ห้องเรียนของคนหลายวัย ปี 2550


เมื่อใจเราเปิด เราก็พร้อมที่จะเชื่อมการเรียนรู้กับคนทุกคน
               ปีการศึกษา   2550     ห้องเรียนของคนหลายวัย  ที่เม็กดำ เปิดตัวด้วยการได้รับเกียรติอย่างสูงยิ่ง จากครูบาสุทธินันท์  ปรัชพฤทธิ์    ดร. วรภัทร  ภู่เจริญ    ดร. แสวง   รวยสูงเนิน   ดร.ขจิต   ฝอยทอง    อาจารย์สมพิศ    ไม้เรียง   คุณทวีสิน    ฉัตรเฉลิมวิทย์   ได้ให้เกียรติมาเยี่ยมพวกเราถึงเม็กดำ   เมื่อ  28  มิถุนายน    2550   

              

            การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่มีสีสันและรสชาติ  ตามแบบฉบับการจัดการความรู้แบบธรรมชาติ  ได้เพิ่มเติมพลังให้ทุกท่านในวงเรียนรู้ อย่างครบถ้วนทั่วหน้า  และพวกเราเชื่อว่าการเรียนรู้แบบนี้มีฐานที่ใจ  เมื่อใจเราเปิด เราก็พร้อมที่จะเชื่อมการเรียนรู้กับคนทุกคน 

             

                 นอกจากในพื้นที่แล้ว  ช่วงนี้ห้องเรียนของคนหลายวัย  กำลังเปิดทำการที่มหาชีวาลัยอีสาน ภายใต้การอำนวยการของเจ้าสำนักมหาชีวาลัยอีสาน   เป็นการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างเด็กๆกับกลุ่มผู้ใหญ่    โดยกลุ่มเด็กๆเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3   และกลุ่มผู้ใหญ่ เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี   การเรียนรู้เช่นนี้เราออกแบบจากฐานคิดในการจัดการความรู้  ที่ให้ความสำคัญต่อความรู้ที่มีอยู่ในตัวคนทุกคน    ท่านที่สนใจเชิญร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับพวกเรา ได้ระหว่างวันที่ 29    มิถุนายน   ถึง   2  กรกฎาคม   2550       มหาชีวาลัยอีสาน  หรือร่วมเรียนรู้กับเราได้ในเวทีนี้  ครับผม 
หมายเลขบันทึก: 107397เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2007 23:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ ดร.ศักดิ์พงศ์

หนิงเสียดายจริงๆที่วันนั้นติดภารกิจเลยต้องรีบกลับก่อน  ไม่ได้ตามทีมไป  แต่วันนี้ก็ไม่เสียดายเพราะพาทีมหม่อนไหมและน้ำผึ้งมามหาชีวาลัยเจอกลุ่มนักศึกษาหลายวัย  เช่นกันค่ะ  อิอิ 

ผมต้องขอชื่นชมและให้กำลังใจ กับอาจารย์ครับอย่างจริงใจ อาจารย์ผู้ที่มีจิตวิญญานของการเป็นผู้ให้และพัฒนาอย่างแท้จริง ผมได้เขียนบันทึกเล่าเรื่องทั้ง 3 วันที่เราได้ร่วมเรียนรู้ด้วยกัน ตั้งแต่วงเล่าในรถ ตั้งเรื่องรีสอร์ท ฯลฯ ไว้ในบันทึกของผมครับ ทั้ง 3 วัน ฉบับสุดท้ายเพิ่งเสร็จเมื่อคืนเองครับ ผมเรียกบันทึกเหล่านี้ว่าเป็นตำนานเลยครับ

บันทึกตำนาน  วันที่ 1 , วันที่ 2 , วันที่ 3

 P1080728

"วงสนทนากับอาจารย์ศักดิ์พงศ์ เกี่ยวกับการแนะนำต่อยอดพัฒนาโรงเรียนเม็กดำ ตามมุมมองของพวกเราที่ไปเยี่ยมโรงเรียนมา อาจารย์วรภัทร์ ได้ให้มุมมองและข้อเสนอแนะหลายสิ่งหลายอย่าง ซึ่งอาจารย์ได้สรุปไว้ในบันทึกอาจารย์ ในส่วนตัวผมแล้ว ชื่นชมในความมุ่งมั่นของอาจารย์ศักดิ์พงศ์ จิตวิญญานที่เป็นผู้ให้ ผู้สร้าง พัฒนา อย่างแท้จริงและจริงใจ การไม่รอทุกอย่างต้องสมบูรณ์ กล้าฝืน แต่ก็ยังอยู่ในกรอบแนวทางที่เขากำหนดให้ ซึ่งจริงๆแล้ว อาจจะว่าได้ว่าเขาเปิดโอกาสในทำอยู่แล้วแต่เราไม่กล้าฝืนแหกจากความคุ้นเคยที่ทำกันมาก็เท่านั้น"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท