่นไหล  โดยเลือกเกมส์วันเกิด  และเล่าที่มาของวันพุทร (ออกเสียงเป็น ทร.)  จำเรื่องเล่าของคนให้คำปรึกษาที่เชียงใหม่ มาเล่าต่อ   ช่วยให้บรรยากาศดีขึ้น หลังจากนั้นก็ขอคุยกับFA  และ note  เพื่อชี้แจงก่อนแบ่งกลุ่ม  ได้ทั้งหมด3กลุ่ม  ประเด็นหัวปลาคือ  ความสำเร็จในการมีส่วนร่วมพัฒนาการศึกษา   ลองดูภาพบรรยากาศในเช้าวันนั้น ที่ทุกคนออกมาร่วกลุ่มกันตามวันเกิดของตัวเอง  แล้วช่วยกันนำเสนอจุดเด่นร่วมกันของวันเกิด

       <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">       </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">แล้วอย่าลืมติดตามต่อในวันที่2นะคะ  ว่าทหารอากาศ เขาทำ KM ต่อกันอย่างไร</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p>

คำสำคัญ (Tags): #ทหารอากาศ
หมายเลขบันทึก: 109495เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2007 06:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มีหนูอุ้ยไปร่วมทีม คงได้ใจชาว ทอ. ไปหลาย (นาย) เลยนะเจ้าคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท