ชาครธมโม
นาย สมชาย ชาครธมโม ชินวานิชย์เจริญ

คึดนำ ทำอีหลี (ใส่ใจ ทำจริง)


เอาใจเขามาใส่ใจเรา
หลายวันมานี้ที่หน่วยงานของผม กำลังมีการสอบถามความคิดเห็นของพนักงานเรื่องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของบุคลากรในตำแหน่งต่าง ๆ ซึ่งผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ถ้าเพียงแต่ทุกคนมีหลักธรรมภควัตคีตา ซึ่งผมเข้าใจเอาเองว่าหมายถึง รู้หน้าที่ คล้ายๆกับว่า JOB DESCRIIPTION มีอยู่อย่างไร ก็ไม่สร้างอาณาจักรของตนเอง แต่เกิดการบูรณาการเพื่อหน่วยงาน หรือองค์กร โดยเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง  ถ้าภาษาแถวบ้านผมคือ เอาคนที่คึดนำงานที่ตัวเองทำ และทำอีหลี คือทำจริง ๆ ไม่ใช่แค่การพูดหรือวางยุทธศาสตร์ที่ปฏิบัติไม่ได้  ไปอยู่ในตำแหน่งานไหน หรือได้รับงานไหนมาทำ ก็สามารถทำได้ดี และไปได้สวย ไม่เอาแต่รังเกียจรังงอนกัน และผมยอมรับว่าผมจะเป็นคนหนึ่งละที่เดินตามคนที่รู้จักแบ่งปันความรู้สึก เอาใจเขามาใส่ใจเรา เอาใจลูกน้องใส่ในใจหัวหน้าแล้วละก็ ขอให้คึดนำ ทำอีหลี บ้านเมืองเจริญแน่นอน
คำสำคัญ (Tags): #คึดนำ#ทำอีหลี
หมายเลขบันทึก: 107100เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2007 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท