เริ่มต้น KM ที่คณะศิลปศาสตร์


                เมื่อวานนี้ ๖ มิถุนายน ๒๕๕๐ หลังจาก AAR KM Internship Program และ งานสัมมนา KM เพื่อการพัฒนาองค์กรอัจฉริยะ ประจำ Weekly Meeting ที่ สคส.เสร็จก็รีบกลับมาที่มหาวิทยาลัย เพื่อร่วมประชุมกับคณะกรรมการการจัดการความรู้ของคณะศิลปะศาสตร์ ที่มี ดร.จรัสศรี เป็นแกนนำ

                 การประชุมครั้งนี้มีการเชิญคณะทำงานมาทั้งหมดเพื่อ หารือและวางแผนการจัดการความรู้ในคณะศิลปะศาสตร์ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๐ พอไปถึงก็พบ อ.ณัฐธิยา อีกครั้ง หลังจากที่เคยพบกันเมื่อครั้งจัด Workshop ให้นักศึกษา MSW ของมหาวิทยาลัย

                 จริงๆแล้ว ทางดร.จรัสศรีเชิญให้เข้าประชุมช่วงหลัง เพื่อเล่าประสบการณ์การใช้การจัดการความรู้ที่ได่ไปพบมาระหว่างการเป็น Internship ที่ สคส. โดยให้เน้นที่การประยุกต์ใช้ในภาคการศึกษาให้ทางคณะทำงานได้รับฟัง หน้าพี่หญิงและพี่ธวัช Buddy และ Boss ใหญ่ ก็โผล่ขึ้นมาทันที นึกถึงตอนที่ได้พาเราไปเก็บประสบการณ์ในภาคการศึกษามากมาย

                  ประสบการณ์ที่ได้เก็บเกี่ยวมาจึงพอที่จะพาเอาตัวรอดไปได้ กับคำถามมากมายที่ทางคณะทำงาน และ คณาจารย์ที่มีเข้าร่วมประชุม ถามด้วยความสงสัยมากมาย แต่น่ายินดีที่สุดที่มีคำถาม เพราะแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและสนใจจริงของทีมงานอีกด้วย ในช่วงคำถามนี้เอง ทาง ดร.จรัสศรี และ อ.ณัฐธิยา ที่เคยได้เข้าร่วม Workshop แล้ว ยังได้ช่วยตอบคำถามอีกด้วย ทำให้เรารอดตัวมาได้ แต่บรรยากาศไม่ได้น่ากลัวนะครับ จริงๆแล้วเป็นแบบสบายๆมากกว่า เพราะทาง ดร.จรัสศรี มีการเตรียมทั้งขนมและชาจีนร้อน มาบริการผู้เข้าร่วมประชุมด้วย

                  คณะทำงานมีการวางแผนที่จะดำเนินการจัดตั้ง CoP โดยจะมีขอให้คณะทำงานช่วยกันคิดหัวข้อเพื่อมา ลปรร.กันกับอาจารย์ในคณะศิลปศาสตร์ ท้ายที่สุดสรุปได้ว่า จะทดลองตั้งวงแลกเปลี่ยน เพื่อให้คณะทำงานได้สัมผัสพลังของการจัดการความรู้ ผ่านเรื่องเล่าเร้าพลัง ในหัวข้อ “ความประทับใจและภาคภูมิใจในการทำงานที่มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ” กำหนดจัดในวันพุธที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๐ เวลา ๑๓.๐๐ – ๑๖.๐๐ น. ณ ห้องประชุม ชั้น ๒ อาคารตังจิว

                 เวทีนี้คาดว่าคณะทำงานจะได้สัมผัสเสน่ห์ของการ ลปรร. ด้วยตนเองแล้ว น่าจะมีแกนนำที่สามารถเป็นคุณอำนวยไปขยายผลต่อไปได้อีกในมหาวิทยาลัย เป็นบรรยากาศที่ตื่นเต้นอีกครั้งที่ได้กลับมา บอกสิ่งดีๆให้กับคณาจารย์ในมหาวิทยาลัยของตนเอง เสร็จกิจกรรมแล้วจะนำมาเล่าต่อนะครับ

LibArt1 


ถ่ายรูปร่วมกันกับคณะทำงานครับ
ที่ ๔ จากขวา ผู้ช่วยคณบดี คณะศิลปศาสตร์ อ.สุรียรัตน์ มาระโพธิ์
ที่ ๓ จากขวา ดร.จรัสศรี แกนนำคณะกรรมการ การจัดการความรู้ ของคณะศิลปศาสตร์

LibArt3

บอร์ดประชาสัมพันธ์การจัดการความรู้ของคณะศิลปศาสตร์ครับ

 LibArt2

 ป้ายต้อนรับด้านหน้าครับ ป้ายผิดนะครับ ผมยังไม่ได้เป็น ดร.

คำสำคัญ (Tags): #hcu#hcukm
หมายเลขบันทึก: 101558เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2007 20:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ

     มาชื่นชมกับการเริ่มต้นที่ดี ครับ

     เริ่มดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ครับ

  • มาให้กำลังใจ
  • ผมมั่นใจว่าอาจารย์จะทำได้สำเร็จครับผม
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากครับ พี่วรชัย และ พี่ขจิต
ทางคณะทำงานทุกท่านมีความตั้งใจมาก ที่จะร่วมกันพัฒนามหาวิทยาลัยของเรา ผมว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากเลยครับ

ขอบคุณมากครับที่คอยติดตามและให้กำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท