คุณค่าของกาลเวลา เงินมากแค่ไหนก็ซื้อไม่ได้


เวลา

คนเรามักจะมองข้ามความสำคัญของกาลเวลา ความผูกพันกับเรื่องราวในชีวิต สิ่งที่ผ่านมาในอดีต ความทรงจำที่ดีและที่เลวร้าย ซึ่งทุกอย่างที่ว่ามานี้ทำให้คนเราเกิดความแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ

แต่ถ้าว่าคนเรามักให้ความสำคัญกับเงินทอง แน่นอนเงินเป็นสิ่งที่ทุกคนถวิลหา แต่คนเรามักมองเห็นเงินคือพระเจ้า

         คนเรามักพูดว่าไม่มีเวลา ทั้ง ๆ ที่ 24 ชั่วโมงของเรามีเท่ากันทุกคนต่อวัน  แต่นั่นคนเราก็ยังไม่พอ

          ผมได้มีบุญได้บวชช่วงเดือนเมษายน 2550 ที่ผ่านมา ได้พิจารณาถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต  ได้หยุดคิด ได้ประพฤติปฏิบัติได้เรียนรู้ในสิ่ที่ไม่เคยพบเห็น ทำให้รู้สึกสงบอย่างบอกไม่ถูก  ทำให้เห็นว่าเงินทองไม่สำคัญอะไร ความพอใจ ความพอเพียงพออยู่พอกินนั้นสำคัญที่สุด  เราจะสบายใจเมื่อเรารู้จักพอ

         สถานที่หรือสิ่งของเก่าๆ คนเก่าคนแก่ เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การรักษาไม่ใช่มีไว้เพื่อทำลาย

หมายเลขบันทึก: 108846เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2007 14:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 09:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีมากครับ

การบวชแป็นสิ่งที่ดีมากครับ

 

ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ

       สวัสดีคะวุ่นวายขอโทษนะคะที่ระรานเรื่องราวส่วนตัวขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง วุ่นวายจะไม่มาที่นี้อีกต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท