กิตติกานต์ 35


เช้าพิมพ์งาน กลางวันไปเอาของ บ่ายถ่ายภาพ

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2548   ช่วงเช้าได้รับงานจากพี่เบิร์ดเจ้าหน้าที่กองผลิตสื่อ   ให้ผมพิมพ์สคิปข่าว  ที่จะลงในวรสาร  ”น้ำ”  ในเดือนธันวาคมนี้   พอผมกำลังจะเริ่มพิมพ์เครื่องคอมพิวเตอร์ก็มีปัญหา   เรื่องของโปรแกรม  MICROSOFT WORD  คือ เมื่อพิมพ์แล้วตัวอักษรจะแยกจากกัน และจะกระโดดข้ามบรรทัด  ผมได้ตามพี่ไก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายกราฟิคมาช่วยซ่อมเครื่องคอม   เพราะพี่ที่สำนักงานบอกเครื่องที่ผมพิมพ์จะมีปัญหาอยู่บ่อย ๆ

       ช่วงสายพี่เอกผู้อำนวยการกองผลิตสื่อ  ได้ให้ผมออกไปเอาแผ่นอคิลิกที่ได้จ้างร้านตัดไว้ที่ตลาดเมืองใหม่หลักสี   เมื่ออาทิตย์ก่อนกับพี่ปัญญาเจ้าหน้าที่กองพัสดุ   เพื่อที่จะเอามาใส่ประกาศเชิญชวนงานแข่งขันโบลลิ้งที่จะมาถึงในวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม นี้

       ช่วงบ่ายได้มีงานเร่งด่วนให้เจ้าหน้าที่กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  ไปถ่ายภาพกาประชุมของตัวแทนบริษัทิต่าง ๆ   พี่เบิร์ดได้มอบหมายงานให้ผมไปถ่ายวีดีโอ   และพี่หน่องได้ตามไปถ่ายภาพนิ่ง   โดยถ่ายในห้องประชุม เมื่อไปถึงที่ห้องประชุมผมไปหาสถานที่ที่เหมาะสมคือมุมภาพที่มีองค์ประกอบสวย   ไม่ถ่ายภายย้อยแสงเพราะเวลาช่วงบ่ายแสงแดดจะเข้าทางกระจกด้านข้าง   และที่สำคัญไม่ขวางทางคนเดินเข้าออก   เพราะว่าห้องค่อนข้างแคบและเล็ก   วิธีการถ่ายวีดีโอคือก่อนอื่นจะต้องตรวจอุปกรณ์กล้องวีดีโอให้เรียบร้อยก่อนตรวจแบตเตอรี่  และดูม้วนเทปและขาตั้งกล้อง  พี่เบิร์ดได้ให้ม้วน  mini dv  เพิ่มขึ้นมาอีกม้วนหนึ่งเผื่อม้วนแรกหมด   เพราะว่าต้องถ่ายบันทึกเสียงเป็นเวลานานกว่า  2 ชั่วโมง   โดยวิธีการถ่ายคือการถ่ายบนขาตั้งกล้องไม่ใช้ปลักไฟฟ้า   มุมภาพที่ผมถ่ายคือ  ZOOM-IN ZOOM-OUT  และ PAN พอผมถ่ายถึงเวลาบ่าย 4 โมงครึ่ง   พี่เบิร์ดจึงมารับช่วงถ่ายต่อ   เพราะว่าผมเดินทางกับโดยรถบริการของทางการประปา

ป ล.  ผมมีตัวอย่างของสคิปข่าวที่จะลงในวรสาร  ”น้ำ”  ในเดือนธันวาคมนี้ มาให้ดูครับ

                                             บริการนั้น สำคัญที่ส้วม

      สำนักงานประปาสาขารังสิตถือได้ว่าเป็นประปาขนาดใหญ่ถ้าวัดจากจำนวนผู้ใช้น้ำ ซึ่งมีเกือบ 150000 ราย จำนวนผู้ใช้น้ำรายใหม่ที่เข้ามาขอใช้บริการ แต่ละเดือนเฉลี่ยถึง 1000 ราย ในแต่ละวันจะมีผู้ใช้น้ำ ทั้งขาประจำและขาจรรวมถึงผู้ที่มาติดต่อธุรกิจต่าง ๆ ในสำนักงานประปารังสิตมีจำนวนมาก อย่าว่าแต่ที่นั่งเลยครับท่าน / ที่ยืนบางครั้งยังไม่มีรวมไปถึงที่จอดรถผู้ที่มาติดต่อก็ไม่สามารถรองรับได้เพียงพอ ซึ่งก็เคยเกิดเหตุการณ์ผู้ใช้น้ำวางมวยกันสาเหตุมาจากแย่งที่จอดรถ ในปัจจุบันมีที่จอดรถเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยได้มีการปรับปรุงลานจอดรถใหม่ได้มีการทุบอาคารที่ชำรุดเสื่อมสภาพใช้งานไม่ได้ออก แต่ที่จอดรถก็ยังไม่พออยู่ดี

       มีสิ่งหนึ่งที่ผู้จัดการประปาสิงห์ร้ายแห่งท้องทุ่งรังสิตที่มีหุ่นรูปร่างหน้าตาละม้ายคล้ายเณรแอจอมขมังเวทย์ (สมชาย ศรีสุนทร ) ไม่มองข้ามนั้นคือ ส้วม ท่านลองนึกภาพดูเมื่อปริมาณผู้คนมารวมตัวกันมากขึ้น ประกอบกับต้องรอคิวจ่ายค่าน้ำที่ยาวนาน เกิดปวดหนักปวดเบาขึ้นมาแล้วจะไประบายที่ไหนหากส้วมไม่เพียงพอ ก็คงไม้พ้นแถวๆ ข้างรั้ว และเสาไฟที่มีอยู่หรือไม่ก็ปล่อยให้เบียดอยู่แถวๆนั้นแหละ อย่ากระนั้นเลยเณรแอของเรา เอ๊ยไม่ใช่ผู้จัดการการประปารังสิต จึงสั่งให้สร้างส้วมขึ้นมาเพิ่มเติมเพื่อรองรับกับผู้มาติดต่อที่มีจำนวนมาก ปรากฏว่า ( พูดเหมือนสรยุทธ ) ได้ผล ผู้ใช้น้ำมีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก บางคนถึงขนาดขอถ่ายรูปเพื่อนำไปเป็นตัวอย่าง ซึ่งนอกจากจะมีความสวยงามในสไตล์คลาสสิคประดับด้วยต้นไม้ที่มีราคาถูกแต่ทรงคุณค่า ยังมีความสะอาดเหมาะต่อการเข้าไปปลดทุกข์อย่างมาก มีพนักงานที่รังสิตกระซิบว่าก่อนที่ผู้จัดการจะขึ้นมาทำงานบนสำนักงานจะต้องเดินไปตรวจความสะอาดเรีบยร้อยก่อนเป็นอันอับแรก ก่อนไปทานข้าวกลางวันก็จะไปตรวจอีกครั้ง เพื่อเพิ่มความเจริญอาหารในมื้อเที่ยง สีสันข่าว กปภ. ขอแนะนำบรรดาเพื่อน ๆ ผจก. สมชาย ว่าในช่วงนี้ อย่าเพิ่งไปเยี่ยมผู้จัดการแกเลย เพราะเดี่ยวไปแล้ว ผู้จัดการดันชวนไปทานข้าวในส้วมละก็ยุ่งแน่เลย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10300เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2005 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท