การประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่องการพัฒนาต่อยอดโปรแกรมรายงานการเงินสถาบันพระบรมราชชนก เพื่อประสิทธิภาพในการพัฒนางานประจำและเตรียมรับการประเมินคุณภาพ


จากปัญหาการทำงานสู่การพัฒนาที่ดีขึ้น

การดำเนินโครงการนี้เป็นการพัฒนาการปฏิบัติงาน โดยการเรียนรู้จากการปฏิบัติงานทั้งที่ประสบผลสำเร็จในการเก้ปัญหา หรือหาทางออกในการทำงาน ซึ่งอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด ในหลายๆที่อาจจะทำได้ดีกว่า และมีความรู้ปฏิบัติที่ดี จึงเกิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการนี้ขึ้งโดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

ประเด็นการคำนวณค่าเสื่อมราคาประจำปี  ค่าเสื่อมราคาสะสม  มูลค่าสุทธิของครุภัณฑ์               

 1.  ค้นหาแนวทาง  ขั้นตอน  วิธีการ  และความเป็นไปได้  เพื่อการลดเวลา  ลดข้อผิดพลาด  และลดความเสี่ยงในการคำนวณค่าเสื่อมราคาประจำปี  ค่าเสื่อมราคาสะสม  มูลค่าสุทธิของครุภัณฑ์แต่ละรายการ  พร้อมทั้งการรายงานรายละเอียดการตีราคาทรัพย์สินและการสรุปการตีราคาทรัพย์สินประจำปีงบประมาณ               

 2.  ค้นหาแนวทาง  ขั้นตอน  วิธีการ  และความเป็นไปได้  เพื่อออกแบบและพัฒนาเครื่องมือที่สามารถคำนวณค่าเสื่อมราคาครุภัณฑ์  อาคารสถานที่  ในแบบอิงรอบปีการศึกษาและปีงบประมาณ  รวมทั้งคำนวณเพื่อการประมาณการล่วงหน้า  ทั้งนี้เพื่อการลดเวลา  ลดข้อผิดพลาด  และลดความเสี่ยงในการคำนวณ               

3.  ค้นหาแนวทางและวิธีการประยุกต์ใช้การบริหารจัดการความรู้เพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานที่ดี (good  practice)  สำหรับรวบรวม  วิเคราะห์ข้อมูลค่าเสื่อมราคาครุภัณฑ์  อาคารสถานที่  และการรายงานสารสนเทศสำหรับการปฏิบัติงานจริงในองค์กรเสนอคลังจังหวัด  และตัวบ่งชี้ที่ 5.6  และ 4.2               

4.  บูรณาการรวบรวมองค์ความรู้ในองค์กรซึ่งกระจัดกระจายอยู่ในตัวบุคคลหรือเอกสารมาพัฒนาให้เป็นระบบ  การพัฒนาทีมงานให้เป็นผู้รู้ที่ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

ประเด็นการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลการเงิน             

1. ค้นหาแนวทาง  ขั้นตอน  วิธีการ  และความเป็นไปได้  เพื่อการลดเวลา  ลดข้อผิดพลาด  และลดความเสี่ยงในการตรวจสอบความถูกต้องของการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลการเงินที่รายงานสถาบันพระบรมราชชนก               

2.  ค้นหาแนวทาง  ขั้นตอน  วิธีการ  และความเป็นไปได้  เพื่อออกแบบและพัฒนาเครื่องมือที่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลการเงินที่รายงานสถาบันพระบรมราชชนก  และตัวบ่งชี้ 5.7  และ 5.8               

3.  ค้นหาแนวทางและวิธีการประยุกต์ใช้การบริหารจัดการความรู้เพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานที่ดี (good  practice)  สำหรับรวบรวม  วิเคราะห์ข้อมูลการเงิน  และการรายงานสารสนเทศสำหรับรายงานสถาบันพระบรมราชชนก  และตัวบ่งชี้ 5.7  และ 5.8                 

4.  บูรณาการรวบรวมองค์ความรู้ในองค์กรซึ่งกระจัดกระจายอยู่ในตัวบุคคลหรือเอกสารมาพัฒนาให้เป็นระบบ  การพัฒนาทีมงานให้เป็นผู้รู้ที่ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

หมายเลขบันทึก: 106647เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2007 09:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เบญจวรรณ ทิมสุวรรณ
    ขอให้กำลังใจทีงาน แผนงาน งานการเงิน  งานพัสวดุ ที่ร่วมแรงร่วมใจกันสามารถจัดอบรมได้สำเร็จ  หวังว่าจะไม่หยุดแค่นี้  ควรพัฒนาต่อยอดทำใหเป็นสารสนเทศที่ดียิ่งขึ้น  เรื่องการเงิน พัสดุสำคัญมากโดยเฉพาะสำหรับผู้บริหารที่ต้องนำข้อมูลมาใช้ในการตัดสินใจ รีบอีนิดต่อยอดให้ดีกว่านี้อีก  ขอบคุณ  และให้กำลังใจอีกครั้ง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท