ก้าวต่อไปของคนในเหมือง(ความสัมพันธ์ใหม่กับองค์การบริหารส่วนตำบลนาขา)


คนตำบลนาขาต้องประทับใจเป็นอย่างมากที่มีผู้เข้าร่วมสัมมาอย่างคับคั่งและร่วมกันแสดงความคิดเห็นเสนอแนะอย่างเต็มความสามารถ ผู้นำของเราทั้งท่านนายกเชาวลิต บุญมี กำนันพงษ์เทพ เทพอาวุธ ผู้ใหญ่ ผู้ช่วย และ ส.อบต.ทั้งตำบลมาให้ความร่วมมืออย่างน่าชื่นชม

จากการที่เคยไม่เข้าใจการบริหารงานของหน่วยงานรัฐและท้องถิ่นพวกเราได้พยายามลดธิฐิ  เรียนรู้  ศึกษา  ก็เข้าใจการทำงานของหน่วยงานมากขึ้น  ในขณะที่ต้องการให้คนอื่นเข้าใจเรานั้น  เราก็ต้องพยามแสดงศักยภาพและรูปธรรมการทำงานขององค์กรเราให้มากขึ้น  สร้างการยอมรับอย่างมีศักดิ์ศรีของทั้ง 2 ฝ่าย  การการที่ยอมรับที่จะสนับสนุนงบประมาณให้กับกลุ่มออมทรัพย์เหมืองงามเพื่อจัดเป็นสวัสดิการให้กับสมาชิก  300,000  บาทนั้น  วันนี้งวดที่  1  จำนวน  100,000  บาท  กำลังจะโอนให้กลุ่มออมทรัพย์เหมืองงามแล้ว  นอกจากนั้นยังขยับสนับสนุนให้ทีมงานจัดเวทีระดับตำบลเพื่อวางแผนพัฒนาตำบลนาขาอีกด้วย  วันนั้นวันที่  22  มิถุนายน  2550  เป็นวันที่คนตำบลนาขาต้องประทับใจเป็นอย่างมากที่มีผู้เข้าร่วมสัมมาอย่างคับคั่งและร่วมกันแสดงความคิดเห็นเสนอแนะอย่างเต็มความสามารถ  ผู้นำของเราทั้งท่านนายกเชาวลิต  บุญมี  กำนันพงษ์เทพ  เทพอาวุธ  ผู้ใหญ่  ผู้ช่วย  และ ส.อบต.ทั้งตำบลมาให้ความร่วมมืออย่างน่าชื่นชม  วันนี้ท่านนายกยังอนุมัติงบประมาณในการศึกษาดูงานให้อีก  300,000  บาท  ซึ่งคนตำบลนาขาเจะไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับธนาคารต้นไม้  โครงการปลูกไม้ใช้หนี้และการบริหารจัดการกองทุนของกลุ่มอาชีพต่างๆในจังหวัดพัทลุงและจังหวัดตรัง  วันที่  12-13-14 กรกฎาคม  2550  นี้  แล้วอย่างนี้ไม่ถือว่าเป็นความสำเร็จของคนตำบลนาขาได้อย่างไร  การมุ่งเน้นการพัฒนาคนมากกว่าโครงสร้างพื้นฐานก็ถือว่าเป็นความสำเร็จที่ใหญ่หลวงแล้วละคะ

คำสำคัญ (Tags): #social chumphon
หมายเลขบันทึก: 107039เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2007 17:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท