อติกานต์35


งานเร่ง

              

               21/12/2548 วันนี้พี่เอกให้งานโบว์ลิ่งที่เตยกับตุลามาให้ทำตั้งแต่ 8.30 น.  พี่เอกเค้ามาให้แก้นิดหน่อยคือ เปลี่ยนกล่องของขวัญเป็นสีเขียว  โบว์เป็นสีแดง  และตัดรูปคน 2 คนออก  แต่อันนี้เรื่องใหญ่ เพราะตุลารวม Layer ไปแล้ว ก็เลยต้องตัดใหม่ เวลาก็ใกล้เข้ามาแล้ว แต่ยังไม่เสร็จ เลยออกอาการรนนิดหน่อย  พอตุลาตัด 2 คนนั้นออกแล้ว (ใช้โปรแกรม Photoshop) ตุลาก็ส่งให้เตยมาทำใน Corel Draw คือการวางองค์ประกอบ ตัวภาพกับกล่อง  แต่กล่องเตยได้เปลี่ยนสีแล้ว  ก็เลยง่าย  แต่มันไม่เป็นอย่างนั้น  Photoshop ที่ตุลาทำ ตุลาไม่ได้ Crop รูปเลยเกินออกมา เลยต้องแก้ใหม่ และเตยก็ต้องใส่อีกรอบนึง จากนั้นทำการ Save แต่พวกเรา Save เป็น Corel Draw  เตยก็กลัวว่าคอมพิวเตอร์ที่ห้องประชุมจะไม่มีโปรแกรม Corel Draw เตยก็เลยคิดที่จะเปลี่ยนนามสกุล  เพราะว่าเตยเคยเห็นพี่ไก่ทำเป็น JPEG ได้ เตยก็เลยลองดู  ตอนแรกก็ทำผิด คือ เข้าไปที่ Save และได้หานามสกุล JPEG แต่ไม่มี  เลยต้องมานั่งดูว่าจะทำอย่างไร  เตยเลยได้เห็น Export  เตยเลยคลิกเข้าไป เตยคิดว่ามันต้องเหมือน Premiere แล้ก้ใช่จริง ๆ เตยก็ลองกานามสกุล JPEG มันก็มีเตยเลยคลิก ก็เป็นรูปออกมาเลย เตยเลยทำอีกอัน  จากนั้นเตยก็ Save ให้พี่เอก

                 พอพี่เอกประชุมเสร็จ พี่เอกก็มาถามถึงงาน ปกหนังสือที่เตยเอามาแก้ใหม่ ว่าเสร็จรึยัง เตยบอกกำลังทำอยู่  พี่เอกเลยบอกว่างั้นเอาวันนี้เลยนะ  ตอนแรกเตยได้ทำถังน้ำสูงและรูปผู้ว่าก่อน ทำใน Photoshop วิธีทำ

                  1.เปิดรูปที่ต้องการ

                  2.คลิก Elliptical Marquee Tool

                  3.ปรับ Feather 10 px

                  4.จากนั้นก็ลากให้ตรงพื้นที่ต้องการ

                  5.กด Ctrl+C 

                  6.กด Ctrl+N  Enter

                  7.กด Ctrl+V

             ต่อมาทำรูปห้อง Lab

                 1.เปิดรูปที่ต้องการ

                 2.คลิก Rectangular Marquee Tool

                 3.ปรับ Feather 10 px

                 4.จากนั้นก็ลากให้ตรงพื้นที่ต้องการ

                 5.กด Ctrl+C

                 6.กด Ctrl+N  Enter

                  7.กด Ctrl+V

                  จากนั้นก็มาใส่ในปกหนังสือ  พอทำเสร็จพี่เอกให้ปริ๊นปกหน้าและปกใน ในแผ่นเดียว ให้ทำ 15 แผ่น  เตยถามพี่ไก่ว่าพี่เอกให้ทำอย่างนี้แล้วจะตั้งค่าได้มั้ย  พี่ไก่บอกว่า พี่เคยทำแล้วมันไม่ได้  แต่เตยบอกว่ามันต้องได้สิ ขนาดเตยทำโบชัวร์เตยยังทำได้เลย อันนี้ก็ต้องทำได้สิ ตอนแรกพี่ไก่ไม่ยอมบอกให้เอา 2 อันมาประกบกัน  แต่เตยไม่ยอมกว่า เตยเลยได้ทำ ก็ลองทำกับตุลาดู ก็ทำสำเร็จ  ก็เลยไปอวดพี่ไก่ว่าทำได้เห็นมั๊ย  พอปริ๊นครบก็ส่งให้พี่เอกค่ะ

                   พอซักพักเตยก็มายืนดูพี่ไก่ทำป้ายริ้ว เหมือนป้ายวันปีใหม่ แต่พี่ไก่เค้าใช้กระดาษค่ะ  พอพี่ไก่กับกิตติกานต์ช่วยกันตัดส่วนที่เกินออก  พี่ไก่ก็มาตัดให้เป็นริ้ว แต่ระยะมันห่างเกินไป มันเลยไม่พลิ้ว  เตยเลยบอกว่าให้ตัดเล็กว่านี้อีก ให้ตัดอย่างละ 1 นิ้วเลย  พี่ไก่ก็เชื่อก็ตัดไปได้หน่อย พี่ไก่เลยยกหน้าที่ให้ตุลา  เตยไม่ได้ช่วยตัดนะค่ะ เพราะเค้าตัดกันที่พื้น  พี่หน่องบอกอย่าทำเลย สงสารตาพวกพี่หน่อย  เตยเลยแค่ออกความคิดแค่นั้นเอง  จากนั้นมีเลขารองผู้ว่าเขต 6 มาให้ Save งานปกหนังสือที่พวกเตยทำให้เค้า  และพี่เค้าให้แก้สีให้เข้มขึ้นเท่านั้น  งานวันนี้ก็มีเท่านี้แหละค่ะ  แต่พี่เอกบอกงานพรุ่งนี้ให้เตยฟังแล้วค่ะ 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10311เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2005 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  ไปเข้าค่ายมาสนุกไหมจ๊ะ อากาศหนาวเปล่าทรมานไหมแต่เราว่าเตยน่าจะสนุกนะ บันทึกเตยเยอะกว่าของคนอื่นอีกนะขยันพิมพ์จัง คิดถึงนะ

ลืมถามไปว่าไปเข้าค่ายมานะมีของหายบ้างรึป่าว เพราะว่า โจรไปเยอะนี่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท