การอบรม km ของโรงเรียนเซนต์นิโกลาส


ในวันที่ 9 มิถุนายน 50

 

          ตอนแรกที่คุณครูแอ๊ดเรียกคุณครูทีมชั้น  แล้วแจ้งให้ทราบว่า   วันเสาร์ที่ 9  มิ.ย 50      ให้เลือกคุณครูในทีมชั้นมาเข้ารับการอบรม เรื่อง  mk    2 คน   ตอนแรกก็นึกว่าจะเอาครูท่านใดมาอบรมดี เพราะคุณครูส่วนมากก็จะติดธุระ   สุดท้ายก็เป็นตัวดิฉันและ คุณครูนุช  พอถึงวันเสาร์ดิฉันก็มาอบรม   แต่มาช้าที่สุดเพราะต้องไปส่งลูกสาว
เรียนพิเศษแต่ก็ไม่มาสาย  พอเข้าถึงที่อบมรก็มีการแนะนำวิทยากร  เราได้เห็นหน้าวิทยากร    ซึ่งท่านเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยนเรศวร   ดูแล้วก็น่ารักดี   ดูท่านใจดีพูดจาสุภาพใจเย็น  หลังจากนั้น   ก็เป็นกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์  โดยการให้ทำวงกลม 2 วง  ให้จับคู่กันแล้วร้องเพลงสวัสดี แต่ให้ทำท่าสวัสดีเป็นแบบชาติต่างๆ  ก็สนุกดี   แล้วเราก็ดูวีดีทัศน์  เรื่องครูสมพร   ครูสมพรเป็นครูที่ไม่สอนคนแต่  เป็นครูที่สอนลิง  ดูแล้วน่าทึ่งจริงๆ  ที่ท่านมีความอดทน  มีความรัก    มีอะไรหลายอย่างที่เราคิดไม่ถึงว่า   ท่านมีความคิดดีกว่า  คนที่จบปริญญาเสียอีก      แล้วลิงที่ท่านสอนก็ได้มีอาชีพช่วยเจ้าของเก็บมะพร้าวได้ด้วย       หลังจากนั้นท่านวิทยากรก็ให้แบ่งกลุ่มเป็นสี
ให้กระดาษ    ให้ช่วยกันเขียนข้อคิดที่ได้จากการดู  เรื่องครูสมพร      และให้เขียนชื่อกลุ่ม  สัญญาลักษณ์กลุ่ม เพลงประจำกลุ่ม  และคำขวัญ  กลุ่มของดิฉันตั้งชื่อกลุ่มว่า  หมูอวกาศ     มีคำขวัญว่า   เป็นคุณครูต้องขยันและอดทน  สู้ สู้      
                                                                                                 

หมายเลขบันทึก: 102081เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2007 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท