รวมใจภักดิ์ รักในหลวง ร่วมใจปลูกป่า


นักศึกษาศบอ.ปากพนังเข้าร่วมโครงการ รวมใจภักดิ์ รักในหลวง ร่วมใจปลูกป่า

วันนี้ได้เป็นพี่เลี้ยงของนักศึกษาศบอ.ปากพนัง   ซึ้งได้จัดกิจกรรมรวมใจภักดิ์  รักในหลวง ร่วมใจกันปลูกป่า  ทุกคนมาลงทะเบียนพร้อมกัน  ณ ศบอ.ปากพนังและได้จัดรถบัสจากเทศบาล จำนวน 1 คัน รถกระบะ จำนวน 5 คัน  รถของโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 1 คัน รวมนักศึกษาที่ไปในวันนี้จำนวน 150 คน  ออกเดินทางไปพร้อมกันถึงที่หมายคือ บ้านเปิ้ยะเนิน  หมู่ที่ 6  ตำบลคลองน้อย  ได้มีท่านกำนันมารอรับขบวนนักศึกษาพร้อมเจ้าหน้าที่ในโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ 

ท่านผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอปากพนังได้ปฐมนิเทศนักศึกษาทั้งหมดก่อนเดินเท้าไปยังท่าเรือ ทุกๆคนค่อยๆทยอยลงเรือซึ่งมีจำนวน 7 ลำ    เรือที่มารับและนำนักศึกษาไปเป็นเรือหางยาว นักศึกษาค่อยๆทยอยลงไป   โดยบรรทุกลำละประมาณ 2 - 3 เที่ยวเป็นสนุกสนานกันมากหลายๆคนไม่เคยนั่งเรือหางยาวก็กลัว    ไปถึงป่าชายเลนก็ลงเดินลุยโคลนลงไปประมาณเข่าเรือเข้าไปไม่ถึงริมตะลิ่งเนื่องจากน้ำแห้ง   และเมื่อไปถึงก็มือปลูกกันเลยโดนไม่ได้ฟังเจ้าหน้าที่   ก็เรียกมานั่งฟังการบรรยายจากเจ้าหน้าที่ที่พูดเรื่องการปลูกจิตสำนึกในการดูแลรักษาป่าชายเลนให้คงอยู่ตลอดไป  เนื่องจากป่าชายเลนให้หลายๆสิ่งหลายอย่างกับมนุษย์  เช่น เป็นแหล่งอาหาร    ป้องกันภัยธรรมชาติ  และอื่นๆอีกมากมาย

จากการปลูกป่าในวันนี้เป็นจำนวน 3,000 ต้น  เจ้าหน้าที่ได้แนะนำวิธีการปลูก   การปฏิบติขั้นตอนการลงปลูก  และการเก็บถุงที่ใส่พันธุ์ไม่ให้เรียบร้อย   ช่วยกันปลูกไม่นานก็ปลูกได้หมด   เรือค่อยๆขนนักศึกษาเดินทางกลับประมาณ 12.00 น. และกลับมารับประทานอาหารเที่ยง ณ ท่าเรือ ก่อนแยกย้ายกันเดินทางกลับ

หมายเลขบันทึก: 108853เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2007 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เข้ามาเยี่ยม ชื่นชมในกิจกรรม ขอให้จัดให้นักศึกษาและประชาชนต่อไป เป็นกำลังใจให้

ขอบพระคุณท่านผอ.มากเลยค่ะที่เป็นกำลังใจให้ จะพยายามต่อไปและทำให้ดีที่สุดค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท