5 อ.ชะลอแก่


5 อ.ชะลอแก่

สุขภาพดีทำให้วัยที่ล่วงเลยไปกลับย้อนคืนได้เรียกว่า 5 อ.ชะลอแก่ได้1.อาหาร เลือกอาหารที่มีประโยชน์ ผัก ผลไม้ พยายามหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ และแป้ง เนื่องจากเนื้อสัตว์จะทำให้ความเข้มของเลือดสูงเป็นสาเหตุของท้องผูกทำให้ผิวไม่สดใส ส่วนแป้งก็อย่างที่รู้ๆกันอยู่ว่าเป็นตัวทำให้อ้วนตัวฉกาจ

2.อากาศ สูดอากาศบริสุทธิ์มากเท่าที่ทำได้ เพียงแค่หาเวลาเดินเล่น หรือทำสวนบ้าง นอกจากอากาศบริสุทธิ์แล้วคุณอาจได้กล้ามงามๆเป็นของแถม

3.ออกกำลังกาย แค่เดินเร็วๆ หรือยืนยกเข่าสลับกันนานเกินกว่า 15 นาทีเหงื่อเม็ดเล็กๆ ก็ผุดทั่วผิวหน้าแล้ว รู้มัยว่านั่นคือสัญญาณว่าเลือดคุณกำลังไหลเวียนสูบฉีดไปทั่วร่างกายรับรองว่าทำสัปดาห์ละ 3-5 ครั้งหน้าคุณจะผุดผ่องอ่อนเยาว์

4.อุจจาระ ไม่ควรปล่อยให้ท้องผูก เนื่องจากเจ้าของเสียที่ขับออกมาจากร่างกายนั้นคือตัวบ่งบอกสุขภาพของคุณได้เป็นอย่างดี

5.อารมณ์ ก็แค่คุณควบคุมอารมณ์ไม่ได้ก็ถูกเมาท์เสียแล้วว่าแก่ ว่าวัยทอง จงมองโลกในแง่ดี หรืออย่างน้อยก็แง่ท่เป็นจริง อย่าเครียดและรู้จักปล่อยวาง/วรัญญา

 

หมายเลขบันทึก: 106489เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2007 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ของคุณครับ   สำหรับเกล็ดความรู้  จากกลุ่มรุ่งอรุณ  แดดส่องฟ้า  เป็นสัญญาวันใหม่  อากาศแจ่มใส นกกาก็ออกจากรัง ...

สาระดีๆเพื่อสุขภาพดิฉันคิดว่าเราทำได้ไม่ยากเลยนะคะ  แต่ได้ผลดีกับชีวิตของเรา ขอบคุณค่ะ  สำหรับเกล็ดความรู้เพื่อสุขภาพที่ดี และอารมณ์ที่แจ่มใส /นก

อยากให้นำเกล็ดความรู้ดีๆเพื่อสุขภาพ มาฝากกันให้อ่านอีกค่ะ อยากทราบเกี่ยวกับสุขภาพจิตค่ะ เพราะว่า เดี๋ยวนี้ โรคเครียด  มีเยอะค่ะ /นก

สะอาดกายเจริญวัย สะอาดใจเจริญสุข

กลุ่มร้องวัวแดง 1 ศรร.แม่ออน

แวะมาเยี่ยมอ่านแล้วรู้สึกดี วันหลังจะเข้ามาเยี่ยมใหม่นะคะ

ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพของตนเองให้แข็งแรง เพื่อที่จะรอรับ รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพื่อประชาชน โดยประชาชน และ ของประชาชน ครับ

กลุ่มร้องวัวแดง 1 ศรร.แม่ออน แวะมาแอ่วหาค่ะ พูดถึงเรื่องการชลอความแก่จะขอแนะนำค่ะว่าต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ผักจิ้ม ผักลวก เป็นต้น ดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ จะช่วยให้ผิวพรรณดี  รักษาสุขภาพออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนะคะ ที่สำคัญทำจิตใจให้สบาย ๆ จะได้ไม่แก่เร็วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท