Internet Tips-แก้ปัญหาพิมพ์ไทยใน IE หลังจากติดตั้ง BitComet v.0.83


แก้ปัญหาพิมพ์ไทยใน IE หลังจากติดตั้ง BitComet v.0.83

สวัสดีคะหลายๆ ท่านคงรู้จักโปรแกรม BitComet โปรแกรมดาวน์โหลดอัจฉริยที่ไม่ว่าจะอยากได้อะไรก็หาดาวน์โหลดได้และอั้มก็คิดว่า  ณ ปัจจุบัน BitComet เป็นโปรแกรมที่มีผู้ใช้มากที่สุดและเป็นที่นิยมที่สุดคะ และตอนนี้เวอร์ชั่นใหม่ก็ถูกเผยแพร่สู่ผู้ใช้อินเตอร์เนต ซึ่งก็คือเวอร์ชั่น 0.83

ปัญหาที่อั้มต้องเจอแบบงงๆ ก็คือ เมื่อโหลดบิตด้วยโปรแกรม  BitComet v.0.83 อั้มพบว่าหลังจากติดตั้งแล้ว  ภาษาไทยที่เคยพิมพ์ได้ในเว็บบอร์ดต่างๆ หรือช่องค้นหาในเว็บเสิร์ชจะไม่สามารถแสดงผลได้เลยคะ สร้างความฉงนสนเท่ห์ให้กับอั้มอย่างใหญ่หลวง จนไม่รู้จะทำยังไงสุดท้ายก็พิมพ์ในเวิร์ดแล้วก๊อปปี้ไปวางไว้ใน Google เพื่อหาวิธีแก้ซึ่งยาวมากเอาหละคะ วิธีทีว่ามีดังนี้คะ

  วิธีการแก้ไขมีดังนี้

ก่อนอื่นเปิดโปรแกรม BitComet ขึ้นมาแล้วเข้าไปที่ Option->Preferences เลือกที่หมวด Task-HTTP/FTP แล้วติ๊กถูกหน้ารายการต่างๆ ออกทุกๆ ช่องกด OK และปิดโปรแกรม เปิด IE ขึ้นมาแล้วไปที่เมนู Tools->Manage Add-one ให้เลือกที่รายการ BitComet Helper แล้วสั่ง Disable ที่ด้านล่างกด OK แล้วปิดตัว IE ไม่ต้องรีสตาร์ตเครื่องใหม่ เท่านี้เราก็จะสามารถพิมพ์ภาษาไทยในเสิร์ซเอ็นจิ้นได้เหมือนเดิม มาแล้ว Google จ๋า

คำสำคัญ (Tags): #ทิป
หมายเลขบันทึก: 105366เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2007 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท