ชีวิตต้องสู้


ชีวิต
 เคยถามตัวเองว่าคนเราเกิดมาแล้วควรจะได้อะไรจากใครบ้าง  แต่ตอนนี้เมื่ออายุมากขึ้นจากคำถามที่ถามว่าเราควรจะได้อะไรจากใครก็มาถามตัวเองว่าเราได้ให้อะไรใครมาแล้วบ้าง  เป็นคำถามที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมแต่เชื่อหรือไม่ว่าคำถามนี้ทำให้เรารู้สึกสบายใจและรู้สึกดีมากจากที่เคยรู้สึกร้อนในใจเมื่อไม่ได้อย่างที่หวัง ใครที่รู้สึกเช่นนี้บ้าง ไม่เคยถามว่าทำไมถึงเปลี่ยนคำถามแต่ถามว่าทำไมเราเพิ่มจะมีคำถามนี้ขึ้นมาในใจ  อยากให้เพื่อนๆทุกคนลองถามคำถามนี้กับตัวเองบ่อยๆแล้วจะรู้สึกดีไม่จำเป็นต้องทำให้ได้เพียงแค่ค่อยๆถามตัวเองบ่อยๆ แล้วคววามสบายใจจะเกิดขึ้นเองโดยอัตโนมัติ
คำสำคัญ (Tags): #ความคิด#ให้
หมายเลขบันทึก: 108362เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2007 20:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท