360 องศาของคน


คนที่เรารู้จักมีกี่มุมกันน้า

              360 องศาของคน

คน เหมือนวงกลม มีหลายด้านให้มอง

มี 360 องศาให้เดินค้นหา มองเห็น

แต่คนเรามักจะหยุดอยู่แค่องศาแรกที่มองเห็น

และยิดติดว่าสิ่งที่เห็นสิ่งที่รู้ในด้านนั้น

เป็นทุกอย่างของคนคนนั้นไปเสียหมด

แต่เมื่อคนคนนั้นเริ่มหมุน

เปลี่ยนมุมมองทิศทางให้ได้ดูได้เห็น ได้รับรู้บ้าง

กลับบอกว่าเค้าเปลี่ยนไป

การจะรู้จักคบหากับใครสักคน

ต้องเดินวนให้ครบ 360 องศาก่อน.........................ใช่มั้ย

ถึงจะสามารถรู้ได้ว่า คนคนนั้น มีกี่มุม.................ให้ได้มอง

ลองมองคนที่เรารู้จักให้ครบ 360 องศาดูนะค่ะ

เราอาจจะได้เห็นบางมุมของเค้าที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนก็ได้

จะได้รู้ว่า..................เค้ามีกี่มุมกันแน่ 

หมายเลขบันทึก: 107955เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2007 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

   จะว่าไปแล้ว ในโลกของคนเรา การมองคนให้ครบ 360 อาจจะต้องใช้เวลานานพอสมควรคะ  บางคนมี 360 มุมนอกแล้ว อาจจะมีอีก 360 ที่ซ้อนอยู่ข้างในอีก  ก็เลยอาจจะยากที่ต้องทำความรู้จักและทำความเข้าใจ   

    คนเรามีความแตกต่างกันมากมาย คะ  ขึ้นอยู่กับว่าเราจะยอมรับสิ่งที่เค้าเป็นได้หรือไม่

  • สำหรับพี่นะ หมุนตลอดแหละ เพราะว่าตัวกลม อิอิ
  • ถูกคนเรา อย่าคาดหวังกับคนอื่นมากนัก เพราะว่าหากเขาไม่เป็นไปตามหวังเราจะเสียใจ

หลายมุม หลายเหลี่ยมรึป่าวครับ

ล้อเล่ง ล้อเล่ง น๊า เหอๆ

เอาเป็นว่าตอนนี้มองตัวเองให้ออกก่อนก็แล้วกัน.........เรา  

ที่จริงนะ   คนเรา ทุกคนมี 360 องศา

แต่มันมี  มุม ไม่กี่ มุม  ให้  คนรอบข้างได้เห็นกัน และโลกเราก็  ไม่ใช่ว่าจะมีแค่สี ขาว  กะ ดำ   แต่มี สีฟ้า แดง เทา ฯลฯ   ก็คงจะเหมือนคนรอบๆข้างตัวเรา

   ก็เอาใจเขาใส่ใจเราหละกัน  จะได้เข้าใจ "คน"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท