เรื่องเล่าเล่าเรื่อง : คาดเข็มขัด


คาดเข็มขัดไปทำไมกัน

กาลครั้งหนึ่ง มีใครคนหนึ่งลืมเข็มขัดเส้นหนึ่งไว้บนรถคันหนึ่ง

 

เข็มขัดของผมเองครับ ไม่ได้ลืมหรอกครับ เมื่อวานเปลี่ยนชุดออกกำลังกายเลยวางเข็มขัดทิ้งไว้ในรถ

 

ตอนเช้าจึงไปคาดเข็มขัดในรถ  กำลังจะคาดแฟนผมก็พูดขึ้นว่า

 

 ไม่ต้องคาดหรอก กางเกงก็ใส่พอดีตัวอยู่แล้ว

 

นั่นหนะสิ กางเกงก็ใส่พอดีตัวดีอยู่แล้ว แล้วทำไมต้องคาดเข็มขัดทั้งๆที่กางเกงไม่ได้หลวม

 ลองไม่คาดเข็มขัดดูสักวันมันจะเป็นไรไป  

ผมคิดว่ามีมากมายหลายอย่างที่เราทำจนเคยชิน จนไม่รู้ว่าเราทำสิ่งนั้นไปทำไม ทำจนเป็นหน้าที่ ทำจนเป็นนิสัย ทำตามที่เค๊าทำตามๆกันมา ทำตามวัฒนธรรมฯลฯ 

หนึ่งวันที่ไม่ได้คาดเข็มขัด ก็ปกติดี

 ชักสนุกซะแล้ว พรุ่งนี้จะลองทำอะไรที่ตัวเองไม่คุ้นชินดีนะ 
คำสำคัญ (Tags): #เรื่องเล่า
หมายเลขบันทึก: 104022เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2007 12:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน 2012 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ชอบบทความง่ายๆอันนี้ของพี่ย่งอ่านแล้วทำให้มองเหมือนกันว่าเราไม่จำเป็นต้องทำตามที่เคยทำมาเราปรับเปลี่ยนได้ เช่นวิธีการทำงานลองแบบที่เราไม่เคยบ้างก็น่าจะดี

สวัสดีค่ะคุณ..yongyong  

  • วันนี้น้องไม่คาดเข็มขัด..น้องส่องกระจกคนเดียวน้องก็เห็นคนเดียว
  • หากน้องไม่คาด..คนอื่นไม่คาด..แล้ว..เข็มขัดจะขายได้หรือ
  • ที่ตามมาอีกล่ะ...อาจจะไม่ใช่เข็มขัด  อาจจะไม่ทำอย่างอื่น
  • เช่น..พกปืน..ถือสปาตา..มันคงชิน..อีกสินะคะ

ล้อเล่นน่า...

      ผมจำได้ว่าตอนเรียนมัธยม มีอาจารย์สังคม ท่านหนึ่งลองสอนให้มองนอกกรอบดู มีอันหนึ่งที่ประทับใจมากคือ ทำไมกระโปรงนักเรียนหญิงไม่ทำหูสำหรับร้อยเข็มขัดเหมือนผู้ชาย เพราะลำบากมากในการคาดเข็มขัด ต้องไปหาที่หนีบกระดาบมาหนีบ พออาจารย์เสนอแนวคิด มีแต่คนหัวเราะและบอกว่า ไม่มีที่ไหนเค้าทำกันหรอก

ปัจจุบันผมลองสังเกตุดู ก็ยังเหมือนเดิมครับ(ในโรงเรียนรัฐบาล)

อย่างงี้เรียก ทำตามๆกันได้ไหมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท