บริษัทเอไซ ( ประเทศไทย ) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมทำบุญบริจาคเงินเข้าร่วมกองทุนจิตอาสาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต


น้ำใจที่ได้รับจากบริษัทเอไซ ( ประเทศไทย ) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด

บริษัทเอไซ ( ประเทศไทย ) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมทำบุญบริจาคเงินเข้าร่วมกองทุนจิตอาสาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต         

 นำทีมโดยคุณทวีศักดิ์  สีทองสุรภณา ประธาน บริษัทเอไซ ( ประเทศไทย ) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ได้ทราบรายละเอียดจากน.พ นิพัธ  กิตติมานนท์ เกี่ยวกับโครงการจิตอาสาในการดูแลสุขภาพผู้ป่วยและผู้สูงอายุในชุมชนและการจัดตั้งกองทุนจิตอาสาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้ป่วยที่ด้อยโอกาสในชุมชน  จากข้อมูลและภาพกิจกรรมที่คุณทวีศักดิ์       สีทองสุรภณา  ได้เห็น สร้างความสนใจอย่างมาก ทั้งในรูปแบบของกิจกรรมการช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยและผุ้สูงอายุในชุมชน , การคิดประดิษฐ์สร้างนวตกรรมในรูปแบบของคลังปัญญาชุมชน  ท่านกล่าวชื่นชม ชมรมจิตอาสาฯ ที่มีใจกุศลช่วยเหลือผู้ป่วยในชุมชนในการดูแลสุขภาพให้คนในชุมชนตนเองมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยอาสาของเราไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ไม่มีกำหนดระยะในการสิ้นสุดการทำงาน ทุ่มเททั้งแรงใจ แรงกาย และเสียสละกันจริงๆ อีกทั้งในเรื่องของกิจกรรมในรูปแบบของคลังปัญญาชุมชนของจิตอาสาฯ ในการประดิษฐ์ ทำ สร้างสรรค์ ผลงานออกมาก ไม่ว่าจะเป็นแป้งนวดบริหารมือ , เครื่องออกกกำลังกายนิ้วมือ ( hand girp ) ท่านชื่นชมทึ่งในความคิดความสามารถของคนในชุมชนจริงๆ ไม่คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้จะเกิดจากชุมชน คนตัวเล็กๆแต่ผลงานนั้นยิ่งใหญ่ มีคุณภาพอย่างยิ่ง สามารถสร้างประโยชน์แก่บุคคลอื่นๆในสังคม ชุมชนได้โดยไม่ยากเลย

             ไม่ใช่แต่การชื่นชมเพียงอย่างเดียวเท่านั้นในวันที่ 20 มิถุนายน 2550                              ทางคุณทวีศักดิ์ สีทองสุรภณา และ  คุณสาวิตรี ( ภรรยา )  พร้อมด้วยทีมงานของบริษัทเอไซฯ  ได้ลงเยี่ยมบ้านผู้ป่วยและดูผลงานกิจกรรมคลังปัญญาของชมรมจิตอาสาตำบลปากโทก ในการผลิตยาดมสมุนไพรแผนโบราณ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุในชุมชน  ร่วมกับกลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว     นำทีมโดย          น.พ นิพัธ กิตติมานนท์ และคุณลัดดาวัลย์ ( พี่โต้ง)

        หลังจากคุณทวีศักดิ์   สีทองสุรภณา  ได้เห็นขั้นตอน ส่วนประกอบของสมุนไพรต่างๆในการผลิตยาดมสมุนไพรแผนโบราณแล้วท่านชื่นชมและสนใจ ในผลงานการทำยาดมแผนโบราณอย่างมาก ท่านลองดมแล้วรู้สึกมีกลิ่นหอมสมุนไพรแบบเย็นๆจริงๆ ดมแล้วรู้สึกสดชื่นโล่งจมูก ท่านขอซื้อไปเป็นของฝากญาติผู้ใหญ่หลายขวดเชียวค่ะ  

การเยี่ยมบ้านในวันนั้นทางทีมงานทุกคน รู้สึกอิ่มบุญกันถั่วหน้า มีความสุขกันมากแม้จะรู้สึกเหนื่อยกันบ้าง และการที่ทางคณะทีมงานบริษัทเอไซฯ ได้ลงชุมชนร่วมกับทางทีมงานของ PCU           ปากโทกและทีมกลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว  ทำให้ท่านคณะของคุณทวีศักดิ์   ได้ทราบถึงความตั้งใจ การทุ่มเททั้งกำลังกาย กำลังใจ ในการทำงานเพื่อชุมชนกันกันจริงๆ ของคณะทำงานของโรงพยาบาลพุทธฯ และทีมสุขภาพของ PCU ปากโทก ในความพร้อมที่จะช่วยเหลือคนในชุมชน ซึ่งบางครั้งคนเหล่านั้นอาจยังไม่ได้รับการดูแลและการช่วยเหลืออย่างถั่วถึงกันมากนั้น ทางคุณทวีศักดิ์   สีทองสุรภณา และครอบครัว, น้องๆตัวแทนบริษัทเอไซฯ จึงร่วมบริจาคเงินส่วนตัวเข้าร่วมในกองทุนฯอีกด้วย    

 

       สละ..เอาออกมาบ้าง  แล้วจะรู้สึกโล่ง...ดี...สบายขึ้น คำพูดของคุณทวีศักดิ์   สีทองสุรภณา  ที่หากฟังดีๆ แล้วนำมาปฏิบัติ และมาใช้กับตัวเองบ้าง     จะรู้สึกสบายขึ้นได้ค่ะ     

       สุดท้าย...ขอขอบคุณ คุณ ทวีศักดิ์   สีทองสุรภณา และครอบครัว พร้อมด้วยน้องๆตัวแทนบริษัทเอไซ ฯ ที่ได้มอบสิ่งดีๆให้กับสังคม  ....สิ่งที่สังคมสังคมหนึ่ง ได้รับจากคนอีกสังคมหนึ่ง สามารถทำให้คนในสังคมทั้งสองสังคมนั้น.. มีความสุขได้  ทั้งสุขกาย            สุขใจกันไม่น้อยเลยที่เดียวค่ะ

หมายเลขบันทึก: 105011เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2007 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อยากให้มีคนที่มีจิตใจดีๆ ความคิดดีๆ อย่างนี้มากๆ เพื่อสังคมไทย ประเทศไทย คนไทยจะได้มีความสุขกันเยอะๆ..คนผ่านมา

  วันนั้นเราได้พาคณะทีมจิตอาสาใน รพ.และทีมของบริษัทเอไซฯ ลงเยี่ยมผู้ป่วยและผู้สูงอายุในชุมชน 7 ครอบครัวตากแดดย่ำโคลนไปตามหมู่บ้านได้เห็นสภาพความเป็นอยู่และครอบครัวของชาวบ้าน แถมตอนบ่ายกลับไปเป็นกำลังใจการประกวดศูนย์สุขภาพชุมชนดีเด่นระดับเขตของพีซียูสมอแขที่กำลังจะสื่อการดูแลสุขภาพของหน่วยบริการปฐมภูมิด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์  แต่แปลกที่พวกเราไม่ได้แสดงความเหน็ดเหนื่อยให้เห็นเลยมีแต่รอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความสุข นี่ละมั้งอุ๋ยที่เรียกว่าจิตอาสาที่ไม่หวังอะไรตอบแทน

สังคมไทยเราไม่ทอดทิ้งกันค่ะ ให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลกันเสมอ ให้บ้าง รับบ้าง แบ่งปันกันไป สังคมน่าอยู่อีกเยอะเลยค่ะ...ขอบคุณการนำเสนอสิ่งดีๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท