กลุ่มที่ ๖(รุ่งอรุณ)ศูนย์การเรียนรู้เชียงใหม่ ๑
กลุ่มที่ ๖ (รุ่งอรุณ) ศูนย์การเรียนรู้เชียงใหม่ ๑(ดอยสะเก็ด) ด.ต.ธีรกานต์ กลุ่มที่ ๖(รุ่งอรุณ)ศูนย์การเรียนรู้เชียงใหม่ ๑

ประธานคนใหม่


 วันนี้เป็นวันสำคัญของกลุ่มที่6 เพราะเป็นวันที่เรานัดหมายกันเลือกประธานคนใหม่  บรรยากาศการเลือท่านประธานกลุ่มและชื่อกลุ่มใหม่เป็นที่สับสนมาก  จนสุดท้ายต้องนัดสมาชิกกลุ่มที่ร้านก๋วยเตี๋ยวข้างทางมานั่งคุยกัน   ซึ่งวันนี้สมาชิกกลุ่มขาดไปเพียงท่านเดียวคือพี่มนูญ  เทศนำ เพราะท่านติดภาระกิจและได้แจ้งให้ทราบแล้ว  หลังจากมานั่งคุยกันทุกคนมีมติเป็นเสียงเดียวกันว่าคนที่มีความเหมาะสมเป็นประธานกลุ่มที่สุดคือพี่ธีรกานต์  เทพขาว ( ตชด.ที่น่ารัก ) ถึงแม้พี่จะอ้ำอึ่งที่จะรับปาก  แต่มันก็สายไปแล้วเพราะผมได้พิมพ์รายชื่อสมาชิกกลุ่ม  ตำแหน่งที่รับผิดชอบไว้แล้ว  ( บีบคอเอา )ซึ่งพี่ธีรกานต์เลยต้องจำใจรับไป และได้มอบนโยบายว่าเราต้องช่วยช่วยกันทำงานสำหรับผมเหมือนเดิมทุกอย่าง ( เอาก็เอาแต่คิงต้องจ่วยอ้ายเน้อ ) ส่วนตำแหน่งอื่นๆคงเหมือนเดิม  คือพี่ดาบสมพร เป็นรองประธาน  พี่ปุ๊  เป็นเลขานุการ  พี่แหม่ม ( มะขามป้อมคนสวย ) เป็นเหรัญญิก  ส่วนที่เหลือก็เป็นสมาชิกในกลุ่ม  สำหรับชื่อกลุ่มพี่ปุ๊ได้ให้สมาชิกทุกคนเสนอชื่อ( แจกกระดาษใบหน้อยเดียว ) และช่วยกันเลือกจนสุดท้ายมาสรุปได้ตรงชื่อ " รุ่งอรุณ " ( ของใครเสนอบ่ฮู้ ) หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมกลุ่มย่อยกันแล้วผมรู้สึกสบายใจขึ้นมาก  เพราะเห็นสีหน้าทุกคนในวันนี้แล้วคิดว่าทุกคนยังสู้  ( แต่หน้าคุณปณิธียังคล้ำเหมือนเดิม ) และมีความหวังที่จะช่วยกันพากลุ่มที่ 6 " รุ่งอรุณ " ให้ตลอดลอดฝั่ง  และผมยังหวังว่าคงจะไม่มีใครถอดตัวจากกลุ่มไปอีกหากมีปัญหาไม่สบายใจขอให้พวกเราทำใจเย็นๆเหมือนน้ำแข็งที่อยู่ในช่องฟิตและให้มานั่งปรึกษากัน  เพราะผมคิดว่าปัญหาทุกอย่างมันมีทางแก้ไข  ขึ้นอยู่ที่พวกเราจะช่วยกันแก้ไขด้วยวิธีใด  ผมรักกลุ่มของผมมาก  และรักนักศึกษาของเราทุกคน ที่สำคัญผมยังหวังว่ากลุ่มที่6  ของเราคงจะมีส่วนที่จะช่วยพัฒนามหาวิทยาลัยของเราให้ไปสู่จุดหมายที่ตั้งไว้
หมายเลขบันทึก: 106672เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2007 10:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

บทกวี ต่อนะคะ เมื่อกี้พิมพ์ไม่จบค่ะ/ บทกวีชื่อ เรืองแสงอรุณค่ะ อ้างอิงจาก บทกวีนิพนธ์ ของคุณ วรวุฒิ ภักดีบุรุษ ค่ะ พอดี อ่านพบและคิดว่า เหมาะกับชื่อ กลุ่มนี้มากค่ะ 

                         เรืองแสงอรุณ

   อรุณแรกรุ่งรางสว่างแล้ว

 ส่องแสงแพร้วเพียงจะเตือนชีพเคลื่อนไหว

ค่ำคืนอันยาวนานผ่านพ้นไป

ชีวิตใหม่ วันใหม่ได้หวลมา

   เขียวใบไม้ผลิใบไหวระยับ

ระรื่นรับแสงสวรรค์บรรเจิดจ้า

กระจ่างแจ่มพราวพิสุทธิ์จุดชีวา

เอื้อไออุ่นจากฟ้ามาโลมดิน

  ทุกกระแสสายธารยังผ่านไหล

กระแสแห่งลมหายใจยังไม่สิ้น

กายยังพร้อมหยัดยืนชื่นชีวิน

ยังมีหวังในทุกถิ่นทุกที่ทาง

  เปิดดวงตาให้ตื่นขึ้นจากหลับ

เปิดใจรับแสงระพีที่พรายพร่าง

เลิกหลับหลงในฝันอันเรือนลาง

มุ่งไปสู่แสงสว่างบนทางทอง 

ขอบคุณครับ  อ่านสนุกดีครับ  ไว้ตอนหน้าจะหาเรื่องสนุก ๆ มาเล่าให้คุณนก ฟัง  /ธีรกานต์ฯ  ครับผม

สวัสดีค่ะ นกกลุ่ม 2 ค่ะ พอดี 2ข้อความแรก นั้นนก พิมพ์แล้วไม่จบ รบกวนลบด้วยนะคะ /และนกพึ่งหัดทำบล้อคค่ะ ของกลุ่ม 2 ไม่รู้ จะ ตั้งหัวข้ออะไร ไม่ถนัดเลยค่ะ แต่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้อีกเยอะนะคะ พัฒนาความรู้มากขึ้น หากไม่เป็นการรบกวน ขอแนะนำกลุ่ม 2 ด้วยค่ะ จะเป็นพระคุณอย่างมาก ค่ะ สำหรับสมาชิกใหม่อย่างนกค่ะ

กลุ่มรุ่งอรุณก็กำลังหัดทำบันกทึกในบล๊อคนี้เช่นกัน   พยายามไปดูกลุ่มอื่นที่เข้าแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องเล่าของกล่ม หาไม่เจอเลย  ทำไปลืมไป  เวลามีน้อย  ต้องแบ่งให้งานอื่น  งานประจำ  งานส่วนตัว งานเรียนอีก  สนุกจังมาเรียน ม.ชีวิตแห่งนี้  ชีวิตเข้มข้นขึ้นเยอะครับ   /ธีรกานต์ฯ

สวัสดียามเช้าอีกเช่นกันค่ะ  นกก็พยายาม หากลุ่มอื่นๆในศูนย์ดอยสะเก็ด เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ได้เจอกับกลุ่ม ที่ 1 ม่วงคำ และกลุ่ม 6 รุ่งอรุณ และกลุ่ม2 ราชพฤกษ์ นก ไม่รู้จะบันทึกอะไร เลยบันทึก หัวข้อ ความสุขของพระมหากษัตริย์ หากว่างๆ รบกวน ช่วยเสนอความคิดเห็นด้วยนะคะ /มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ได้อะไรหลายๆอย่างนอกเหนือตำราเรียนค่ะ  สำหรับสมาชิกใหม่คงต้องศึกษาและขอคำแนะนำจาก รุ่นพี่ ที่ศูนย์นี้อีกเยอะค่ะ /นก

เรียนคุณนก  ผมยังไม่ต้องเครียดกับเรื่องเรียนมากครับ  เพราะกว่าจะสอบกว่าจะจบยังอีกนานเราค่อยๆเรียนรู้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันไปเรื่อยเดี๋ยวก็จบเอง   ไม่เชื่อลองถามประธานกลุ่มผมดู ( กลุ่มที่6 ) รุ่งอรุณ

รุ่งอรุณ... พระอาทิตย์ทอแสง
แสงอาทิตย์ส่องลงมาจากฟากฟ้า
มิเพียงเพื่อผู้ใดผู้หนึ่งโดยเฉพาะ
แต่เพื่อคนทุกคนบนโลก
เรามาแบ่งปันความอบอุ่นจากแสงอาทิตย์กันเถอะ

จากศูนย์สุราษฎร์นะคะ ยินดีด้วยกับ "ก้าว" ที่นำไปก่อน  แล้วจะขอศึกษาจากประสบการณ์ของผู้นำ..นะคะ หวังอย่างยิ่งว่าคงเผื่อแผ่แก่น้องผู้ยังด้อยประสบการณ์นัก

เอ? อยากทราบจริง ๆ "ผม" ในที่นี้ คือใครคะ อยากให้ผู้บันทึกลงนามซักนิดนะคะจะได้รู้จักชื่อแซ่ เอ๊ะ! รึว่าคนอ่านอ่านไม่เจอเองก็ไม่รู้ ก็ขออภัยหากเป็นที่ทราบกันแล้วนะคะ

เก่ง ^_^

 

ยินดีที่รู้จัก...รุ่งอรุณที่รักขอเชิญร่วมจิต....เรารักกันฉันท์มิตรรักสนิทเหมือนพี่น้องกัน  ใช้มั้ยล่ะคะ ก็ศูนย์ดอยสะเก็ดเป็นพี่นี่นา ศูนย์เชียงดาวก็ต้องเป็นน้องแหละน๊า (เป๋นปี้ก่อต้องผ่อน้องตวยเน้อเจ้า..จะไปฟั่งไปก่อนเตื้อ..ถ้ากั๋นตวยนา...เน้อปี้เน้อ) นึกเสียว่าสงสาร อิ...อิ

คำสรรพนามว่า"ผม"นั้น เป็นผู้ดูแลระบบ it เว็บโกทูโนของกลุ่มที่ ๖ (รุ่งอรุณ)  gotoknow.org  ชื่อไพบูลย์ คนขยันของกลุ่ม เราจะให้รหัสผ่านเฉพาะ (คนในกลุ่มเท่านั้น) เพื่อการทำสมุดบล๊อคของกลุ่ม เพราะเราอยู่คนละมุมเมืองของเชียงใหม่ ใครพอจะว่างหรือมีข้อมูลดีดีที่จะบันทึกบล๊อกสมุด  เพื่อการสร้างสรรค์  ให้เป็นวิทยาทานกับเพื่อน ๆ ร่วมสถาบันของเรา  ระยะนี้ก็แอบภูมิใจเล็ก ๆ ที่มีเพื่อน ๆ โทรศัพท์เข้ามาเพื่อสอบถามการเข้า โกทูโน ตามใบงาน วิชาการจัดการความรู้เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน  เพื่อน ๆ  แม่ออน  แม่วาง  เชียงดาว ลำปาง  ที่ทำให้เขาทะลุมาถึงเรา  มีความสุขมากครับที่ได้ช่วยเหลือกัน  กระผมเองก็เริ่มเรียนพร้อมกับเพื่อน ๆ น่ะแหละ อาศัยลูกขยัน กับฉันทะ วิริยะ จิตตะ มิมังสา ก็เลยมาได้พอสมควร 

หลักสูตรของเราน่าทึ่ง(ป.ตรี ม.ชีวิต) ผมเองเวลาไปนั่งคุยหรือเสวนากับผู้ที่เขาเรียนปริญญาโท  หรือเวลาทำงานราชการทุกวันนี้ ผู้บังคับบัญชา เขาคิดว่าเราเรียนปริญญาโท  ความจริงก็แจ้งให้เขาว่าไม่ใช่ ป.โท ป.ตรี เขาไม่ค่อยเชื่อ  (สุดยอดจริง ม.ชีวิตของเรา  สหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น อ.สุรเชษฐ์ ให้อะไรพวกเราเยอะมาก)   ธีรกานต์ฯ ครับผม

กลับมาเยี่ยมบ้านอีกครั้งหนึ่ง คิดถึง กลุ่มรุ่งอรุณจัง คงไม่มีวันนั้นอีกแล้วเน๊อะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท