ดีเซล...กับน้ำ


หลักการเลี้ยงหมาพันธุ์นี้ นิสัยเค้าจะชอบน้ำ และเป็นสุนัขล่านกเป็ดน้ำ ก็ต้องว่ายน้ำได้เป็นเรื่องธรรมดา ชีวิตเค้าก็เกิดมาเพื่อน้ำ กินน้ำเป็นลิตรๆ

         

            ดีเซลเป็นหมาที่ชอบน้ำมาก ยังคิดว่า ดีเซลท่าทางจะไม่ใช่หมาเพียงอย่างเดียว สงสัยจะเป็นปลาด้วย ปลาตัวใหญ่มีขนสีน้ำตาล

            เมื่อครั้งดีเซลเล็กๆ ด้วยความที่บ้านเป็นคนขี้เห่อ  และเห็นว่าดีเซลชอบเล่นน้ำเป็นชีวิตและจิตใจ พ่อกับแม่ ก็เห่อลูกหมามากเหลือเกิน ลงทุนไปซื้ออ่างบัวเล็กๆ มาให้ดีเซลเล่นน้ำ ตัวก็เล็กอยู่ ดีเซลจะอาบมาเล่นน้ำบ่อยๆ เผลอไม่ได้ เผลอเป็นเจอที่อ่างบัว ปีนแล้วก็กระโดนลงอ่าง นึกถึงตอนดีเซลเล็กๆ 2-3 เดือน ลำพังแค่ขันน้ำดีเซลก็สามารถคว่ำขันน้ำ แล้วเอาตัวไปนอนทับน้ำหน้าตาเฉยได้อย่างสบายใจ จากนั้นก็ทำหน้ามึนประมาณว่า อะไรหรือ ฉันทำอะไรผิด จ้า ดีเซลไม่ผิดหรอก ผ้าเช็คตัวของเค้าเนี้ยยังไม่ทันแห้ง ตัวเปียกอีกแล้ว พ่อกับแม่ก็กลัวว่าเค้าจะเป็นปวดบวม แม่ของฉัน..... กลัวลูกชายไม่สบายเป็นหวัด ฉันก็กางตำราอ้างอิงว่าด้วย หลักการเลี้ยงหมาพันธุ์นี้ นิสัยเค้าจะชอบน้ำ และเป็นสุนัขล่านกเป็ดน้ำ ก็ต้องว่ายน้ำได้เป็นเรื่องธรรมดา ชีวิตเค้าก็เกิดมาเพื่อน้ำ กินน้ำเป็นลิตรๆ  พ่อกับแม่ก็ยังไม่เชื่อ หลายๆ ครั้งเค้าหลบไม้ของพ่อ มาหลบหลังของฉัน ความที่เค้าดื้อต้องหาคนตามใจ พ่อว่า

         ตามใจจนมันเคยตัว เดี๋ยวนี้มันกลัวพ่อ กลัวแม่ที่ไหนล่ะ ฉันว่า ลองเอาไม้ดีตัวเอง มันจะเจํบไหมพ่อ หมาก็เหมือนกันนั่นแหละ แล้วดีเซลก็ทำหน้าซื่อ ฉันทำไรผิดหรือ

ฉันตอบกับไปอีกว่า ใครจะตีดีเซล ตีฉันดีกว่า นั่นว่าไปนั่น

         ฉันแกล้งทำหน้าซื่อ แล้วถามเค้าว่า ใครตีดีเซลลูก ใครว่า ใครแกล้ง เค้าก็จะหันหน้าไปทางคนตี ได้อย่างถูกต้องไม่มีผิด จะว่าฉลาดก็ฉลาด ฉลาดแล้วหน้ามึนก็หลายครั้ง  ก็รักเค้าทำไงได้ หลายๆ ครั้ง

        เค้าสำนึกผิด เข้ามาเลียพ่อ ไป...ไม่ต้องมาหา ไปหาแม่แกไป พ่อฉันตะคอกดีเซล ฉันนึกในใจประมาณว่า เฮ้ย ถ้าฉันเป็นแม่ดีเซล แล้วใครเป็นพ่อมันเนี้ย นึกในใจแล้วก็ขำๆ

        หลังจากนั้น ถ้าใครถามสถานะฉันว่า แต่งงานหรือยัง ฉันบอกว่า ฉันโสด แต่มีลูกชายเป็นหมา รังเกียจฉันไหมคะ

 


 

 

 

หมายเลขบันทึก: 104473เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2007 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท