โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

คนหน้าตาดี...ชอบเข้ามาอ่าน


        กลอนขำขัน ฮา ฮา ฮา

ฉันโดนแขวนประจานกลางแดดจ้า

ใครผ่านไปผ่านมาเขาก็เห็น

หัวเราะเยาะฉันอย่างเลือดเย็น

เพียงเพราะเป็นกางเกงในลายการ์ตูน

รอบกายคืออาคารอันสวยหรู

ล้วนแต่ดูศิวิไลซ์น่าอิจฉา

บรรยากาศสวยงามสะอาดตา

แมลงสาบอย่างข้าขอลาจร

ค่อย ๆ ก้าวขึ้นไปอย่างช้า ๆ

โดยอาศัยวันเวลาเป็นพื้นฐาน

สี่สิบปีที่ฉันเกี่ยวประสบการณ์

ก้าวขึ้นคานอย่างโดดเดี่ยวเปลี่ยวหัวใจ

              หวังว่าทุกท่านคงยิ้มได้เวลาอ่าน

 

หมายเลขบันทึก: 108824เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2007 13:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาเยี่ยม...คุณ

 

เรือลำน้อยลอยล่องท่องกระแส...

ชะเง้อแลเกลียวคลื่นเข้าซัดฝั่ง...

มาเห็นกลอนร้อยกายกลางแดดจัง...

หัวเราะดัง ฮาเอิก พอเข้าที...

ลายการ์ตูนสวยดีเพราะมีสี...

คนจะดีสวยงามเพราะนิสัย...

เกิดถิ่นดีทำดีมีน้ำใจ...

ส่งผลให้มีสุขทุกคืนวัน...ฮาๆ เอิก ๆ 

ขอบคุณค่ะ อาจารย์ยูมิ   อาจารย์แต่งกลอนเพราะและสนุกจังเลยค่ะ ชอบมากๆเลยค่ะ ขอบคุณนะค่ะ ที่เข้ามาเยี่ยมบล๊อคของหนู
  • มาบอกว่าชอบกลอนนี้มาก

    สี่สิบปีที่ฉันเกี่ยวประสบการณ์

    ก้าวขึ้นคานอย่างโดดเดี่ยวเปลี่ยวหัวใจ

  • ลองเข้าระบบ
  • ไปตรงที่ชื่อตนเอง
  • สร้างแพลนนเตนะครับ
  • เพื่อเอาไว้เชื่อมโยงกับคนอื่นๆๆเพราะหนูยังไม่มีแพลนเน็ตครับ

ขอบคุณค่ะ อาจารย์ขจิต   แต่ว่าช่วยกรุณาสอนให้หนูทำแพลนเน็ตหน่อยนะค่ะ เพราะหนูยังทำไม่ค่อยเป็นค่ะ   ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท