เซ็กส์อินเดอะ Kost


เยาวชนรุ่นใหม่

ก่อนที่เราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหา เซ็กอินเดอะ Kost เราก็ต้องมาเข้าใจศัพท์แสลงของประเทศอินโดนีเซียก่อนที่พูดถึงเกี่ยวกับ Kost หรือ Kontrak ซึ่งทั้งสองคำนี้จะเป็นที่รู้จักในหมู่ของนักศึกษาที่เรียนอยู่ต่างจังหวัด แล้วก็เช่าหออยู่กับเพื่อนๆ

คำว่า Kost เป็นหอ หรือว่า ห้องๆหนึ่งที่นักศึกษาเช่าอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเช่าอยู่รวมกับเพื่อนๆโดยปราศจากเจ้าของ หรือว่าบางหอ จะเปิดห้องให้นักศึกษามาอยู่ด้วยแต่อยู่รวมกับเจ้าของบ้าน (รายนี้ไม่ค่อยมีปัญหา) บางหอก็ให้นักศึกษาเช่าอยู่กันเองปะปนกันระหว่างชายและหญิง (Bebas alias Merdeka)

kontrak เป็นการเช่าบ้านหลังหนึ่งซึ่งนักศึกษาจะเช่าแล้วรวมกันอยู่หลายๆคน

ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างศึกษาและเช่าหอกันอยู่นั้น มีนักศึกษาหลายคนที่ได้หลับกินกันอยู่ตามประสา สามี-ภรรยา และก็ไม่ใช่แค่นอน หลับ กิน และก็ไปมหาลัย แต่จะ..........กว่านั้น

จากการทำวิจัยของอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยอิสลามอินโดนีเซียจะพบว่า 85-90% นักศึกษาที่ชวาได้เสียสาวให้แก่เพื่อนชาย หรือใช้ศัพท์ว่า  Pacar = แฟน

ในการเขียนอินโฟนี้ก็เพื่อจะสื่อว่า ที่มหาลัยในบ้านเรา โดยเฉพาะมหาลัยอิสลาม หรือกับนักศึกษามุสลิมไม่อยากให้เกิดขึ้น อย่างน้อยอยากให้มีอีมานในตัว ถึงแม้เราจะไม่ได้อยู่กับครอบครัวหรือเช่าบ้านรวมอยู่กับเจ้าของบ้าน จงยึดอีหมานที่มีอยู่ไปใช้

ต่อฉบับหน้านะ

วัสสาลาม.....................ไปคิดดูก็แล้วกัน บ้านเราก็ไม่แพ้ที่ Ina

BKK & Yala........OK

คำสำคัญ (Tags): #เยาวชน
หมายเลขบันทึก: 102220เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2007 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
85-90% นี่นักศึกษาของสถาบันทั่วไปบนเกาะชวาหรือหรือนักศึกษาของมหาวิทยาลัยอิสลามอินโดนีเซียละครับ ช่วยขยายความหน่อย ผมกลัวว่าอ่านแล้วจะตีความผิดไปครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท