รู้จักผู้เรียน...อย่างไร


คงเป็นที่รู้กันโดยทั่วไปว่าครูผู้สอนควรจะต้องรู้จักผู้เรียนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ นอกจากรู้ว่าเขาเหล่านั้นเป็นลูกเต้าเหล่าใครแล้วก็น่าจะรู้ว่าศักยภาพส่วนบุคคลในทางปัญญาหลายๆ ด้าน (พหุปัญญา)หรือแบบแผนในการเรียนรู้ (learning styles) ของผู้เรียนเป็นอย่างไร
คงเป็นที่รู้กันโดยทั่วไปว่าครูผู้สอนควรจะต้องรู้จักผู้เรียนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ นอกจากรู้ว่าเขาเหล่านั้นเป็นลูกเต้าเหล่าใครแล้วก็น่าจะรู้ว่าศักยภาพส่วนบุคคลในทางปัญญาหลายๆ ด้าน (พหุปัญญา)หรือแบบแผนในการเรียนรู้ (learning styles) ของผู้เรียนเป็นอย่างไร หากท่านสนใจซอฟท์แวร์โปรแกรมเพื่อการสำรวจพหุปัญญา และโปรแกรมสำรวจแบบแผนในการเรียนรู้ โปรดคลิก นอกจากนั้นหากต้องการโปรแกรม SDQ คัดกรองนักเรียน ก็สามารถนำไปใช้ได้เช่นกันครับ เพื่อการศึกษาไทยไม่สงวนลิขสิทธิ์ หากนำไปใช้แล้วมีข้อแนะนำประการใดขอได้โปรดกรุณาบอกด้วยจักเป็นพระคุณอย่างสูงครับ
หมายเลขบันทึก: 107812เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2007 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ตามมาดู
  • จำได้ว่าเคยใช้ SDQ นานมาแล้วครับผม
  • ขอบคุณมากๆๆที่แวะไปเยี่ยมครับผม
ผมผ่านมาเห็นหัวเรื่องน่าสนใจและคิดว่ามีประโยชน์เลยจะลองนำไปใช้ขอขอบคุณที่ท่านไม่หวงความรู้  หวังว่าโอกาสต่อไปคงมีเรื่องดีๆที่ครูนำไปใช้ได้จริงไม่ใช่ทฤษฎีอย่างเดียวมาลงอีกนะครับ  สมแล้วที่ท่านเป็น  ศน.

ด้วยความยินดีครับ ช่วยกันเผยแพร่เพื่อเด็กๆ ของเราครับ หากใช้แล้วมีข้อเสนอแนะโปรดบอกด้วยครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ

- เอ๊ะ ...ดี ....คิว...ใคร

- อิอิ..ล้อเล่นน่า....

- ขอบคุณค่ะที่ให้ความรู้

- เท่าที่ใช้...ในปี 43  พบนักเรียนเขาตอบได้ดี

-พฤติกรรมตรงกันข้ามค่ะ

-ทำไงดีคะ...เผื่อพบอีก..

-ตอนนั้นยังไม่มีโปรแกรมตรวจค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท