BAR : KM Workshop สภาคณบดีคณะครุศาสตร์ / ศึกษาศาสตร์ แห่งประเทศไทย


            วันนี้ได้มีการประชุม BAR งาน  KM Workshop สภาคณบดีคณะครุศาสตร์ / ศึกษาศาสตร์ แห่งประเทศไทย ที่จะจัดขึ้นที่คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ในวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2550 คณะฯได้รับความกรุณาจากรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพ (ผศ.ดร.วิบูลย์ วัฒนาธร) เป็นประธานในการประชุม ฟาใหญ่ (ดร.รุจโรจน์ แก้วอุไร คุณอนุวัทย์ เรืองจันทร์) ฟาน้อย (มาจากหลายคณะ บุคลากรจากสำนักหอสมุด บัณฑิตวิทยาลัย กองกิจการนิสิต และจากคณะศึกษาศาสตร์) มีการประชุมเพื่อเตรียมการและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำ KM Workshop

            พวกเรามีการเตรียมตั้งแต่การจัดสถานที่ การจัดกลุ่ม ซึ่งเราจะแบ่งกลุ่มเป็นกลุ่มคณบดี 6 กลุ่ม รองคณบดี 6 กลุ่ม และเลขานุการ 6 กลุ่ม เตรียมกิจกรรม การเตรียมบรรยากาศในการทำ Workshop เตรียมสื่อโสตทัศนูปกรณ์ การวางแผนการจัดกิจกรรม KM โดยจะแบ่งกลุ่มแลกเปลี่ยนเรียนรู้เป็น 3 กลุ่ม กลุ่มคณบดี (รศ.มาลินี ธนารุณ เป็นวิทยากรกระบวนการ) และ กลุ่มรองคณบดี (ดร.รุจโรจน์ แก้วอุไร เป็นวิทยากรกระบวนการ) หัวปลา (KV) ความสำเร็จ / ความภาคภูมิใจในการบริหารงาน และ กลุ่มเลขานุการคณะ หัวปลา (KV) ความสำเร็จ / ความภาคภูมิใจในการเป็นเลขานุการคณะ (คุณอนุวัทย์ เรืองจันทร์ เป็นวิทยากรกระบวนการ)

            การทำ KM Workshop ครั้งนี้ จะมีการทำวิจัยเชิงคุณภาพ เพื่อถอดบทเรียนจากการทำ KM Workshop ด้วย ซี่งรายละเอียดจะนำเสนอให้ทราบเป็นระยะ และมีการนัดประชุมเฉพาะทีมฟาใหญ่ + ฟาน้อย อีกครั้งในวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2550 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป  ที่ ห้องประวัติฯ คณะศึกษาศาสตร์ มน.ค่ะ

            เทียมจันทร์   พานิชย์ผลินไชย

หมายเลขบันทึก: 108070เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2007 17:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 10:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • วันที่ ๒ ก.ค. ผมก็ไม่ว่างครับ สอนบล็อกตั้งแต่ ๘ โมงกว่าๆ จน บ่ายสาม
  • และสอนเรื่องผึ้งต่อจน ๖ โมงครับ รวมเกือบ ๑๐ ชั่วโมง มีพักเที่ยงหน่อยหนึ่ง
  • วันที่ ๑๓ ผมก็ต้องไปทำ KM workshop ที่ศพช. เขต ๖ ครับ ทั้งวันเลย คงไม่ได้ไปร่วมประชุม
  • แต่จะติดตามงานที่ตูนครับ

เรียน อ.เทียมจันทร์

  • หลังจากประชุมวันนี้ ผมได้รายงานเรื่องจาก
    การประชุมให้รศ.มาลินีทราบแล้วครับ

เรียน     รองศาสตราจารย์ เทียมจันทร์ พานิชย์ผลินไชย     ที่เคารพ

    ผมได้รับประสบการณ์ที่มีค่ามาก ครับที่ได้มา KM workshop  ครั้งนี้     และได้รับสื่อ   เสียงกู่จากครูใหญ่   และ  แนวทาง กระบวนการจัด KM ที่เป็นรูปธรรมขึ้น ครับ  

 ผมขออนุญาตเก็บเรื่องที่ดีมีคุณค่าเข้าในแพลนเน็ตของผมนะครับ  แล้วจะแวะมาอ่านเรื่อยๆนะครับ  

  
 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท