อบรมผู้บริหาร CUP รุ่น 2 (1)


ยินดีต้อนรับสู่เวทีการเรียนรู้ online

วันที่ 3 - 8 มิถุนายน 2550 ที่ผ่านมา โครงการพัฒนาผู้บริหารเครือข่ายบริการปฐมภูมิ โดยความร่วมมือระหว่างคณะสาธารณสุขศาสตร์ และ สปสช. ได้จัดอบรมรุ่นที่ 2 หน่วยที่ 1 จากทั้งหมด 4 รุ่น รุ่นละ 4 หน่วย ณ ศูนย์สัมมนาวังรี รีสอร์ท จ.นครนายก

ตลอดระยะเวลากว่า 1 สัปดาห์ ที่ผู้บริหาร CUP จาก 8 จังหวัด รวม 46 คน ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากประสบการณ์การทำงานเพื่อการก้าวต่อไปของระบบบริการปฐมภูมิ ที่ถือเป็นบริการด่านแรกที่เข้าถึงพี่น้องแบบใกล้บ้านใกล้ใจ แต่ก่อนที่จะเปิดประเด็นพูดคุยในเนื้อหาของวิชาการ ขอเล่าความ "แปลก" ที่เกิดขึ้นจากการประชุมครั้งนี้ คือ แม้ว่าจะเป็นการอบรมรุ่นที่ 2 แต่เป็นการอบรมที่มาก่อนรุ่นที่ 1 --- เพราะ รุ่นที่ 1 เลื่อนการอบรมออกไป มิหนำซ้ำยังจบการอบรมก่อนรุ่นที่ 1 ด้วย จึงมีคำถามขึ้นว่า แล้วทำไมไม่เรียกเป็นรุ่นที่ 1 ? --- คำตอบ คือ มี "กรอบ" ที่เป็นประกาศการรับสมัครได้แจ้งไว้ล่วงหน้า จึงต้องดำเนินการอบรมเรียกรุ่นตาม "กรอบ" ที่ได้วางไว้แล้ว --- คำถาม คือ เราได้บทเรียนอะไรจากตรงนี้ ?

เห็นไหมครับว่าการจัดฝึกอบรมแบบการศึกษาผู้ใหญ่ที่เน้นแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์บวกกับการเติมเต็มทางวิชาการของท่านอาจารย์ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีเรื่องที่ทำให้เราได้เรียนรู้ตลอดเวลา ไม่เว้นแต่การตั้งชื่อรุ่น........

ด้วยรัก

คำสำคัญ (Tags): #อบรมผู้บริหาร cup
หมายเลขบันทึก: 101768เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2007 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 11:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีครับ

ได้รับเมล์แล้วแต่ไม่มี attact files e-mailครับผม

สมชาย

เรียนคุณสมชาย

mail ที่ส่งไปไม่มี file แนบครับ แต่เป็น mail ทั้งหมดของสมาชิกรุ่นที่ 2 เท่าที่ผมมีส่งไปพร้อมกัน และยังไงอย่าลืมสมัครสมาชิกเพื่อเปิด blog ใน gotoknow ด้วยนะครับ จะได้เป็นช่องทางในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับท่านอื่นๆ

 ขอบคุณครับ,

สวัสดีค่ะ

ได้รับเมลล์แล้วค่ะ สมัครสมาชิก gotoknow แล้วค่ะแต่ยัง งง งง กะการใช้งานอยู่ ยังใช้ blog กะ planet ไม่เป็นน่ะค่ะ กำลังลองผิดลองถูกอยู่มีข้อแนะนำอะไรดี ๆ รบกวนช่วยแนะนำด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ถึง

P

เมื่อกี้เข้าไปตอบที่ Blog ในการตั้งคำถามแล้วครับ ยังไงก็ลองใช้ดูครับ สักพักน่าจะเข้าใจได้ง่ายขึ้น โดยหลักการแล้วการเริ่มทำ Blog บันทึก การ Upload file และ Planet ใหม่ จะคล้ายๆ กัน โดยเข้าไปลองทำที่ "แผงควบคุม" ครับ

 

สวัสดีค่ะ มองเห็น mail  แล้ว แต่ไม่มีเวลาอ่านเลยค่ะ หายไป 1 อาทิตย์กลับมางานงอกเต็มโต๊ะค่ะ สมัคร บล็อกตั้งแต่อยู่วังรีแล้วค่ะ แต่ยังใช้ไม่ค่อยเป็นจะพยายายามค่ะ

ไม่มีรูป
pana

ถ้าสมัครแล้ว ทุกครั้งที่เข้าอย่าลืม loin เข้าระบบนะครับ จะได้ทราบว่า Blog อยู่ที่ไหน ตามไปเพิ่มใน Planet ได้ครับ

ป.ล.เป็นกำลังใจให้โต๊ะโล่งในเร็ววันครับ

เรียนปรึกษา  ทีม CUP วังชิ้น จะทำการบ้านส่งอาจารย์เข้าใจว่าต้อง พิมพ์ออกมาเป็นเอกสาร ไม่ทราบเน้นรูปแบบมั๊ยคะ  เช่น รูปแบบรายงานแบบเป็นทางการ เข้าเล่ม ปกเรียบร้อย  ส่วนประกอบในเล่มต้องตามแบบที่อาจารย์กำหนด(ไม่ทราบว่ามีหรือไม่)

 

ถึง
ไม่มีรูป
pana

งานที่อาจารย์ให้เน้นรูปแบบเป็นทางการครับ เพราะจะเป็นเอกสารอ้างอิงต่อไปในการประเมินประสบการณ์การเรียนรู้ และการศึกษาต่อในอนาคต

รบกวนคุณ pana สมัคร Blog และสร้างบันทึกด้วยนะครับ และถ้าสมัครแล้วรบกวน login ทุกครั้งที่เข้ามาใช้งาน เพราะจะได้ link เข้าไปที่บันทึกได้ครับ และที่สำคัญเวลามีการแลกเปลี่ยนผ่านทาง Blog จะได้แจ้งไปที่ e-mail ที่ให้ไว้ด้วย

ขอบคุณครับ,

กิตติพงศ์ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท