ความฝันที่เป็นจริง..KM และอ. Beemanมาโรงเรียนเซนต์นิโกลาส


บรรยากาศแบบเป็นกันเองของ อ.Beeman ทำให้รู้สึกว่าคุณครูคงได้รับความรู้ไปไม่น้อยทีเดียว ต้องขอบคุณ G2K ที่มีblogทำให้รู้จัก อ.Beeman

  วันเสาร์ที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๕๐วันดี(ปีที่แล้วตรงกับวันมหามงคลของไทย ทุกคนคงจำได้กับภาพประทับใจในหลวงทรงโบกพระหัตถ์วันครองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี) และวันนี้ที่โรงเรียนเซนต์นิโกลาส KM และ อาจารย์ Beeman ก็มาให้คุณครู ๓๕ ท่านได้รู้จักอย่างเป็นทางการตั้งแต่ ๐๘.๐๐ น ถึงเวลานี้ ๑๔. ๔๕ น. (แต่กว่าจะพิมพ์เสร็จคงเลยเวลาไปอีกหน่อย)และจะปิดการ workshop ในเวลา ๑๗.๐๐ น.

   ได้อะไรมากกว่าที่คิด เพราะนอกจากอยากให้คุณครูในทีมชั้นได้รู้จักกับการจัดการความรู้ที่มีอยู่ในตนเองและทีมชั้นด้วย blog แล้ว ตั้งแต่ภาคเช้า ความประทับใจในการชม "ครูสมพรสอนลิง" เป็นอะไรที่ตรงใจผู้เล่าเพราะเวลาชมไปก็คิดถึงเด็กนักเรียน ยิ่งอักษรย่อโรงเรียนคือ "ซ.น."ซะด้วยซิ

  บรรยากาศแบบเป็นกันเองของ อ.Beeman ทำให้รู้สึกว่าคุณครูคงได้รับความรู้ไปไม่น้อยทีเดียว  ต้องขอบคุณ G2K ที่มีblogทำให้รู้จัก อ.Beeman แต่เมื่อติดต่อรู้จักกันแล้วไม่ใช่คนไกลที่ไหน ผู้ปกครองของเรานี่เอง ภูมิความรู้ใกล้ๆตัว และวันนี้ก็เป็นจริงว่า ได้มีโอกาสนำบุคคลที่มีความรู้อย่างดีมาถ่ายทอดให้เป็นประโยชน์ยังมีความหวังลึกแฝงอยู่อีกถ้าเป็นจริงแล้วจะลงblogแน่นอน  

หมายเลขบันทึก: 102064เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2007 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • พึ่งจะสังเกตว่า "ซ.น."  ตัวย่อของโรงเรียนเซนต์นิโกลาส ก็คือ ซน (เหมือนลิง)
  • เมื่อคุณครูทั้งหลายได้ชม "ครูสมพรสอนลิง" จึงเหมือนได้เคล็ดวิชา ไปสยบพวกที่มีเชื้อสายของบรรพบุรุษของเรา
  • คิดเช่นนั้นเหมือนกันค่ะ
  • ขอบคุณผู้นำเคล็ดลับที่แฝงอยู่มาครูเซนต์ได้นำไปใช้ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท