การฝึกทักษะบาสเกตบอลสำหรับเด็ก


เรียนรู้แบบไม่รู้ตัว

 

    ดิฉันเป็นครูพลศึกษารับผิดชอบสอนกีฬาบาสเกตบอลทั้งในรูปแบบการสอนในห้องเรียน และการฝึกสอนนักกีฬาทีมบาสของโรงเรียน จากประสบการณ์พบว่าการที่จะทำให้เด็กเล็กๆ มีทัศนคติที่ดีต่อการฝึกทักษะบาสเกตบอลเป็นเรื่องยาก เพราะกีฬาบาสมีทักษะค่อนข้างยาก ดังนั้นถ้าเด็กไม่รักไม่ชอบจริงเมื่อมาฝึกทักษะเริ่มต้นก็จะเบื่อและท้อใจไปในที่สุด เมื่อเด็กมาฝึกครั้งแรกๆ มักจะไม่ชอบฝึกทักษะ เด็กส่วนใหญ่อยากจะเล่นทีม ทั้งที่ตนเองยังไม่มีทักษะขั้นพื้นฐาน ดังนั้นครูฝึกจึงต้องใช้เทคนิคที่จะให้เด็กฝึกทักษะโดยไม่เบื่อหน่าย จากประสบการณ์พบว่า การฝึกโดยไม่ให้เด็กรู้ตัวว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่เป็นการฝึกเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการฝึกเริ่มต้น วิธีการที่ดีที่สุดคือให้เด็กแข่งขัน อาจจะจับคู่ เรื่องแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ยกตัวอย่างเช่น การฝึกเลี้ยงลูกระยะไกล เราแบ่งเด็กเป็นสองพวกอยู่ที่เส้นหลังของสนาม คนที่หนึ่งของแต่ฝ่ายถือบอล เมื่อผู้ฝึกให้สัญญาณ แต่ละฝ่ายเลี้ยงลูกไปยังเส้นหลังของอีกฝ่ายหนึ่งแล้วกลับมายังเส้นหลังของฝ่ายตนเองแล้วส่งลูกให้คนที่สอง และต่อๆ ไปจนครบ ฝ่ายใดหมดคนก่อนถึงเส้นหลังของตนเองก่อนเป็นผู้ชนะ  เมื่อเด็กเลี้ยงลูกคล่อง ก็เพิ่มการยิงลูกหน้าแป้นเข้าไปอีก โดยแต่ละคนจะต้องยิงลูกให้ลงห่วง ถ้าไม่ลงต้องยิงซ้ำจนลูกลง การฝึกอย่างนี้เป็นการเรียนรู้แบบไม่รู้ตัว

      ท่านที่สนใจทดลองฝึกดู เพราะว่าดิฉันทดลองทำดูแล้วได้ผลดีมาก เมื่อเด็กเกิดทักษะพื้นฐาน เด็กจะชอบเล่นบาสตลอดไปไม่เปลี่ยนแปลง

หมายเลขบันทึก: 107756เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2007 10:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (29)

สวัสดีค่ะPsasinanda

ดิฉันมีเรื่องของกีฬาบาสเก็ตบอลจะเขียนเป็นบันทึกวันนี้หรือพรุงนี้ค่ะ อยากให้ช่วยcommentด้วยถ้ามมีเวลาค่ะ

ที่นี่ค่ะ

สวัสดีค่ะ..คุณ Sasinanda

        ยินดีมากค่ะที่ได้รู้จัก คุณเป็นคนเก่งมาก และยินดีที่จะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องของกีฬาบาสเกตบอลกับคุณ

        ขอบคุณค่ะ

          

      

 

ดิฉันเรียนอยู่มหาลัย อยากเล่นบาสให้เก่งมีพื้นฐานอยู่บ้างเพราะเคยเล่นให้กับมหาวิทยาลัย แต่ก็รู้ตัวว่าเล่นอ่อนที่สุดในทีมค่ะ อยากเก่งขึ้นอีก

และในตอนนี้จะมีการแข่งขันบาสฯในเอกเดียวกันไม่รู้จะฝึกยังไง

มีวิธีทางการสอนที่ดีครับผมจะรองไปสอนเด็กดูบ้าง มีตารางการสอนบางไม่ครับ

คุณหน่อย

ขอบคุณนะคะที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกัน ....และต้องขอโทษด้วยที่เข้ามาตอบช้าไป

ขออนุญาตเรียกน้องนะคะ ถ้ายังเรียนอยู่มหาลัย ต้องเป็นน้องแน่ ๆ

อยากถามว่าน้องชอบการเล่นกีฬาบาสฯ หรือไม่เท่านันเอง เพราะคนที่ชอบเล่นกีฬาประเภทไหนก็ต้องเล่นบ่อยๆ จริงไหม เพราะกีฬาทุกประเภทมีความยากง่ายที่แตกต่างกัน บางคนมีพรสวรรค์อยู่แล้วและเล่นอยู่เป็นประจำก็จะเป็นและเล่นได้เก่งขึ้น โดยเฉพาะกีฬาบาสเกตบอลเป็นกีฬาที่เล่นยากและต้องใช้แรงค่อนข้างมาก คนร่างใหญ่และแข็งแรงจะได้เปรียบและประกอบกับฝึกบ่อย ก็จะทำให้เล่นได้ดี กีฬาทุกอย่างต้องดูความเหมาะสมของร่างกาย อายุ ความชอบ และการฝึกบ่อย เป็นประจำและต่อเนื่อง

ด้วยเป็นสำคัญ

คุณเอ๋

ขอขอบคุณมากนะคะ ที่เข้ามาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจกัน ต้องขอโทษด้วยที่ตอบช้าไป เนื่องจากภาระงานค่อน่ข้างมากจึงไม่มีเวลาและประกอบกับเนตคอยจะโกงจึงเป็นปัญหา ...ยินดีนะคะถ้าจะนำวิธีการสอนไปใช้กับนักเรียนของท่าน...สำหรับตารางสอนไม่มีหรอกค่ะ..อาจารย์ลองเขียนคร่าว ๆไปก่อนและลองปรับให้เหมาะกับนักเรียนของท่านเองว่าควรจะเริ่มฝึกอย่างไร..ที่เขียนไว้ไม่ได้เขียนไว้ทั้งหมดเพียงแต่ยกตัวอย่างให้เห็นว่าการฝึกเด็กจะต้อง...สอนให้เขาอยากเล่น โดยการสอนแบบลักษณะของเกม..มีการแข่งขัน..มีการให้รางวัล..ชมเชย/ยกย่อง และแก้ปัญหาตามจุด

นักเรียนก็จะอยากเรียนและอยากฝึกเองจนกระทั่งเขาเล่นเป็นโดยไม่รู้ตัว และเขาก็จะชอบเล่นกีฬาบาสเกตบอลไปด้วย..นั่นแหละค่ะถือว่าได้ผลคุ้มค่านะคะ

ธรรมะสวัสดี ครับ

แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกมกันนะครับ (ขออนุญาติทับศัพท์)

ชื่อเกม: Strawberries

วัตถุประสงค์: พัฒนาทักษะการการเคลื่อนไหว การประทะ เลี้ยงบอลและยิงประตู

กติกา: เป็น Drill ที่สอนให้ผู้เล่นทุกคนกล้าที่จะเล่นเกมแรง(Be Aggressive)วิ่งขึ้นลงCourtเร็วและจบด้วยการยิงประตู lay up

วิธีการเล่น: เริ่มต้นด้วยการแบ่งแถวเป็น 2แถวที่เส้นBase line และลูกบอลวางอยู่ที่กลาง Courtเมื่อเป่าสัญญาณนกหวีด ผู้เล่นสองคนแรกวิ่งออกไปโดยการสไลด์เท้าด้านข้างออกไปและกระแทกสู้กันแล้วแย่งบอล โดยผู้เล่นต้องเอาข้างกระแทกฝ่ายตรงข้ามจนล้มเพื่อให้สามารถแย่งบอล แล้วเก็บบอลเลี้ยงบอลไป lay up ที่อีกฝ่ายหนึ่งของ Courtผู้เล่นที่แพ้ต้องรีบลุกขึ้นเพื่อไปป้องกัน Defense ต้านผู้ที่ชนะ ลองนำไปเล่นทดลองดูนะครับได้ผลอย่างไรบอกเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ

นายสอน เล่นเล่น

เออ.... จะถามว่าเล่นบาสไงให้เก่งอ่ะครับ

เวลาผมอยู่ Center ก็ชูตเเรงไป

เวลาผมอยู่ Forwod ก็เล่นไม่ดี

เวลาอยู่ที่ Gard ก็ชูตไม่เคยเข้าในเวลาเล่น

จริงๆจังๆอ่ะครับ

สรุป.....

เล่นไม่เทกตำเหน่งเวลาเเข่งกัน

เเต่เวลาเล่นแบบ ไม่เอาจริงดันไปชูตลงเบบง่ายๆ

ผมถนัดอยู่ท่าเดียวคือ Lay up ครับเออ...

ช่วยตอบคำถามผมทีนะครับว่า

ทำไงให้เล่นบาสเก่งๆอ่ะครับ ช่วยติดต่อทางเมลด้วยนะครับถ้า สะดวก

@@@@

[email protected]

ผมชื่อดิวนะครับ

ขอบคุณมากครับจะลองนำไปใช้ดู ตอนนี้ก็สอนบาสเด็กๆอยู่เหมือนกัน ยอมรับว่าสอนอยากมาก ถ้ามีวิธีการสอนหรือเกมใหม่ๆก็แนะนำกันบ้างนะครับ

ขอบคุณมากๆครับ..

ผมอายุ12สูง153เหมาะกับตำเเหน่งอะไรคับ

ผมGradชูดลงทุกลูกคับ

ดีค่ะ

ดิฉันมีเรื่องจะถามอะค่ะ

การฝึกทักษะในการเล่นบาสเกตบอลมีอะไรมั้งอะค่ะ แล้ว ช่วยอธิบายให้หน่อยนะค่ะ

ดิฉันได้ลองหาแล้ว มัน ก็มีแต่ไม่มีอธิบายเท่าไร อะค่ะ เช่น การทุ่ม ลูกบาสให้คู่ ของเราอะค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ

^^

อยากให้ช่วยแนะนำที่สอนบาสเกตบอลสำหรับเด็ก อายุ 3 ขวบหน่อยค่ะ อยากให้น้องได้เรียนตั้งแต่เด็กๆ ค่ะ

จะได้ปลูกฝังเรื่องการเล่นกีฬาน่ะค่เ

ต้องการหาเด็กหญิง กำลังเรียน ป.6 สูง 170 ซม.ขึ้นไป เรียนต่อ ม.1 ปีการศึกษาที่จะถึง (โรงเรียนสามัญ)ข้อให้มีใจรักเล่นบาสฯ (ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐาน) อนาคตไปไกล จำนวน 3 คน

อยากให้ลุกเรียนบาทได้ที่ไหนคะอยุ่ฝั่งธนคะ

ในกทม.โรงเรียนที่ส่งเสริมบาสฯน้อยมาก แป้นบาสฯมีทุกโรงเรียน ทั้งที่มีตั้ง 50 เขต ฝั่งธนฯยิ่งแล้วใหญ่แล้ว คุณสุวิมลฯลองแจงคุณสมบัติรายละเอียดของลูกมา เด๋วแนะนำให้ครับ

ขอบคุณมากๆนะครับผม

เป็นการฝึกทีดีมากเลยครับ

เรียน คุณสุวิมล..

ช่วงนี้มีการฝึกอบรม บาสเก็ตบอลให้กับเยาวชน อายุระหว่าง 10-14 ปี (ย่านฝฝั่งธนฯ) ดังนี้

ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตทุ่งครุ ฝึกอบรม 13-28 ม.ค.53

ศุนย์กีฬาบางบอน เขตบางบอล ฝึกอบรม 14 ม.ค.-1 ก.พ.53

เอกสารการรับสมัคร รูปถ่าย 1 นิ้ว 1 ภาพ /สำเนาสูติบัตรหรือสำเนาทะเบียนบ้าน/ใบรับรองแพทย์

สมัครฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น แต่ต้องเตรียมอุปกรณ์ชนิดที่จะฝึกอบรม แส่งจำเป็นส่วนตัวไปด้วย รุ่นนี้รับ สมัครแต่วันนี้ -25 ธ.ค.52

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทสยามสปอร์มีเดียฯ โทร. 02-508-8276 ได้เลยครับ

ขอเรียนถามเกี่ยวกับสถานที่ฝึกสอนบาสเก็ตบอลย่านนนทบุรี/ บางโพ/ วงศ์สว่าง/ งามวงศ์วาน มีบ้างไหมคะ

อยากหากกิจกรรมให้ลูกช่วงเสาร์ อาทิตย์ และ ปิดเทอมแทนการเล่นเกมส์ ค่ะ ลูกชายอายุ 13 มีปัญหาเรื่องความสูง ปัจจุบันสูงเพียง 147 เท่านั้นค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

อุษา

สวัสดีครับผมอยากเล่นบาสมาก หาที่เรียนครับ พอเล่นเป้นนิดนึง อยากเล่นเก่งครับ มีที่สอนหรือป่าวครับ

อยากเรียนให้เก่งครับอยุ่แถว บางบอน3 ครับ อายุ13ปี ส่วนสูง160ครับ นำหนักเยอะ หนัก60ครับ ม.1

สนใจเกี่ยวกับการเล่นบาสมากครับ

อยากหาที่เรียนครับ หาครูที่เก่งมาสอนครับ

ช่วงปิดเทอมจะมีหลายจุด หลายชิดกีฬา จะหาข้อมูลมาให้นะครับ

ตามที่ผมโพสข้อความ ต้องการด.ญ.กำลังเรียน ป.6 สูง 170 ซม.ขึ้นไป และสนใจบาส จำนวน 3 คน เพื่อเรียนต่อ ม.1 จำนวน 3 คน นั้น บัดนี้มีผู้ปกครองสนใจและสมัครใจครบแล้วครับ ขอขอบคุณ

ส่วนท่านใดจะเพิ่มเติมแจ้งมาก็ได้ จะแนะนำให้ครับ

สพก.ทุ่ม13ล.ทำโครงการร้อนนี้มีกีฬาเพื่อลูกรักให้ยช.รักสามัคดีห่างไกลยาเสพติด

นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (ผอ.สพก.) เปิดเผยวันที่ 8 กุมภาพันธ์ว่า สพก.กำหนดจัดทำ โครงการฝึกสอนกีฬาภาคฤดูร้อน “ร้อนนี้มีกีฬาเพื่อลูกรัก” ประจำปี 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจะส่งเสริมให้นักเรียน และเยาวชนของชาติ รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการกีฬาและนันทนาการ เพื่อจะให้จิตใจและร่างกายของเยาวชนของชาติมีสุขภาพที่ดี ห่างไกลจากยาเสพติด ไม่หมกหมุ่นในสิ่งอบายมุข หรือเกมส์คอมพิวเตอร์ และเพื่อจะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเด็กและเยาวชนของชาติ ให้มีความรัก ความสามัคคี เอื้ออาทรต่อกัน และแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองในช่วงปิดภาคเรียน ตลอดจนเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมและโครงการด้านกีฬาและนันทนาการ สำหรับเด็กและเยาวชนของชาติให้มากขึ้น

โดยจะดำเนินการในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ คาดว่าจะรองรับและมีนักเรียนและเยาวชนของชาติ เข้าร่วมโครงการ ประมาณ 300,000.- คน จากจำนวนเด็กและเยาวชนของชาติที่อายุไม่เกิน 18 ปีที่มีอยู่ทั่วประเทศไทย จำนวนประมาณ 12,045,964 คน กำหนดเปิดสอนตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึงเดือนพฤษภาคม 2553 ณ สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ สถาบันการพลศึกษา สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตต่างๆ และโรงเรียนกีฬาในพื้นที่ ตลอดจนที่ว่าการอำเภอต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สำหรับประเภทกีฬาที่จะสอนให้ถือหลักว่า อย่างน้อยเป็น 3 ชนิดกีฬาเป็นกีฬาพื้นบ้าน กีฬาไทย และหรือกีฬาสากล(กีฬาทั่วไป) ทั้งประเภทชายและหญิง ตามความเหมาะสมของพื้นที่ได้ ภายใต้หลักการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นหน่วยงานหลัก มีสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ การกีฬาแห่งประเทศไทย และสถาบันการพลศึกษา เป็นผู้สนับสนุนหลักของวิชาการการกีฬา และนันทนาการ

โดยจะร่วมกันบูรณาการกับหน่วยงานทั้งกระทรวงศึกษาธิการ กองทัพบก กองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองทัพอากาศ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ ภาคเอกชนและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง

สำหรับงบประมาณที่จะใช้ในส่วนกลางทั้งสนามกีฬาแห่งชาติ และสนามเฉลิมพระเกียรติคลองหก จะใช้งบประมาณ ประมาณ 4,222,000.-บาท และจะจัดสรรให้กับจังหวัดต่างๆ ผ่านทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ไปยังเจ้าหน้าที่กีฬาและนันทนาการอำเภอทั่วประเทศ ไปดำเนินการโครงการดังกล่าว เป็นรายอำเภอๆละ 10,000.-บาท จำนวน 878 อำเภอ เป็นเงิน 8,780,000.-บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 13,000,000.-บาท

ผอ.สพก. ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า การใช้หลักการด้านกีฬาในการพัฒนาเด็ก และเยาวชนของชาติ ในโครงการฝึกสอนกีฬาภาคฤดูร้อน “ร้อนนี้มีกีฬาเพื่อลูกรัก” ประจำปี 2553 จะมีกิจกรรมในช่วงฤดูร้อนที่เด็กๆและเยาวชนของชาติ จะได้สัมผัสคือ การฝึกสอน การฝึกซ้อม และการทำการแข่งขัน โดยเฉพาะที่ส่วนกลางบริเวณสนามกีฬาแห่งชาติ จะเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนแห่งชาติ ได้สัมผัสนิยามที่ว่า “เรียนกีฬากับนักกีฬาทีมชาติ ณ สนามกีฬาแห่งชาติ”

ในจำนวน 16 ชนิดกีฬา ที่มีให้เลือกไม่ว่า จะเป็น กรีฑา ว่ายน้ำ ฟุตบอล ฟุตซอล แบดมินตัน มวยไทย/มวยสากล วอลเล่ฃย์บอล เทควันโด เทเบิลเทนนิส กอล์ฟ ยิมนาสติกลีลา แด๊นสปอร์ต ตะกร้อ แฮนด์บอล วู้ดบอล และบาสเกตบอล โดย สพก.จัดทั้งสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติคลองหก และบริเวณสนามศุภชลาศัย ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ

ผู้ปกครองที่สนใจอยากส่งลูกหลานชายหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี เข้าร่วมโครงการดังกล่าว สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สำนักพัฒนาการกีฬา สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ(www.osrd.go.th) สถาบันการพลศึกษา โรงเรียนกีฬา สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด และเจ้าหน้าที่กีฬาและนันทนาการประจำอำเภอได้ทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

หากในพื้นที่อำเภอใดของประเทศไทย มีการจัดโครงการ “ร้อนนี้มีกีฬาเพื่อลูกรัก” ประจำปี 2553 ได้เป็นอย่างดีที่สุด และเด็ก เยาวชนและผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการดำเนินงานมากที่สุด ทางสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ จะมีรางวัลประกาศเกียรติคุณให้ต่อไป.....จาก http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1265626547&catid=07

ผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน เตรียมตัวส่งเข้าฝึกบาสฯได้เลยครับ

ผมเล่นเป็น เซนเตอร์ สูง196ซม. ของทีมวิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช เล่นไม่เก่งหรืออ่อนจนเกินไปนัก

ย่าทราบว่าทักษะการดั้งทำไงครับ

ทราบแล้วเม้นกลับบ้านนะครับ ( อย่ารู้จริงๆๆ)

โห..สูงกว่าอูทแมน อีกหรา อายุเท่าไรแล้ว ถ้าอายุน้อย น่าจะรุ่งนาครับ แต่ต้องฝึกฝนความคล่องตัว(เบสิค) ให้แน่นก่อน รับรองว่าหลายๆทีมต้องการเชียวละ ถ้าสูงขนาดนี้จริง

คุณจะดั้งได้ไม่ได้อยู่ที่พื้นฐานครับ อยากทราบว่าน้องกระโดดโหนได้2มือรึเปล่า ถ้าได้แล้ว ก็เริ่มฝึกพื้นฐานก่อนครับ อย่างแรก วิ่งครับ วิ่งspreed ต้น และ วอมดาว ครับ คือ วิ่งเสร็จ คุณต้องกลับมายืดเส้นครับ ทำแบบนี้ 1 เดือน สิ่งที่จะแนะอีกอย่างคือ หาเพื่อนมาวิ่งด้วย และ ต้อนที่เราซ้อม วิ่ง ก็ขอ อย่า ไปเล่น บาสนะครับ เก็บตัว ไปเลย วิ่งอย่างเดียว จำไว้ว่าวิ่ง มาแล้วต้องวอม และยืดเส้น วิ่ง5 ยืด1 หรือ วิ่ง 10 ยืด 1 ผมดั้งไม่ได้ แต่ การดั้งไม่จำเป็นในการเล่นบาส ส่วนสูง ความคล่องในการเลื้อง การพาส บอล ที่ เพื่อนสามารถ เล่น ได้ง่าย หรือ การส่งบอลที่พลาดให้น้อย การตั่งรับในตำแหน่ง ที่ คลอบคลุม พื้นที่ ที่ฝ่ายตรงข้ามเข้าไม่ได้ ทั้งหมดนี้ ถ้าคุณทำได้ คุณไม่จำเป็นต้องดั้ง พอฝึกเสร็จการจะดั้งนะครับ จับบาสวิ่งไปเลยครับ ไม่ต้องเลื้ยงลูกครับ 1-2 และโดดยัดเลยฝึกเสต๊บ ขา ก่อน ไปทำดูพี่เล่นไม่เก่งแต่เล่นมาตั่งแต่อายุ15 ตอนนี้ 31 และครับ เล่นมานาน เล่นกับคนแก่อิ อิ แต่เป็นทีมสโมสรเก่าๆอยู่ตอนนี้ เราเจียมตัวครับ เพราะร่างกาย ใช้ไปมาก เข่า ก็เจ๊บ เพราะคิดอย่ากจะดั้ง ครับ สุดท้ายนะครับ กีฬาก็คือกีฬาครับมีแพ้มีชนะ ตัวเราเองมีสปิริสพอรึเปล่าเท่านั้น คุณเองที่รู้ เล่นกันก็ รักษาตัวกันมั่งนะครับ เพราะเวลาเจ็บมันทรมารมากครับ จบและ มีอะไรถาม ได้ครับ

ผมสูง178อยู่ม.4เเล้วอยากเปนบาสให้เร็วที่สุดคัฟ

มีลูกสาววัย 7 ขวบ ตอนนี้ปิดเทอมอยู่ อยากให้เล่นบาส จะได้สูง ไม่ทราบว่ารับสอน หรือพอแนะนำที่รับสอนได้ไหมคะ บ้านอยู่ใกล้ มหาชัยเมืองใหม่ และ บางบอน 5 คืออยู่เลยบางบอน 5 มุ่งหน้าไปทางมหาชัย ทางเข้าออกบ้านได้ 2 ทาง ทั้งถนนเอกชัย และ พระราม 2 ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

ดีนะคับผมชอบบาสมากคับ

สวัสดีครับพวกพ้องคนรักบาส

ผมทำทีมบาส รุ่น 12 ปี ช ญ อยูที่ จ.นนทบุรี อยากให้มีการเปิดอบรมบ่อยๆและอยากให้ โรงเรียนประถมทำทีมบาสเยอะๆจะได้แข่งขัน ทุกโรงเรียนมีสนาม มีแป้นที่มาตรฐานแต่ที่เห็นคือปล่อยใหสนามและแป้นเสื่อมไปตามกาลเวลาโดยที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์

อยากให้ครูพละเปลี่ยนแนวคิดที่ว่าเด็กประถมเล่นบาสไม่ได้ เล่นได้แน่นอนครับผมทำทีมมา

สิบกว่าปีแล้วลูกศิษย์บางคนเล่นทีมชาติ บางคนเลนถ้วย ก. ถ้วย ข.โรงเรียนที่ผมสอนเป็นเอกชนเล็กๆสนาม แป้น ไม่มาตรฐานด้วยซ้ำไปต้องนัดเด็กไปซ้อมเเสร์ อาทิตย์ตามโรงเรียนหรือสถานที่ต่างๆที่มีสนามมาตรฐาน

ที่เล่าให้ฟังเพราะอยากให้ทุกโรงเรียนประถมหันมาลองทำทีมบาสดู ทำได้ครับถ้าเราทุ่มเทให้มัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท