ภูตะวัน
นางสาว ภูตะวัน ดาหวัน แสงดาว

จดหมายถึงหัวหน้า(พี่สาว)


ความเหมือนที่ต่างระยะเวลา

   สวัสดีความทุกข์ ฉันรู้จักมันดี เพราะว่าฉันอยู่กับมันประจำฉันรู้จักมันดีพอไงฉันจึงเข้าใจมัน รู้ด้วยว่ามันต้องการอะไร ฉันก็เลยไม่ได้เจ็บปวดให้มากอย่างที่ต้องเป็นไงคะ

        พี่พรคะป้องก็บอกพี่พรแล้ว ว่าเรามีปัญหาคล้ายๆกันแต่ปัญหาของป้องตอนนี้มันอาจจะเกิดกับพีพรเมื่อแปดปีที่แล้วมั้งป้องเหมือนอาจจะเริ่มต้น เพราะว่าอายุเราต่างกัน  อาจจะเป็นเพราะรักและเราเข้าใจเขไงคะ ป้องก็อยากให้พี่โอ๋เขาเลิกในสิ่งที่เขาเป็นอยู่ แต่อย่างว่านั้นแหละเปลี่ยนแปลงคนอื่นนั้นยาก  ยากกว่าเปลี่ยนตัวเอง  ถ้าถามว่าทำไมต้องคบกับคนแบบนี้มันเหมือนกรรมสัมพันธ์ไงคะ  เราก็คงทำกับคนอื่นไว้เยอะมั้งคะ(55555) 

     ไม่อยากมองโลกในแง่ร้ายเพราะว่ามันก็คงไม่เป็นผลดีต่อไครทั้งนั้นละคะ เพราะว่าโลกก็เป็นของมันอย่างนั้นละคะไม่เคยเปลี่ยนแต่คนเรามองให้มันเปลี่ยนเพราะว่าเราเอาอารณ์มาเป็นมาตฐานในการมองไงคะ   โลกไม่เคยหม่นหมองเลยแต่จิตใจของเราหรอป่าวที่หม่นหมอง

      สำหรับพี่โอ๋แล้วป้องก็ไม่รุ้หรอกว่าทำไมต้องเป้นห่วงเขา มันเป็นเหตุผลของความรักหรอป่าว.......

      มีคนเข้ามาในชีวิตป้องตั้งมากมายแต่เราไม่เคยหวั่นไหวทั้งที่ทางเลือกของเราก็ไม่ใช่น้อย ทำไมป้องต้องเลือกพี่เขาด้วย  ..........

      วันนี้อยู่กับความเป็นจริงและสร้างความสุข  เข้าใจความทุกข์มันก็ทำให้ชีวิตแต่ละวันมีค่าแล้วละคะ

ป้อง  (น้องสาว)

คำสำคัญ (Tags): #สิ่งที่เคยเป็น
หมายเลขบันทึก: 107824เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2007 17:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท