ทำอย่างไรให้การทำงานเป็นทีมมีความสุข


Hand – Head - Heart - ใส่ความศรัทธาในกันและกัน

 ROTFL    Na-na-na-na           Hi 

ทำอย่างไรให้การทำงานเป็นทีมมีความสุข

การทำงานเป็นทีมของพวกเราชาวศูนย์สุขภาพเมือง(งานprimary health care )โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก นั้นมีนายแพทย์ดนัย สังข์ทรัพย์ เป็นหัวหน้าทีมและเป็นหัวหน้าทีมที่มันส์มากๆ...เอาไงเอากันถ้าไม่มีงานด่วนเสียก่อน...ผู้ร่วมทีมได้แก่ทีมน้องหมอแพทย์ใช้ทุน…ทีมพยาบาลและน้องๆที่น่ารัก..ทีมเภสัชกรแสนสวย…ทีมทันตแพทย์และการเงินและทีมเจ้าหน้าที่ห้องบัตรพวกเราทำงานโดยใช้ Hand – Head -  Heart และที่แน่ๆพวกเราใส่ความศรัทธาในกันและกันลงไปด้วยไม่มีใครเก่งเกินใครไม่มีใครด้อยกว่าใครยอมรับในกันและกัน…เพื่อให้การบริการเกิดประสิทธิภาพให้มากที่สุด โดยที่ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน...เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุดทั้งในด้านความถูกต้องแม่นยำ…ความรวดเร็ว…ความปลอดภัยและความพึงพอใจ…..ทุกคนให้บริการด้วยหัวใจแห่งความเป็นมนุษย์ (Humanize Health Care)ไม่รู้จักโกรธ…ไม่รู้จักโมโห..(เพราะว่าโกรธคือโง่ โมโหคือบ้าจ้า….)เมื่อเกิดปัญหาก็ร่วมสุมหัวกันหาแนวทางแก้ไข...แล้วก็ทำข้อตกลงร่วมกันใช้แนวทางเดียวกัน…..เมื่อถึงวันแห่งความสุขก็จะมีการมอบของมอบดอกไม้ให้แก่กันเลี้ยงขนมกัน…เมื่อมีวันแห่งความเศร้ามาถึงก็จะไปร่วมงานเป็นกำลังใจให้กัน…เมื่อมีการขัดใจกันทะเลาะกันตามประสาคนมีอายุ..ก็จะมีการพูดคุยหาสาเหตุและแนวทางแก้ไขร่วมกัน..จึงไม่มีการโกรธเกลียดกันอย่างถาวร(แต่อาจมีนินทากันบ้างเล็กน้อยตามประสา…555) <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal">สิ่งเหล่านี้....เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกเราทำงานกันอย่างมีความสุข ไม่สงวนลิขสิทธิ์..อ่านแล้วลองทำดูก็ได้น่ะจะบอกให้.....</p><p></p><p>ภาพความสุขของทีม</p><p></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal" align="right"> แพทย์ดนัย  </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal" align="left"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal" align="left"> </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal" align="left"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal" align="left"> </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal" align="left"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal" align="left"> </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal" align="left"> </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"> </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal">และแพทย์นิพัธหมอใหญ่ของพวกเรา</p><p></p><p></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"> </p>

หมายเลขบันทึก: 105036เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2007 02:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ขอบคุณ...คุณ parn ค่ะ...ที่แวะเข้ามาเยี่ยม...
  • เคล็ดลับอีกอย่างน่ะ...การทำงานจะมีความสุขมากๆถ้าเราแข่งกับตัวเอง
  • เคยไปเรียนภาษาจีนที่ okls อนุสาวรีฯปี 46ด้วย...แต่ตอนนี้ลืมเกือบหมดแล้ว...ถ้มีโอกาสจะไปเรียนอึกค่ะ....

ร่วมยืนยันด้วยคนคะ เพราะเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์เมือง ทำงานที่นี่สนุกจริงๆ เพราะชีวิตการทำงานมากกว่าครึ่ง อยู่ในส่วน Tertiary (ICU)

(ของเดิมก็สนุกนะ)

แต่พอวัยมากขึ้นและปรับตัวได้ก็สนุกกับงานคะ ฮิฮิ )

......ปูนนี้ได้แค่นี้ก็เอาแล้วเนอะเขียดเนอะ...555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท