การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือลำดับเลขคณิตและอนุกรมเลขคณิต เทคนิค TGT


การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือลำดับเลขคณิตและอนุกรมเลขคณิต เทคนิค TGT
กระบวนการวิธีปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ ( Best  Practice)1.  ชื่อเรื่อง     การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือลำดับเลขคณิตและอนุกรมเลขคณิต  เทคนิค  TGT2.  ชื่อเจ้าของผลงาน    นางสุนิษา    เหลือถนอม3.   บทนำ                การจัดกิจกรรมการเรียนรู้สาระคณิตศาสตร์พบปัญหาคือนักเรียนเบื่อหน่าย  ไม่อยากเรียนมีแต่โจทย์คำถาม  ผู้สอนได้นำแผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค  TGT  แข่งขันตอบปัญหาโดยใช้การเล่นเกมเศรษฐี  พบว่าผู้เรียนมีความสนุกสนาน  กระตือรือร้น  เกิดความอยากรู้และการค้นหาคำตอบมากขึ้น4.  ผลสำเร็จ                4.1  นักเรียนมีความสุข  และสนุกสนานในการเรียน                4.2  นักเรียนมีความกระตือรือร้นการค้นหาคำตอบปัญหา                4.3  นักเรียนสร้างองค์ความรู้และสรุปองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง                4.4  มีนวัตกรรมการเรียนรู้ที่ฝึกให้ผู้เรียนคิดวิเคราะห์โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค  TGT5.  ผลการได้รับการยอมรับ6.  กิจกรรม / วิธีการ/ขั้นตอนที่สำคัญ                6.1  จัดทำแผนการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค  TGT                6.2  จัดทำนวัตกรรมเกมเศรษฐีเกมเศรษฐีผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง   สามารถนำความรู้เรื่องลำดับเลขคณิตและอนุกรมเลขคณิตมาใช้แก้ปัญหาได้ รูปแบบการจัดกิจกรรม      เป็นเกมวิธีดำเนินการ       ข้อที่  1     ตอบถูกได้           ปีโป้        6  อัน ข้อที่  2                               ปีโป้        8  อันข้อที่   3                           ปีโป้             10  อันข้อที่   4                                ปีโป้        12  อันข้อที่    5                               ปีโป้        14  อันข้อที่    6                               ปีโป้        16  อันข้อที่    7                           ปีโป้      18  อันข้อที่    8                           ปีโป้       20  อันข้อที่    9                          ปีโป้        22  อันข้อที่  10                         ปีโป้         24  อันข้อที่  11                          ปีโป้        26  อันข้อที่  12                          ปากกา  ครึ่งโหลข้อที่  13                    กล่องดินสอ    1  อันข้อที่  14                   ชุดเครื่องเขียน  1  ชุดข้อที่  15                    สมุด         3    เล่มข้อที่  16                   ตุ๊กตา        1    ตัว กติกา1.  ตอบไม่ได้    ให้หยุดจะได้ของรางวัลในข้อที่ผ่านมา2.  ตอบผิด     จะไม่ได้ของรางวัล  นอกจากรางวัลปลอบใจกลับบ้านปีโป้  26  เม็ด3.  ขอตัวช่วย  ทุกคนมีโอกาสขอตัวช่วยคนละ  1  ครั้ง  โดยให้เพื่อนช่วยคิดได้
หมายเลขบันทึก: 108605เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2007 16:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท