มารู้จัก ไอโฟน กันเถอะ !


โทรศัพย์มือถือ ไอโฟน เครื่องมือครบครัน

ก่อนอื่นขอขอบคุณสำหรับกำลังใจที่เพื่อนวัยทำงานและน้องๆ ทุกท่านที่ส่งผ่านอีเมล์มาให้คะอากาศร้อนช่วงนี้หวังว่าทุกท่านคงไม่ใจร้อนตามอากาศนะคะ วันนี้ก็ยังคงเป็นข่าวคราวของกระแสไอโฟน ที่ตามมาหลังส่งไอพอตเข้าสู่ตลาด และฮิตติดลมบนไปแล้วนั้นเอาหละคะ มารู้จักไอโฟนพรัอมกันนะคะ <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"></p><p>ไอโฟน (iPhone) </p><p>เป็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะของโทรศัพท์เคลื่อนที่ผสมกับไอพอด ที่สามารถใช้ท่องอินเทอร์เน็ตได้ ทางบริษัทแอปเปิล ได้มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการโดย สตีฟ จอบส์ ในงานแม็คเวิลด์ วันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2550 โดยโทรศัพท์ในใช้ 2.5G quad band GSM และ EDGE โดยการทำงานของไอโฟนสามารถใช้งานส่งอีเมล ใช้เป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่งเอสเอมเอส ท่องอินเทอร์เน็ตผ่านทางซอฟต์แวร์ซาฟารี ค้นหาแผนที่ ฟังเพลง และความสามารถอื่น </p><p>โดยมีอุปกรณ์หลักประกอบด้วย Wi-Fi (802.11b/g) บลูทูธ 2.0 และกล้องถ่ายภาพ 2.0-megapixel การทำงานของโทรศัพท์ไอโฟนนี้จะแตกต่างจากโทรศัพท์มือถืออื่น โดยไอโฟนจะไม่มีปุ่มสำหรับกดหมายเลขโทรศัพท์ โดยการทำงานทั้งหมดจะทำงานผ่านหน้าจอโดยการสัมผัสทัชสกรีนผ่านคำสั่งต่างๆ โดยมีระบบปฏิบัติการหลักแมคโอเอสเท็น และมีระบบเซ็นเซอร์ในการรับรู้สภาพของเครื่องเพื่อกำหนดการแสดงผลของจอภาพ เช่นหากวางเครื่องในแนวตั้งระบบก็จะปรับให้แสดงผลในแนวตั้ง หากวางในแนวนอนระบบก็จะแสดงผลในแนวนอน เก๋ไม่เบาทีเดียวคะไอโฟนจะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศแรก ในเดือนมิถุนายน 2550</p><p> โดยมีผู้ให้บริการคือเครือข่ายเอทีแอนด์ทีไวร์เลสส์ สำหรับในยุโรปวางจำหน่ายกลางปี 2550 ส่วนในเอเชียวางจำหน่ายในปี 2551 ไอโฟนที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาจะมีอยู่สองรุ่นคือ รุ่นความจำ 4 GB และ 8 GB ในราคา 499 และ 599 เหรียญสหรัฐ!! จนๆ อย่างอั้มก็คงต้องนั่งมองตาละห้อยไปก่อน….. </p><div style="text-align: center"></div> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"> </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal">Apple เปิดตัวโทรศัพท์มือถือ iPhone</p>

Apple เปิดตัว iPhone โทรศัพท์มือถือที่ออกมาในแบบ PDA ตัวเครื่องขนาดบาง หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ เหมาะสมกับการใช้งานอินเตอร์เน็ต รับ - ส่งอีเมล เต็มตากับการชมวีดีโอ และยังคงไม่ทิ้งคุณสมบัติเครื่องเล่นเพลง ที่ควบคุมการเล่นเพลงด้วยปลายนิ้วสัมผัสบนหน้าจอ  ผู้ใช้สามารถทำการโทรออกได้จากรายชื่อในสมุดโทรศัพท์ หรือบันทึกรายการโทร มีฟังค์ชั่นตัดเสียง (Mute) สนทนาผ่านลำโพง (Speaker phone) ในส่วนของการส่งข้อความก็สะดวกในการพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดเสมือนจริงบนหน้าจอแบบ QWERTY  ท่องโลกอินเตอร์เน็ตกับ Safari browser แสดงได้เต็มหน้าเว็บเพจพร้อมฟังค์ชั่นการซูม ที่ควบคุมได้แค่ปลายนิ้ว iPhone ยังเป็นเพื่อนร่วมทางที่ดี เพราะมี Google Maps แสดงแผนที่ และภาพถ่ายดาวเทียม พร้อมรับข้อมูลทางด้านการจราจร นอกจากนี้ยังมี Widgets ที่คอยรายงาน สภาพภูมิอากาศให้คุณแบบ Real time

 

 

 

ข้อมูลตัวเครื่อง iPhone

  • จอแสดงผล ระบบสัมผัส (Multi-touch) ความละเอียด 320 x 480 พิกเซล กว้าง 3.5 นิ้ว
  • ระบบปฏิบัติการ Mac OS X
  • หน่วยความจำในตัว 4 กิ๊กกะไบต์ หรือ 8 กิ๊กกะไบต์
  • เครือข่าย GSM Quadband 850/900/1800/1900 MHz
  • การเชื่อมต่อ Wireless LAN 802.11b/g, EDGE, Bluetooth™ 2.0
  • กล้องดิจิตอล ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • การใช่งานแบตเตอรี่
    - สนทนา/ชมวีดีโอ/ใช้งานอินเตอร์เน็ต : 5 ชั่วโมง
    - ฟังเพลงนานต่อเนื่อง 16 ชั่วโมง
  • ขนาดตัวเครื่อง 115 x 61 x 11.6 มิลลิเมตร
    - น้ำหนัก 135 กรัม

ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย ไอโฟน

รายละเอียดเพิ่มเติมจากhttp://www.apple.com/iphone/http://3g.siamphone.com/news/2007/html/01/09/iphone.htm 

คงอีกไม่นานที่ประเทศติดกระแสอย่างไทยจะนำเข้ามาจำหน่าย แต่ชนชั้นกลางแต่ฐานะระดับล่างอย่างอั้มคงได้รู้จักไอโฟนผ่านเวปอีกเช่นเคย ชีวิตพอเพียง ใช้เท่าที่พอเพียงแก่ฐานะและเพียงพอในการใช้ชีวิตนะคะ ขอให้มีความสุขกับการทำงานคะ

</span>

คำสำคัญ (Tags): #ข่าว
หมายเลขบันทึก: 102735เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2007 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เราจับแล้วหล่ะ  โดยรวมก็โอเคนะ  แต่เราว่าสี่ดำสวยสุดง่ะ  เล่นเน็ทก็ช้าด้วย  ( เห็นคนที่เมกาบ่นกันนะ )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท