ไม่มีใครรู้...ชีวิตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร


“Enjoy your life today, because yesterday had gone."

     ไม่มีใครรู้...ชีวิตวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ทุกคนมีแต่เมื่อวานนี้  ซึ่งมันไม่สามารถย้อนกลับไปเปลี่ยนแปลง หรือแก้ไขอะไรได้อีกเลย  เหลือเพียงแต่วันนี้ ถ้าหากทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ก็ไม่ต้องกังวลว่าชีวิตวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร...แล้วคุณล่ะทำวันนี้ดีแล้วหรือยัง...

       


พระอาทิตย์ขึ้น


    

ทะเล1

คำสำคัญ (Tags): #อนาคต
หมายเลขบันทึก: 108686เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2007 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ คุณ sirintip

  • แวะมาทักทายค่ะ
  • บล๊อกสวยจังค่ะ
  • ป้าแดง ก็ไม่รู้ว่าข้างหน้าจะเป็นอย่างไรเหมือนกัน เพราะเหมือนอยู่ตัวคนเดียวยังไงไม่รู้
  • แต่ป้าแดงไม่เคยเสียใจกับวันที่ผ่านมาเลยนะ เพราะทุกอย่างที่เราตัดสินใจไปแล้ว ล้วนเป็นสิ่งดีทั้งนั้นค่ะ

 

สมพงศ์ ตันติวงศ์ไพศาล

สวัสดีครับ.....คุณสิรินทิพย์ ครับ คงเขียนไม่ผิดน่ะครับ.. ผมก็เป็นคนใต้ อยู่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ... แต่ตัวทำงานกรุงเทพฯ.....

สิ่งที่คุณสิรินทิพย์ เหมือนหาความหมาย ทั้ง ๆที่มีคำตอบในตัวแล้ว คือทำวันนี้ให้ดีที่สุด ...อนาคตเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ ....ถ้าถามผม วันนี้ผมทำงานดีที่สุดแล้ว อนาคตเป็นอย่างไร? ผมพอจะดูดวงชะตาตัวเองได้บ้าง..ก็ดีไม่มีปัญหา (สิ่งที่เป็นปัญหา คือมีครอบครัวเป็นศัตรู) ผมไม่มีครอบครัว ศัตรูไม่มี จบ.....ไม่ดิ้นหาก็ไม่เกิดเรื่องครับ 

 มีโอกาสเจอเคราะห์ เจอกรรมบ้างหรือไม่ ไม่มีครับ ..... แต่ของคุณสิรินทิพย์ ไม่แน่ เพราะอุบัติเหตุ เป็นสิ่งที่ทำนายทายทักได้แค่ครึ่งเดียวครับ  อีกครึ่งอาจจะเกิด หรือไม่เกิดได้ครับ วิธีเดียวที่ช่วยเราได้เสมอคือ คำของพระพุทธเจ้าคือ "ไม่ประมาทครับ"

สวัสดีค่ะ

  • ขอบคุณ ป้าแดง P มากนะค่ะที่แวะมาทักทายกัน  ขอบคุณสำหรับคำชม และข้อคิดเห็นค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ  คุณสมพงศ์ ตันติวงศ์ไพศาล  ที่แวะมาทักทายกัน  และให้ข้อคิดเห็น "เหมือนหาความหมาย  ทั้งๆ ที่มีคำตอบอยู่ในตัว คือทำวันนี้ให้ดีที่สุด" ก็ใช่ค่ะคุณสมพงศ์ มีคำตอบอยู่ในตัวมันเอง  แต่ก็อีกนั่นล่ะ มันคือคำตอบที่เรายังหาข้อสรุปไม่ได้ไงค่ะ เพียงแต่ว่า ถ้าหากเราทำวันนี้ดีที่สุดแล้ว  คิดว่าอนาคตก็คงจะดีตาม...ขอบคุณสำหรับคำทำนายในอนาคตและคำแนะ  สำหรับชื่อ เกือบถูกทั้งหมดค่ะ แต่เปลี่ยนจาก "ส" เป็น "ศ" แทนค่ะ อ้อ ! ยินดีที่ได้รู้จักคนใต้เช่นกันนะค่ะ 
  • มาบอกว่าทำวันนี้ให้ดีที่สุด
  • แล้วจะดีเองครับ
  • ขอบคุณครับผม

สวัสดีค่ะ

วันหน้าจะเป็นอย่างไร ไม่มีใครทราบค่ะ แต่จะไม่กังวล ตราบใดที่เราทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

มั่นใจค่ะ ถ้าไม่ได้ทำอะไรเลวร้าย ชีวิตก็ไม่น่ามีปัญหานะคะ เราเป็นกำลังใจให้กันและกันค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • ขอบคุณ  อ.ขจิต P ขจิต ฝอยทอง  และ คุณ P sasinanda มากค่ะที่แวะมาให้กำลังใจเสมอ
  • ใช่ค่ะทำวันนี้ให้ดีที่สุด วันข้างหน้าจะดีตามมาเอง  "ค่าของคนอยู่ที่การกระทำ"
  • หวัดดีครับ
  • สั้นๆแต่มีความหมายดี
  • ประทับใจ บันทึกนี้มาก ครับ

สวัสดีค่ะ สาวจากแดนสะตอ

          ก่อนอื่นขอขอบคุณน่ะค่ะที่เข้าไปในบันทึกแล้วช่วยแสดงความคิดเห็น วันนี้ก็เลยแวะเข้ามาเยี่ยมกัน เป็นกำลังใจให้ค่ะ ชีวิตวันนี้ถึงเราจะไม่รู้ แต่เราทำวันนี้ให้มีความสุขที่สุดดีกว่าค่ะ

สวัสดีค่ะ

สบายดีนะอ้อย  กาลเวลาบางครั้งเราก้อคิดว่าแปลกดีนะ ที่ทำให้คนเราแต่ละคนสามารถมารู้จักกันได้ในที่ที่ไม่คิดว่าจะรู้จักกันได้ดีขนาดนี้ แต่เราจะใช้สิ่งนั้นในทางที่ดีกะเราหรือคนที่เรารู้จักมากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง เราดีใจนะที่รู้จักอ้อยถึงแม้ว่า เวาลานี้เราทั้ง 2 ยังไม่เคยได้นั่งทานข้าวด้วยกันก้อตามแต่ แต่ความรู้สึกดีดีมีให้กันเสมอไม่เคยเปลี่ยน   ไม่ว่าใครก้อตามเมื่อได้รู้จักใครสักคนแล้วก้อตามพยายามรักษามิตรภาพที่ดีดีเอาไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้ คนนี้พร้อมจะเป้นเพื่อนกะทุกคนเสมอนะ

[email protected]

เพชร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท