ชาครธมโม
นาย สมชาย ชาครธมโม ชินวานิชย์เจริญ

ทุกวันของผมเป็นการพักผ่อน


วันนี้มีความสุขมั้ย
วันนี้มีความสุขมั้ย เป็นคำถามที่ผมมักจะคอยถามคนรู้จักในที่ทำงาน ที่บ้าน เพื่อจะให้เขาตอบว่าวันนี้มีความสุขจัง ถึงแม้จะเป็นทุกข์ก็ช่าง เพราะแม่บ้านที่มาทำความสะอาดที่บ้านบอกว่า พอพุดปั๊บก็มีความสุขปุ๊บเลย ขอบคุณที่ถามคำถามนี้ ซึ่งทำให้เวลาที่กลับมาขายยาซึ่งเป็นธุรกิจของทางบ้านหลังจากเลิกงานจาก สสจ.อด.แล้ว หลายคนสงสัยว่าผมไม่เหนื่อยเหรอ ผมจะบอกว่า ทุกวันและทุกเวลาของผมคือการพักผ่อน การทำงานก็เป็นการพักผ่อนแบบหนึ่ง บันทึกประจำวันที่ 12 มิถุนายน 2550
คำสำคัญ (Tags): #ความสุข#พักผ่อน
หมายเลขบันทึก: 102884เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2007 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 23:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไม่นานมานี้  มีกัลยาณมิตรถามผมว่า  ชีวิตแทบไม่มีวันหยุด  แล้วเอาเวลาไหนพักผ่อน,  และผมก็ตอบว่า  ผมทำงานและจัดการกับงานให้เป็นการพักผ่อนไปในตัวนั้นเลย  ซึ่งกำลังจะเขียนบันทึกในเรื่องเหล่านี้พอดี

...

ยินดีที่ได้รู้จัก นะครับ

อ้อ บางวันผมเอาไวโอลินไปสีตอนพักเที่ยง กับตอนใกล้เลิกงาน มีเพลงทานตะวันด้วย ชอบมากเช่นกัน ผมได้ในเวอร์ชั่นที่คุณพงษ์เทพ กระดดนชำนาญร้องในตอนออกคอนเสริต์ครับ ยอมรับว่าโดนใจจริง ๆ (สาวกทานตะวัน ทันที)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท