kaytay
นาย ชัยฤกษ์ ช้าง วุฒิธาดา

ข้อคิดสำหรับชีวิต


ชีวิต

ข้อคิดสำหรับการดำเนินชีวิต

 

1.ศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ...ตัวเราเอง

2.ความพ่ายแพ้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ...การอวดดี

3.ความไร้ปัญญาที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ...การโกหก

4.ความน่าเศร้าใจที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ...การอิจฉาริษยา

5.ความผิดที่ร้ายแรงที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ...ความหมดอาลัยตายอยาก

6.โทษทัณฑ์ที่หนักที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ...การหลอกตัวเองและหลอกผู้อื่น

7.นิสัยที่น่าสงสารที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ...ความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ 

8. ความน่านับถือยกย่องที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ...ความวิริยะอุตสาหะ

9. ความล้มละลายที่หนักที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ...การรู้สึกสิ้นหวัง 

10. ความร่ำรวยที่มีค่าที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ...การมีสุขภาพแข็งแรง

11.  หนี้สินที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ....หนี้บุญคุณ

12. ของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ...การให้อภัย

13.ความขาดแคลนที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ...ความเมตตาที่ประกอบด้วยปัญญา

14. ความรู้สึกปิติที่สุดในชีวิตของคนเรา คือ...การให้ทาน

ท่านมีความคิดเห็นประการใดกับข้อคิดนี้

คำสำคัญ (Tags): #ข้อคิด
หมายเลขบันทึก: 105967เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2007 19:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ตามมาอ่าน
  • เป็นข้อคิดที่ดีมากเลยครับ
  • ขอบคุณครับผม

เรียนคุณขจิต ข้อคิดทั้งหมดนี้ถ้าจะช่วยเผยแพร่ไปก็คงดีนะอย่างน้อยก็เป็นแนวทางในการตัดสินใจบางอย่างได้ไม่มากก็น้อยท่านว่าจริงไหม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท