เรื่องง่าย ๆ ที่ใครๆ ก็รุ้


มิตรภาพที่ดี...มีในมหาวิทยาลัยชีวิต

เอื้องผึ้ง จันผา"เป็นชื่อกลุ่ม เอ๊ย!..เป็นชื่อกลุ่มที่เพิ่งจะคลอดออกมาใหม่ๆ สดๆ ซิงๆ จากท้องของศูนย์เรียนรู้เชียงดาว จ.เชียงใหม่เจ้า...โดยที่สมาชิกทุกคนย่างเท้าก้าวเข้ามาด้วยความสมัครใจด้วยกันทั้งนั้น ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ (ปีที่แล้วนี่แหละ)อยู่กลุ่มเก่าก็สุดแสนจะเลิศเลอเพอร์เฟคอยู่แล้วนี่นา แต่ทำไมต้องหาเรื่องตั้งกลุ่มใหม่ด้วยน๊า อยากรู้ใช่ไหม๊ล่ะ อ๋อ!ที่แท้ก็อยากจะหาประสบการณ์ในการร่วมทำงานกับเพื่อน ๆ นักศึกษาคนอื่นๆ ดูบ้างนั่นเอง ไม่มีอะไรหรอกอย่าคิดมากเลยนะ และคงจะต้องเป็นฤกษ์งามยามดีแน่ๆ เลยที่ ตอนนี้เจองานไปแล้วสองวิชา พวกเราก็สามารถร่วมแรงร่วมใจ..ร่วมไม้ร่วมมือช่วยกันทำงานจนผ่านฉลุยไปซะด้วย อันที่จริงแล้วต้องขอกราบขอบพระคุณอาจารย์ประจำศูนย์เรียนรู้เชียงดาวเป็นอย่างยิ่งเลยที่ได้เปิดโอกาสอันดีนี้ให้พวกเราทั้ง 9 ชีวิตเดินทางโคจรมาเจอกันในกลุ่มเอื้องผึ้ง จันผานี้ และแล้วพวกเราก็ได้ค้นพบหนทางสว่างที่จะนำเราไปสู่การเรียนอย่างมีความสุข ที่แท้ก็เป็นแค่เรื่องง่าย ๆ ที่เราไม่สนใจนั่นเอง เพียงแค่เบียร์ช้างหันหน้ามาชนกัน อุ๊ย! หลุดออกนอกเส้นทางอีกแล้ว ขอประทานโทษทีนะคะ ก็เพียงแค่เราหันหน้ามาหากัน ยอมรับฟังความคิดเห็น เปิดโอกาสให้ผู้อื่นได้แสดงความคิดเห็น แสดงความสามารถบ้างตามความถนัดของแต่ละคน ช่วยเหลือเกื้อกูล มีน้ำใจ เป็นห่วงเป็นใยซึ่งกันและกันก็เท่านั้น ที่สำคัญก็คงไม่เกินกำลังที่เราจะทำได้ ขอเพียงแค่ทำได้เท่านี้ แล้วงานพร้อมทั้งผลที่ออกมาก็จะมีแต่สิ่งที่ดีๆ ตามมาพร้อมกับคำว่า "มิตรภาพที่ดี มีในมหาวิทยาลัยชีวิต"นั่นเอง  (นักศึกษา...พายุเจ้า)

หมายเลขบันทึก: 109191เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2007 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีครับ พี่น้องชาวมหาวิทยาลัยชีวิตศูนย์การเรียนรู้เชียงดาว ที่รักทุกท่าน   จากเรากลุ่มที่ ๖ รุ่งอรุณ ศูนย์การเรียนรู้เชียงใหม่ ๑ (ดอยสะเก็ด)   ขอแสดงความยินดีด้วยครับ  เรามาไกลกันแล้วนะครับ  ไม่เชื่อลองเหลียวหลังดูสิครับ  เอ้าแลหน้า  (จอยวอยไว้แต้)  ลุยต่อดีกว่าเน๊าะ 

สุขา สังฆัสสะ สามัคคี  ความสามัคคีของหมู่ทำให้เกิดสุข
ก่อนที่จะนึกถึงกลุ่ม ให้นึกถึงตัวเองของแต่ละคนก่อนนะ เราพร้อม ทุกคนก็พร้อม กลุ่มก็พร้อมไปเองครับ
งานทุกอย่าง จงสร้าง แต่น้อยน้อย
แล้วค่อยค่อย ปรุงปรับ กระฉับกระเฉง
ยากจะหาย ง่ายจะมา อย่ากริ่งเกรง
คนที่เก่ง คือคนกล้า ฝ่างานเอยฯ
(อภัย จันทวิมล)

จาการที่กลุ่มช่วยเหลือเกื้อกูลได้อ่านข้อความของกลุ่มของเอื้องผึ้งจันทร์ผาเป็นสิ่งที่ดีในแนวความคิดของกลุ่มท่านเป็นอย่างมาก ทำให้ได้รับความรู้ที่ดีมากเพื่อที่จะได้นำไปพัฒนาต่อไป

ฝากความคิดถึงไปยังกลุ่มเอื้องผึ้งจันทร์ผา

นัตถิปัญญา สะมาอาภา

แสงสว่างเสมอด้วยปัญญาไม่มี

จาก นายหนึ่ง คุ้มวงค์

นางสุพิน กันทะรัญ

พ.ต.ณรงค์ ศรีทิพย์

จากลุ่มช่วยเหลือเกื้อกูล กลุ่มที่ 4

 

พี่น้องเอื้องผึ้งที่รักทุกท่าน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน   เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า จะสามารถอยู่ด้วยกัน  ไปด้วยกัน   มาด้วยกัน ได้อย่างยั่งยืน เสมอๆ

         หัวหน้ากลุ่ม + สมาชิกกลุ่มช่วยเหลือเกื้อกูล ขอยืนยันและเป็นกำลังใจแก่ทุกๆท่าน

เป็นกำลังใจให้ กลุ่มเอื้องผึ้งจันผา ครับขอให้ทำงานด้วยความสมัคคีนะ อาจจะมีคนอิจฉาขอเข้ากลุ่มด้วยก็ได้ครับ

(ประทีป กลุ่มทุ่งดินแดง)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท