@Moui
ภูมิจิต ศิระวงศ์ประเสริฐ

ไม่เชื่อ .. แต่ไม่ลบหลู่


ไสยศาสตร์ กับ คนไทย

รับ RSS จากหนังสือพิมพ์ Post Today ค่ะ เห็นข่าวสะดุดตาเรื่องที่คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวลือ ที่ว่า พล,อ, สนธิ บุณยรัตกลิน จะเดินทางไปแก้ดวงเมือง แก้ดวงประเทศ ดังนี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) จะเดินทางไปพบเจ้าสำนักสุขิโต ที่มีองค์เทพหลวงปู่ฤๅษีเทวารัณจากเทือกเขาหิมาลัยเป็นองค์ประทับ และคาดว่าจะหารือถึงการแก้ดวงเมือง แก้ดวงประเทศ เพื่อให้สถานการณ์การเมืองคลี่คลายและเกิดความสงบสุขว่า ไม่ทราบว่าเป็นจริงหรือไม่ แต่คิดว่า ควรยึดหลักวิทยาศาสตร์ที่เป็นเหตุเป็นผลมากกว่า อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าคงไม่มีการตัดสินใจสำคัญ หรือเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อหมอดู เนื่องจากเหตุผลเป็นเรื่องสำคัญ และการใช้อำนาจที่มีอยู่เพื่อตัดสินใจอะไรต้องเป็นเรื่องที่อธิบายได้ ถ้าไปใช้วิธีการอธิบายด้วยไสยศาสตร์ คงไม่มีใครยอมรับ

http://www.posttoday.com/breakingnews.php?id=171140

 ถ้าข่าวที่ลงนี้ มีความเป็นจริง ดิฉันก็ได้แต่ปลงกับผู้ใหญ่ในประเทศเสียจริง ที่คิดว่า ตนเองไร้ความสามารถ จนจะต้องไปพึ่งพาไสยศาสตร์ และถ้าแนวโน้มของสังคมไทยเป็นเช่นนี้ ประเทศไทย ควรเปลี่ยนหรือเพิ่มวิชาชีพใหม่ อันได้แก่ หมอดู ให้เป็นศาสตร์อลังการพอที่จะทำส่งออกไปแข่งกับประเทศต่างๆ ได้ เช่นเดียวกับการส่งออกจตุคาม ฯลฯ 

ขอให้กระทรวงศึกษา ทำเป็นแนวทางเถอะค่ะ แล้วดิฉันจะส่งลูกไปเรียนเป็นหมอดู ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย!     

หมายเลขบันทึก: 101757เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2007 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ข่าวสำนักอื่น

แก้ดวงเมืองเรื่องใหญ่ ปองพลเตือนสนธิอย่าคิดทำ [8 มิ.ย. 50 - 14:14]

วันนี้ (8 มิ.ย.) นายปองพล อดิเรกสาร แกนนำกลุ่มพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) จะเดินทางไปพบเจ้าสำนักสุขิโต เพื่อหารือถึงการแก้ดวงเมือง ว่าไม่ทราบว่าจริงจังแค่ไหน แต่อยากบอกว่าดวงเมือง ดวงประเทศเป็นเรื่องสำคัญ เพราะรัชกาลที่ 1 ได้ทรงดำเนินการมาตั้งแต่ตอนตั้งกรุงรัตนโกสินทร์ ถือเป็นเรื่องใหญ่ไม่ใช่จะมาทำเฉพาะพวกเรา

 

นายปองพล ยังกล่าวถึงข่าวที่ว่าหมอดูทัก พล.อ.สนธิ ว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ว่า คนอยากเป็นนายกรัฐมนตรีมีจำนวนมาก แต่อยู่ที่ว่าจะแก้ปัญหาของประเทศได้หรือไม่ เมื่อถามอีกว่า มีความพยายามของ คมช. ในการควบรวมพรรคเล็ก นายปองพล กล่าวว่า ไม่ควรทำ ไม่ควรฝืนธรรมชาติ และอย่าล้ำเส้น เพราะถ้าล้ำเส้นเมื่อใดจะมีเรื่องอย่างแน่นอน

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท