โครงการเสริมสร้างความสัมพันธ์ 5 วิทยาเขต/เขตการศึกษา


ให้นักศึกษามีความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่แตกแยก ท่ามกลางพหุวัฒนธรรมที่หลากหลาย และการหลั่งไหลมาจากทุกทิศของประเทศไทย เข้ามาสู่อ้อมอกพระบิดาฯ

นโยบายมหาวิทยาลัยต้องการให้นักศึกษามีความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่แตกแยก ท่ามกลางพหุวัฒนธรรมที่หลากหลาย และการหลั่งไหลมาจากทุกทิศของประเทศไทย เข้ามาสู่อ้อมอกพระบิดาฯ และบ้านที่อบอุ่นใน 5 วิทยาเขต/เขตการศึกษา...................

อันประกอบด้วยวิทยาเขตหาดใหญ่  วิทยาเขตปัตตานี เขตการศึกษาตรัง ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี................................

กิจกรรมนักศึกษาจึงเป็นเชื่อมและหล่อหลอมความรักสมัคคีให้เขาและเธอเหล่านั้นรู้รักสามัคคีให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้...................

เช้าตรู่เวลา 05.30 น.ของเช้าวันเสาร์  30 มิ.ย ที่ผ่านมา จึงได้จัดโครงการเสริมสร้างความสัมพันธ์ 5 วิทยาเขต โดยปีนี้จัดที่เขตการศึกษาตรัง    นักศึกษาเริ่มทะยอยกันมาลงทะเบียนเพื่อขึ้นรถบัสในอาการครึ่งหลับครึ่งตื่น และหวังจะหลับในรถก็เปล่าที่จะได้หลับสมดังที่หวังเพราะพี่ ๆ ทำกิจกรรมระหว่างเดินทางตลอดเวลาร่วม 2 ชั่วโมงกว่า....................

 ได้รับการต้อนรับอย่างมิตรไมตรีและอบอุ่นจากนักศึกษาและบุคลากรเขตการศึกษาตรัง

 

กิจกรรมเป็นตัวช่วยเสริมสร้างความเป็นหนึ่งเดียวที่นักศึกษาแสนประทับใจกันมิรู้วันลืม

 

 เห็นภาพบรรยากาศของนักศึกษาแล้วพบว่าไม่ว่าจะมาจากภูมิภาคใดของประเทศ ศาสนาใด ต่างมีความจริงใจในเป้าหมายเดียวกัน รู้รัก รู้สามัคคี เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน...........

แล้วท่านละ! สมัยเป็นนิสิต นักศึกษาได้ร่วม/จัดกิจกรรมเช่นนี้บ้างหรือเปล่าคะ? 

หมายเลขบันทึก: 107951เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2007 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • เป็นกิจกรรรมที่ดีมากค่ะ
  • สมัยเรียนร่วมกิจกรรมที่เป็นประเพณี ของทาง มช.จัดค่ะ ไม่ว่ารับน้องขึ้นดอย รับน้อง ขันดตก ไหว้ครู ฯลฯ
  • แต่กิจกรรมที่เป็นชมรมเสียดายเข้าๆออกๆไม่ได้ร่วมอย่างจริงจังนัก

 

  • ขอบคุณค่ะน้อง P
  • ม.อ.มี 5 วิทยาเขต สับเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพเดิมมักจะไปวิทยาเขตปัตตานีมากกว่า ระยะหลังไปเขตการศึกษาตรัง เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เราพาลูกๆ (นักศึกษา) ไปหลายคน เกรงว่าได้รับอันตราย
มาชื่นชมกิจกรรมดีๆและ ขอบคุณพี่ใหญ่ใจดีที่นำมาเล่าค่ะ ดูรูปพี่อัมพรแล้วต้องบอกว่า เป็นวัยรุ่น กลมกลืนกับน้องๆนักศึกษาอย่างดูไม่ออกจริงๆ มหัศจรรย์ค่ะ
  • P
  • ขอบคุณค่ะน้องโอ๋
  • ทำกิจกรรมกับนักศึกษารู้สึกว่ากระชากวัยอยู่ตลอดเวลา
  • อยากชวนเข้าร่วมกิจกรรมด้วยนะ เด็ก ๆเขาสนุก เราเลยพลอยสนุกไปกับเด็ก จนบางครั้งเราลืมตัวเหมือนกันนะ

สบายดีนะครับพี่อำพร คิดถึงจังสมัยไปทัวร์กับหอพักที่วิทยาเขตภูเก็ต หนุกดีได้ประสบการเยอะมาก

ส่วน พี่อัมพรเด็กตลอดตั้งแต่ผมปีหนึ่งเข้าหอใหม่ จนไปรับปริญญา อันนี้ยืนยัน คิคิ

ขอบคุณมากค่ะ น้องหมี บู ตอนนี้อยู่ที่ไหนกัน? แล้วมีอาชีพการงานอะไร เล่าสู่กันฟังบ้าง พี่ ๆ ต่างภูมิใจนะ เมื่อช่อศรีตรังมาใหม่และเก่าไปได้ประสบการณ์แตกต่างกันไปตามแต่ละคนที่ได้สะสมกันมาในช่วงเรียน ประสบการณ์ที่นักศึกษาได้จะแตกต่างกันออกไปตามความถนัดของแต่ละคน แต่ทุกคนก็เลือกตามความชอบที่ตนเองถนัด พี่คิดว่าน้องหมี บู คงนำประสบการณ์ที่พวกพี่ได้สอนนำไปประยุกต์ใช้ทั้งในชีวิตประจำวัน/การงานได้นะ ขอให้ทุกคนพบกับความสุขในชีวิตการงาน ความสุขในชีวิต พบกับคู่ครองที่ดีนะคะ

คิดถึงทุกคนมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท