beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ดูรายการทีวีสดทางคอมพิวเตอร์


แล้วต่อไปคอมพิวเตอร์จะราคาถูกเท่าๆ กับโทรทัศน์ หลังจากนั้นโทรทัศน์ก็จะลดความนิยมลง

    เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทและอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตประจำวันมากขึ้นทุกที ลองดูอย่างเทคโนโลยีพวกคอมพิวเตอร์ ก้าวไปใกล้ multimedia เข้าไปทุกที เช่น ขณะผมกำลังเขียนบันทึกอยู่นี้ ผมก็สามารถชมข่าวไปด้วยได้ (คุยคุ้ยข่าวทางช่อง 9 และ Hot New ทาง itv) เป็นรายการสดนะครับ บางคนอาจจะนึกว่าผมทำได้เพราะมีโทรทัศน์อีกเครื่อง แต่ความจริงผมใช้คอมพิวเตอร์เพียงเครื่องเดียว ที่เป็นเช่นนี้เพราะเดี๋ยวนี้เขามี อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลเร็วได้มาก

   จริงๆ ตั้งแต่ผมเป็นโรคติดบล็อกนี้ ผมได้ใช้ความสามารถของคอมพิวเตอร์เพิ่มมากขึ้น เพราะวันหนึ่งๆ ผมอยู่กับคอมพิวเตอร์หลายชั่วโมง บางครั้งในการเขียนบันทึกลงบล็อกนี้ต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในการเขียนด้วยทำให้ในแต่ละบันทึกต้องใช้เวลาเฉลี่ยเกือบ 1 ชั่วโมง นับว่าเป็น Time consumer

   ผมเริ่มเข้าไปชม Vedio clip ทางช่อง modernnine หลังจากได้เข้าไปอ่านบันทึกของท่านอาจารย์วิบูลย์เรื่องบทเพลงเทิดพระเกียรติ "ป่ารักน้ำ" และคุณศศิธรได้แนะนำ website ของ modernnine ในข้อคิดเห็น หลังจากนั้นผมก็ได้นำ website นี้มาใส่ใน weblink ดังที่ผมเขียนไว้ในบันทึก ประโยชน์ที่ได้จากบล็อกลิงค์/เว็บลิงค์ ใน Gotoknow

   แต่ต่อมาผมก็ไม่สามารถเข้าไปดู Vedio clip ทางช่อง 9 ได้ เลยต้องค้นหา website อื่น จนไปพบ website http://www.hispeedworld.com/main/tv/ ซึ่งทำให้ผมชมรายการสดทางโทรทัศน์ได้ แต่จอภาพอาจจะเล็กไปสักหน่อย แต่ผมว่าอีกไม่นาน เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตความเร็วสุงจะทำให้เราชมภาพในคอมพิวเตอร์ใหญ่เท่าจอโทรทัศน์ แล้วต่อไปคอมพิวเตอร์จะราคาถูกเท่าๆ กับโทรทัศน์ หลังจากนั้นโทรทัศน์ก็จะลดความนิยมลง เหมือนกับเทปโทรทัศน์ที่เป็นม้วนปัจจุบันลดบทบาทลงไปมาก และ VCD/DVD เข้ามามีบทบาทแทน

   ล่าสุดผมได้นำ website hispeedworld ไปใส่ไว้ใน เว็บลิงค์ ใช้หัวข้อว่า "ข่าวสดทางทีวี" ทำให้ผมสามารถคลิ๊กเข้าไปดูรายการสดได้จากหน้าแรกของผมในบล็อก beemanNUKM ได้เลยครับ ท่านลองทำดูเล่นบ้างซิครับ......

 

หมายเลขบันทึก: 10809เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2005 23:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 15:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท