ภาพประทับใจ... ของพี่


ไม่ว่างานจะเล็กหรือใหญ่ หากเราทุกคนช่วยกันแล้วงานเราก็จะสำเร็จไปได้ด้วยดีมีประสิทธิภาพ

วันนี้มีโอกาสได้เห็นน้องคนหนึ่ง (น้องเกด) ทำงานที่ตัวเองต้องรับผิดชอบ แต่งานชิ้นนั้น น้องเขาก็ยัังมีความชำนาญไม่มากนัก แต่ น้องได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างดี

ไม่ว่าจะเป็นน้องที่ช่วยตัดสติ๊กเกอร์ (ก๊อฟ) น้องที่ช่วยกันตัดฟิวเจอร์บอร์ด (แมนกะพัล) น้องที่ช่วยในการพิมพ์ตัวอักษร จากโปรแกรม (แนน)

สุดท้ายงานที่ออกมาก็็สำเร็จ 

เห็นมั๊ยละคะว่า ไม่ว่างานจะเล็กหรืองานจะใหญ่ก็แล้วแต่ ถ้าเราทุกคนช่วยเหลือซึ่งกันและกันแล้ว งานที่ออกมานั้น ย่อมเป็นไปอย่างมีคุณภาพ ได้ทั้งงานที่ดีมีคุณภาพแล้วยังได้ทั้งมิตรภาพอีกด้วยนะคะ .... อยากเห็นภาพแบบนี้บ่อยๆค่ะ :-)

คำสำคัญ (Tags): #ความสำเร็จ
หมายเลขบันทึก: 107041เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2007 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ก่อให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกันและนำมาซึ่งความสำเร็จ
  • ผมอ่านบันทึกของคุณเด็กดอย ซึ่งนำเรื่องราวดีมาเล่าสู่กันฟังผ่านทาง Blog แล้วรู้สึกดีใจ ที่อย่างน้อย เมล็ดพันธ์ KM ที่หว่านไปที่ IT ลาดกระบัง ค่อย ๆ เจริญเติบโตแบบทีละเล็กละน้อย
  • ความจริงผมฝันว่า ผมอยากเห็นความสำเร็จในการร่วมมือกันพัฒนางานระหว่างชาว IT กับชาวสหเวช สักเรื่องใดเรื่องเรื่องหนึ่ง ที่มีความสนใจร่วมกัน .... คุณเด็กดอยคิดว่าดีไหมครับ ....

จริงๆแล้ว เราเห็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการทำงานอยู่บ่อยครั้งค่ะ เพียงแต่ว่าเพิ่งมี Blog กะเขา ก็เลยเพิ่งได้บันทึกค่ะ และในวันนี้ที่ได้เห็นเพราะเห็นว่าเพื่อนร่วมงานของเราทั้งที่ไม่ใช่งานที่เกี่ยวกับเขาเลยเขายังเต็มใจที่จะช่วยเราทำงานของเราให้สำเร็จได้ น่าดีใจค่ะ

สำหรับความฝันของคุณบอยก็ขอให้เป็นจริงๆนะคะ อย่างนี้ต้องนำเสนอแล้วล่ะค่ะ แต่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรดีละคะ เด็กดอยจะนำไปคิดเป็นการบ้านแล้วจะมานำเสนอนะคะ

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท