ประโยชน์ของคนสวนทางเรา


นั่นสิ เราก็อาจเห็นประโยชน์กับคนที่คิดสวนทางกันได้อย่างนี้

A: ฉันคิดถึงเวลาที่เราขับรถไปบนถนน เมื่อใดที่ไม่มีรถวิ่งสวนทางมาเลย เรามักจะแปลกใจ แล้วเริ่มตั้งคำถามกับตัวเอง ว่าอาจเกิดอะไรขึ้นที่ข้างหน้า

B: ใช่ครับ หากเหตุการณ์ปกติต้องมีรถสวน หากไม่มีเราต้องชะลอความเร็ว และระมัดระวัง ข้างหน้าอาจจะมีอะไรเกิดขึ้นและกำลังอันตราย ประเด็นนี้ดีมากเลยครับ

A: ใช่ แต่ในทางกลับหลายคนมองแค่ว่า ช่างปลอดโปร่งเหลือเกิน ขับอย่างสบาย

B: อย่างนั้น อยู่ในความประมาทครับ

A:
นั่นสิ เราก็อาจเห็นประโยชน์กับคนที่คิดสวนทางกันได้อย่างนี้ (อันนี้ฉันคิดเอาเอง)

หมายเลขบันทึก: 106018เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2007 02:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ไม่เคยนึกถึงประโยชน์คนสวนทางมีแต่กลัวจะประสานงา ไ้ด้แง่คิดดีนะ

คุณสุนทร 

     ใช่ครับ ผมเองก็ไม่ได้นึกอะไรเลยมาก่อน จนมาถึงบทสนทนานี้ครับ

  • ไม่ว่าจะทางเดียวกัน หรือสวนทาง
  • หากมองเป็นเพื่อนร่วมทาง
  • ช่วยเหลือกันยามรถเสียหรือเกิดอุบัติเหตุ
  • แต่อย่าประสานงากันเองก็แล้วกันค่ะ
  • สติ-สติ 

คุณพิชชา ครับ 

     ดีใจจังเลยคุณหญิงน้อง สบายดีนะครับ
     เมื่อวานได้ประสานขอความอนุเคราะห์ไปยังท่านอาจารย์หมอ ลูกพี่ใหญ่เครือข่ายคุณอำนวยแห่งชาติ ว่าขอฝากฝังทีมงานผมจากพัทลุงที่จะไปศึกษาดูงาน "การจัดการสุขภาพในเขตเมือง ณ เมืองขามแก่น" ได้ขอให้ท่านช่วยประสานและจัดตารางเวลาให้หน่อย ก็ได้รับความร่วมมือด้วยมือ ยังไงฝากคุณน้องช่วย ๆ ด้วยอีกแรงนึงนะครับ

     ข้างต้นก็เป็นประเด็นหนึ่งครับ ในเรื่องที่คุณน้องกล่าวไว้ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท