พนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนนักศึกษาปลอม


การส่งเสริมความประพฤติ
โปรดระมัดระวังพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนนักศึกษาปลอม

สารวัตรนักเรียนปลอม 

การแต่งกายนอกเครื่องแบบ


บัตรประจำตัว (ด้านหน้า)


ตัวอย่างบัตรประจำตัว (ด้านหลัง)

  ซองใส่บัตรประจำตัว

 ตราสัญญลักษณ์ พนักงานเจ้าหน้าที่
     จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 6  มิถุนายน 2550 เวลา 20.50 น. ได้มีคนร้ายแอบอ้างตัวเป็นสารวัตรนักเรียน ไปหลอก เด็กชาย สมศักดิ์ (นามสมมุติ)  ไปหน่วงเหนี่ยวกักขัง และเอาทรัพย์ส่วนตัว เป็นโทรศัพท์มือถือ นอกจากนั้นยังขอรหัสผ่านเบิกเงินเอทีเอ็ม ที่เด็กชายสมศักดิ์ มีอยู่ที่ตัวเบิกเงินออกจากบัญชีผู้ปกครองของเด็กชายสมศักดิ์ ได้เงินไปจำนวน 9,500  บาท

     จากเหตุการณ์ดังกล่าว สำนักพัฒนากิจการนักเรียนนักศึกษาและกิจการพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางในการอำนวยการและประสานงาน ให้การสนับสนุน การปฏิบัติงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา (เดิมเป็นตำแหน่งสารวัตรนักเรียนและนักศึกษา) มีความเป็นห่วงในเหตุการณ์ดังกล่าว จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ครู อาจารย์ ผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษาและผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงวิธีการดำเนินงานในการปฏิบัติงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนนักศึกษาซึ่งมีหน้าที่ตามพรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546(มาตรา 66) และระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา พ.ศ. 2548

1.     แนะนำตัว และแสดงบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ โดยที่พนักงานเจ้าหน้าที่ในส่วนกลางกรุงเทพมหานคร ปลัดกระทรวงศึกษาธิการลางนามในบัตรประจำตัว ส่วนข้าราชการในต่างจังหวัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัด ที่พนักงานเจ้าหน้าที่คนนั้นสังกัดอยู่  นอกจากนี้ต้องกระทำโดยเปิดเผยสาธารณะรับรู้ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ

2.     ซักถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมแห่งการกระทำความผิด

3.     บันทึก การสอบถามข้อมูลส่วนตัว ปัญหา และสาเหตุที่ทำให้ประพฤติตนไม่เหมาะสม

4.     การดำเนินการของพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนนักศึกษาสามารถใช้ดุลยพินิจดำเนินการตามสมควรแก่กรณีในการประสานงานกับผู้บริหารโรงเรียนหรือสถานศึกษา  ครู  ผู้ปกครอง ตำรวจ หรือพนักงาน เจ้าหน้าที่อื่น

    หากนักเรียน ครูอาจารย์ ผู้ปกครอง ท่านใดสงสัยว่าบุคคลนั้น ๆ เป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนนักศึกษาหรือไม่สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ เบอร์ 0-2628-6401 หรือ สายด่วน 1579

 
 
 
หมายเลขบันทึก: 103085เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2007 19:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท