TOOKIE
นางสาว ทรงศรี ตุ๊ก ศิริเขตกรณ์

การค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ ภาค 1


ไม่ค้น ไม่พบ

       จากการที่ทางพนักงานใน office okls ได้พูดคุยกันในยามเช้าก่อนการเริ่มงานจริงในทุกวัน เราสามารถค้นพบว่าการสื่อสารกันทุกวันของเรามันมหัศจรรย์มากเพราะเราสามารถแลกเปลี่ยนสิ่งที่เราทำทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว อย่างแต่ก่อนเราพูดคุยกันไปแบบคุยกันไปมาไม่ได้มานั่งคุยกันเป็นกิจจะแบบนี้ เหมือนกับว่าคุยแล้วมันก็จบไปประเด็นบางอย่างหากมีปัญหาเราเคลียร์จบแต่เราไม่ได้บันทึกหรือสนใจกับประเด็นดังกล่าวนั้นจริงๆ แต่พอได้มาคุยกันมันเหมือนได้ถูกบันทึกเอาไว้ทำให้สิ่งที่ทำแล้วมันสำเร็จไม่หลุดลอยไป "เหมือนเห็นแมลงที่เราต้องการจะจับเพราะมันบินว่อนอยู่แต่ตอนแรกเราไม่มีสวิงจะจับมันมันก็เลยบินหนีไป แต่พอได้มาคุยกันทุกเช้าเหมือนตอนนี้ทุกคนมีสวิงที่พร้อมจะจับแมลงแห่งความรู้ที่บินว่อนอยู่ในห้องประชุมพร้อมทั้งนำแมลงเหล่านั้นมาใส่ขวดโหลแห่งความรู้ซึ่งตอนนี้เราได้สร้างขวดโหลแห่งความรู้ขึ้นแล้ว "
         พวกเราเริ่มเรียนรู้ด้วยกัน ร่วมกัน หากใครมีปัญหาติดขัดเรื่องงานที่ทำอย่างไรก็พูดในสิ่งที่ตนอยากปรึกษาออกมาทำให้ได้ความคิดและคำแนะนำเพิ่มขึ้นไปอีกทำให้นำไปแก้ไขและพัฒนางานต่อไปได้ สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งที่รู้สึกว่ามันเป็นการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่การพูดคุยกันมากๆนั้นหาได้สร้างความเบื่อหน่ายให้กับทุกคนแต่กลับเป็นสิ่งที่กระตุ้นเตือนทุกคนว่าสิ่งที่เราทำนั้นเป็นอย่างไรกลับมองงานตัวเองมากขึ้นว่ากำลังถูกทิศทางกับชาวบ้านเค้าหรือไม่ตรงกับเป้าหมายที่แท้จริงไหม ทำให้เข้าใจมากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 103264เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2007 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท